Frjáls verslun - 01.01.1977, Blaðsíða 31
Flugvélin
rýfur
einangrun
heilla
byggðar-
laga þegar
snjóalög
hamla
ferðum á
landi.
haft áhrif á þetta og eins starf-
semi Flugfélags Norðurlands,
sem 'hefur tekið að sér flutn-
inga frá Akureyri til Þórshafn-
ar, Raufarhafnar, Egilsstaða og
fsafjarðar en áður flugu vélar
Flugfélags íslands á þessum
leiðum.
Til fróðleiks má geta þess, að
árið 1972 var gerð spá um far-
þegaflutninga fram í tímann.
Árið 1975 var farið fram úr töl-
um í spánni en hún gerði hins
vegar ráð fyrir að farþegar
yrðu 220 þús. 1976. Á þessu ári
er áætlunin 226 þús., 334 þús.
1980 og 800 þús. árið 1990.
Nýtingin á Friendship-vélun-
um, sem félagið notar, er lítil.
Flugtímarnir eru um 1450 á ári
á hverri vél en til samanburðar
má nefna, að á Boeing-þotunum
er flugtíminn í millilandaflug-
inu um 2400 tímar á ári. Væru
skilyrði betri á flugvöllum úti
á landi, t.d. brautarljós til notk-
unar í skammdeginu væri hægt
að nota núvera.ndi flugvélakost
til innanlandsflugsins mun bet-
ur en gert er. eða að minnsta
kosti í 2000 tíma á ári hverja
vél. Við breyttar aðstæður gæti
núverandi vélakostur því mætt
talsverðri aukningu í flutning-
um.
FARGJALDAMUNUR MILLI
BÍLA OG FLUGVÉLA
MINNKAR
Sætanýtingin í innanlands-
flugi Flugfélags fslands er 62%
miðað við sætaframboð, sem er
mjög misjafnt, getur farið nið-
ur í 16 sæti í sumum ferðum
yfir veturinn en þá er vöru-
flutningarýmið aukið að sama
skapi. Sé reiknað í tonnkíló-
metrum er nýtingin 58,5% og
er það stefna félagsins, að nýt-
ing fari ekki undir 58% og er
verðlagningin miðuð við að
jöfnuður náist við þessa nýt-
ingu.
Einar Helgason sagði, að
treglega hefði gengið að fá
nauðsynlegar hækkanir á far-
gjöldum og farmgjöldum síð-
ustu ár, en ihvort tveggja er háð
verðlagsákvæðum. Á sama tíma
hafa orðið gífurlegar hæikkanir
á eldsneyti, 122,4% hækkun
milli áranna 1973 og ’74. Elds-
neyti var keypt fyrir 22,6 millj-
ó.nir króna árið 1971 en fyrir
145,5 milljónir 1976 og segir
þetta sína sögu þó að slíkur
samanburður í íslenzkum krón-
um sé ekki einhlítur. Varðandi
fargjöldin benti Einar á, að
bilið milli flugfargjalda og far-
g.íalda áætlunarbifreiða hefði
stöðugt minnkað undanfarin ár.
í nóvember 1970 hefði flugfar-
gjaidið aðra leiðina milli
Reykjavíkur og Akureyrar ver-
ið 1416 kr. en 835 kr. með bíl.
Munurinn var 69,9%. Núna er
flugfargjaldið aftur á móti 4610
kr. en fargjaldið með bíl 4200
kr. eða 9,76% lægra. Er þetta
minni munur á gjöldum fyrir
ferðalög á landi og í lofti en
þekkist annars staðar.
FLUGFARGJÖLD LÆGRI EN
I NÁGRANNALÖNDUNUM
Við beindum þeirri spurn-
ingu til Einars, hvernig verð-
lagning í innanlandsflugi hér á
landi kæmi út í samanburði við
nágrannalönd ofckar. Einar
skýrði svo frá, að væri saman-
burður gerður á flugleiðinni
milli Reykjavíkur og Akureyr-
ar og samsvarandi leiðum ann-
ars staðar væri útkoman sú, að
í Noregi reyndust flugfargjöldin
50% hærri en hér, 129% hærri
í Svíþjóð, 53% hærri í Dan-
mörku, 108% hærri í V-Þýzka-
landi, 35% hærri í Bretlandi og
25% hærri í Bandaríkjunum.
Það eru fjórar flugleiðir hér
á landi, sem bera 79% af öllum
farþegaflutningum. Þetta eru
leiðirnar Akureyri, ísafjörður,
Egilsstaðir og Vestmannaeyjar.
Þar af var Akureyri með 36,8%
allra farþega í fyrra, Vest-
mannaeyjar með 18%, ísa-
fjörður 13,5% og Egilsstaðir
11,2%. Flogið er reglulega til
sex annarra staða á landinu og
af þeim eru Húsavík og Sauðár-
krókur stöðugt vaxandi með til-
liti til flutninga. Á Húsavík
ætlar félagið að opna eigin
skrifstofu næsta sumar.
SUMARÁÆTLUN ’77
Næsta sumaráætlun innan-
landsflugsins liggur nú fyrir í
öllum aðalatriðum. Samkvæmt
henni verða 34 ferðir milli
Reykjavíkur og Akureyrar á
viku, eða sex ferða fjölgun
miðað við síðastliðið sumar. Til
Egilsstaða 15 ferðir, ísafjarðar
14. Húsavíkur 9, Vestmanna-
eyja 28 en það er fækkun um 3
frá sumaráætlun í fyrra. Til
minni staðanna verður ferða-
tíðni hin sama og í fyrrasumar.
FV 1 77
31