Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1977, Qupperneq 33

Frjáls verslun - 01.01.1977, Qupperneq 33
Þetta er öruggasta farartækið í snjósköflum á heiðarvegum. Snjó- bíllinn á leið til Suðureyrar. Ég náði sambandi við hann eftir hádegi á föstudeginum en þá var hann að hlaupa út í flugvél en kvað það rétt að hann tæki farþega í póstflugin og einnig tæki hann að sér leiguflug. Ég var því rólegur og full- viss um að ég kæmist greið- lega á milli staða. A mánudeginum tók ég mér leigubíl út í Bolungarvík. Tvö smásnjóflóð höfðu fallið á Ós- hlíðarveginn um helgina en þau höfðu verið rudd strax. Bíl- stjórinn tók 300 krónur í auka- greiðslu sem hann sagði að væri áhættuþóknun, sem verður að teljast sanngjarnt þar sem þessi leið er hrikaleg og hætta á snjóflóðum og grjóthruni mikil. Kunningi minn ók mér síðan til baka þar sem ég hafði ekki haft erindi sem erfiði á staðnum og ekkert hótel þar í bæ. • Blindhríð í Óshlíðinni Næsta dag var komið hvass- viðri og gekk á með éljum og lagðist allt flug niður. Ég komst út í Hnífsdal í viðtal en um áframhaldandi ferð í Bol- ungarvík var ekki að ræða vegna blindhríðar. Um morguninn var mér tjáð að verið væri að moka veginn út í Bolungarvík, en inn í Súða- vík var þungfært jeppum. Ófærð var í kaupstaðnum og urðu margir að fara fótgang- andi til vinnu. Veðrið hélt áfram með norðaustan snjó- komu. Ég var farinn að sjá fram á að það yrði ekki eins auðhlaupið á hina firðina og ég hafði talið. Um hádegið var mér tjáð að snjóbíllinn á Suð- ureyri þyrfti að skila læknin- um yfir til ísafjarðar. Ég eygði smá möguleika að komast af stað, því svona veður getur haldist í viku eftir því sem mér var sagt. Ég hringdi í Þor- kel Þorkelsson á Suðureyri, ökumann snjóbílsins, og sagði hann mér að hitta sig á lög- reglustöðinni upp úr klukkan 6. Þetta var ævintýri Iíkast að eiga að fara með snjóbíl yfir eina hæstu heiði á landinu í blindhríð og roki. Manni duttu óneitanlega í hug jólareyfararn- ir. Á leiðinni upp þar sem snjó- bíllinn var geymdur rákumst við á fjóra unga menn á tveim snjósleðum. Þar voru þeir stopp því að annar sleðinn hafði drepið á sér. Þeir voru að koma frá Flateyri og hafði allt geng- ið að óskum þar til þarna. Lög- reglumaðurinn, sem ók, hafði á orði að hann yrði ekki hissa á því þótt einhver ætti eftir að verða úti á þessum ólukkans farartækjum og er ekki hægt annað en að taka undir þau orð. Þegar okkur hafði verið skil- að af snjóbílnum fór lögreglan að aðstoða fjórmenningana, en við héldum á heiðina. f kolniða myrkrinu og blindbyl, svo varla sáust handaskil, var erf- itt að gera sér grein fyrir hvernig Þorkell ætlaði að rata rétta leið til baka. Einn far- þeginn hafði orð á þessu en hann brosti og sagðist keyra eftir minni þar sem hann sæi ekki stikurnar. Sá hluti leiðai’- innar, þar sem vegurinn var uppbyggður, var snjólaus, en á háheiðinni voru lægðir, sem strax fylltust af snjó. Einnig er vegurinn erfiður Súgandafjarð- armegin, þar sem hann liggur í kröppum beygjum. Þorkell sagði að þetta væri enginn snjór miðað við það sem vant var að vera á þessum árs- tíma og væri þetta þriðja ferð- in með lækninn á þessum vetri, en fjórði veturinn sem hann ekur bílnum. § Snjóbíllinn þarfaþing Snjóbíllinn er eign Suður- eyrarhrepps og áður en Væng- ir hófu áætlunarflug þangað fyrir þrem árum voru farnar fimm áætlunarferðir til ísa- fjarðar á viku. Nú er eingöngu farið með lækninn tvisvar í viku og einnig í neyðartilfell- um. Þá hefur björgunarsveit Slysavarnafélagsins aðgang að honum. Það er mikill kostur að hafa bíl fyrir jafn einangrað byggð- arlag og Suðureyri er, en það hefur samt sína galla vegna mikils viðhaldskostnaðar. t þessum ferðum eru teknir far- þegar meðan sæti leyfa og kost- ar ferðin eitt þúsund krónur. Aðspurður sagðist Þorkell vera „alt muligmand" á Suður- eyri. Auk þess að keyra snjó- bílinn væri hann kafari, um- boðsmaður FÍ, keyrði út olíu, stjórnaði bílvoginni og sæi um skíðalyftuna fyrir hreppinn. Hann kvaðst hafa stofnað fyrir- tæki síðast liðið sumar sem FV 1 77 33 L
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.