Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1978, Side 47

Frjáls verslun - 01.01.1978, Side 47
irtækið Landteknik, sem fram- leiðir eimingartæki í síldar- verksmiðjur, og þennan tækja- búnað seldum við í allmargar verksmiðjur í fyrra. Westfalia er fyrirtæki, sem framleiðir lýsisskilvindur. Þá seljum við ennfremur vogir fyrir verk- smiðjurnar og fleiri tæki. Sala á tækjum þessum til iðnaðar er orðinn stór þáttur í starf- semi Fálkans. Erlendu samböndin munu vera allt í allt ura 100 en sum þeirra eru ekki mjög stór. Mest eru þetta þýzk fyrirtæki, síðan brezk, bandarísk, dönsk og norsk. F.V.: — í hugum margra hef- ur nafn Fálkans fyrst og fremst verið tengt reiðhjólum. Hvern- ig er reiðhjólaverzlun og við- gerðum háttað nú hjá fyrirtæk- inu? Ólafur: — Reiðhjólafram- leiðslunni var 'hætt skömmu fyrir 1960 vegna þess að við vorum ekki samikeppnishæfir við innflutninginn. En reiðhjól- in hafa alltaf haldið sinni sölu og markaðurinn hefur ekkert minnkað. Um 1970 má gegja að hann hafi verið farinn að drag- ast talsvert saman. Fullorðið fólk var hætt að hjóla og börn gerðu eitthvað minna af því en áður. Núna á seinustu ár- um hefur þetta aftur orðið vin- sælt hjá krökkunum og áhug- inn hjá fullorðnum fór vax- andi þegar trimmáróðurinn byrjaði. Markaðurinn er bara þokka- legur núna og við erum nokk- uð ánægðir með reiðhjólasöl- una, sem er um 3000 stykki á hverju ári. F.V.: — Fálkinn var um ára- raðir einn af mikilvirtustu hljómplötuútgefendum lands- ins m.a. með samstarfi His Master's Voice. Nú hafa að- stæður í plötuútgáfu hreytzt mikið. Hver er stefna fyrir- tækisins í þessum málum nú? Ólafur: — Með tilkomu Hljóðrita í Hafnarfirði hljóp mikil gróska í íslenzka hljóm- plötuútgáfu. Titlafjöldinn á markaðnum hefur vaxið mjög mikið. Stefna okkar í þessum málum hefur í sjálfu sér ekk- ert breytzt þrátt fyrir tilkomu í hljómplötudeildinni. Yfir helmingur af allri sölu er í erlendum popp-plötum. upptökusalarins þar syðra. Við höfum gefið út 3—4 plötur á hverju ári og höldum því áfram en ætlum ekkert að auka út- gáfuna frá því sem nú er. Þar af leiðandi hefur hlutdeild okk- ar í markaðnum farið minnk- andi með aukinni útgáfu ann- arra. Samkvæmt gamalli hefð höf- um við gefið talsvert út af plötum sem kalla mætti menn- ingarlegs eðlis, eins og leikrit og upplestur. Við munum reyna að halda því áfram. Ég ætla þó ekki að leyna því, að áður en ákvörðun er tekin um útgáfu á nýrri plötu, eru markaðsmálin höfð í huga og hvaða möguleikar séu á að selja hana. Helzt eru það popp- plötur, sem skila hagnaði, og það verður enginn feitur á að gefa út plötur með menningar- legu efni. Margar upplestrarplöturnar hafa selzt nokkuð vel, eins og plata með Davíð Stefánssyni eða Íslandsklukkan og Gullna hliðið með fremstu leikurum síns tíma, sem sumir eru látn- ir. Þær eru tvímælalaust það markverðasta, sem við ihöfum gefið út. Við eigum líka plötur með Halldóri Laxness, Gunnari Gunnarssyni og Jóni Helga- syni. Þetta yrði efst á blaði, ef meta ætti menningarlegt gildi plötuútgáfunnar. F.V.: — Hvernig eru vinnu- brögð í sambandi við útgáfu á Elektróníkin er vaxandi í verzl- un Fálkans. Hún verður senn í sérstakri deild. innlenduin hljómplötum og hverjir cru stærstu kostnaðar- liðir? Hvernig eru samningar yfirleitt við listamenn? Ólafur: — Upptakan er lang- stærsti kostnaðarliðurinn í plötuútgáfunni, það er vinnan í stúdíói og greiðsla til hljóð- færaleikara. Þetta starf er nú unnið hér innanlands. Lista- maðurinn, eða listamennirnir, sem fram koma á plötunni hvort sem það er söngvari eða hljómsveit, fá yfirleitt prósentu af sölu, sem er samningsatriði FV 1 1978 47

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.