Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1978, Blaðsíða 47

Frjáls verslun - 01.01.1978, Blaðsíða 47
irtækið Landteknik, sem fram- leiðir eimingartæki í síldar- verksmiðjur, og þennan tækja- búnað seldum við í allmargar verksmiðjur í fyrra. Westfalia er fyrirtæki, sem framleiðir lýsisskilvindur. Þá seljum við ennfremur vogir fyrir verk- smiðjurnar og fleiri tæki. Sala á tækjum þessum til iðnaðar er orðinn stór þáttur í starf- semi Fálkans. Erlendu samböndin munu vera allt í allt ura 100 en sum þeirra eru ekki mjög stór. Mest eru þetta þýzk fyrirtæki, síðan brezk, bandarísk, dönsk og norsk. F.V.: — í hugum margra hef- ur nafn Fálkans fyrst og fremst verið tengt reiðhjólum. Hvern- ig er reiðhjólaverzlun og við- gerðum háttað nú hjá fyrirtæk- inu? Ólafur: — Reiðhjólafram- leiðslunni var 'hætt skömmu fyrir 1960 vegna þess að við vorum ekki samikeppnishæfir við innflutninginn. En reiðhjól- in hafa alltaf haldið sinni sölu og markaðurinn hefur ekkert minnkað. Um 1970 má gegja að hann hafi verið farinn að drag- ast talsvert saman. Fullorðið fólk var hætt að hjóla og börn gerðu eitthvað minna af því en áður. Núna á seinustu ár- um hefur þetta aftur orðið vin- sælt hjá krökkunum og áhug- inn hjá fullorðnum fór vax- andi þegar trimmáróðurinn byrjaði. Markaðurinn er bara þokka- legur núna og við erum nokk- uð ánægðir með reiðhjólasöl- una, sem er um 3000 stykki á hverju ári. F.V.: — Fálkinn var um ára- raðir einn af mikilvirtustu hljómplötuútgefendum lands- ins m.a. með samstarfi His Master's Voice. Nú hafa að- stæður í plötuútgáfu hreytzt mikið. Hver er stefna fyrir- tækisins í þessum málum nú? Ólafur: — Með tilkomu Hljóðrita í Hafnarfirði hljóp mikil gróska í íslenzka hljóm- plötuútgáfu. Titlafjöldinn á markaðnum hefur vaxið mjög mikið. Stefna okkar í þessum málum hefur í sjálfu sér ekk- ert breytzt þrátt fyrir tilkomu í hljómplötudeildinni. Yfir helmingur af allri sölu er í erlendum popp-plötum. upptökusalarins þar syðra. Við höfum gefið út 3—4 plötur á hverju ári og höldum því áfram en ætlum ekkert að auka út- gáfuna frá því sem nú er. Þar af leiðandi hefur hlutdeild okk- ar í markaðnum farið minnk- andi með aukinni útgáfu ann- arra. Samkvæmt gamalli hefð höf- um við gefið talsvert út af plötum sem kalla mætti menn- ingarlegs eðlis, eins og leikrit og upplestur. Við munum reyna að halda því áfram. Ég ætla þó ekki að leyna því, að áður en ákvörðun er tekin um útgáfu á nýrri plötu, eru markaðsmálin höfð í huga og hvaða möguleikar séu á að selja hana. Helzt eru það popp- plötur, sem skila hagnaði, og það verður enginn feitur á að gefa út plötur með menningar- legu efni. Margar upplestrarplöturnar hafa selzt nokkuð vel, eins og plata með Davíð Stefánssyni eða Íslandsklukkan og Gullna hliðið með fremstu leikurum síns tíma, sem sumir eru látn- ir. Þær eru tvímælalaust það markverðasta, sem við ihöfum gefið út. Við eigum líka plötur með Halldóri Laxness, Gunnari Gunnarssyni og Jóni Helga- syni. Þetta yrði efst á blaði, ef meta ætti menningarlegt gildi plötuútgáfunnar. F.V.: — Hvernig eru vinnu- brögð í sambandi við útgáfu á Elektróníkin er vaxandi í verzl- un Fálkans. Hún verður senn í sérstakri deild. innlenduin hljómplötum og hverjir cru stærstu kostnaðar- liðir? Hvernig eru samningar yfirleitt við listamenn? Ólafur: — Upptakan er lang- stærsti kostnaðarliðurinn í plötuútgáfunni, það er vinnan í stúdíói og greiðsla til hljóð- færaleikara. Þetta starf er nú unnið hér innanlands. Lista- maðurinn, eða listamennirnir, sem fram koma á plötunni hvort sem það er söngvari eða hljómsveit, fá yfirleitt prósentu af sölu, sem er samningsatriði FV 1 1978 47
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.