Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1978, Page 19

Frjáls verslun - 01.04.1978, Page 19
magnsþörfin. Atvinnuvegirnir sjá um afganginn. Markhópur- inn er finnskur almenningur og reynt er að hafa áhrif á hann í gegnum auglýsingar og grein- ar i blöðum, og þeir sem ann- ast stórinnkaup fyrir ríki og sveitarfélög. Þeim eru boðin betri lánakjör, hærri styrkir, minni skriffinnska o. s. frv., ef keypt er inn frá innlendum framleiðanda. Herferðin, sem Samtökin uni innlenda atvinnu skipuleggur. • Upplýsingadeild dreifir blaðagreinum, fyrirlestrum, myndsýningarefni, og véitir dagblöðum ýmsa þjónustu. • Sjónvarps- og víðavangs- auglýsingar. • Rannsóknir og útgáfu- starfsemi. • Blaðið Tuotatouutiset (Framleiðslufréttir), sem gefið er út í 25.000 eintökum. SAAB- bílar eru m.a. fram- leiddir í verk- smiðjum í Finnlandi. Því hafa finnsk yfir- völd lagt áherslu á að kaupa þessa tegund bíla fyrir hið opinbera. hefur haft mikil áhrif á inn- kaupavenjur opinberra aðila í Finnlandi. Sem dæmi má nefna að gefin hafa verið fyrirmæli um að allir bílar, sem keyptir eru til opinberra nota, á það jafnt við um ráðherrabíla sem snattbíla fyrir stofnanir, skuii vera af gerðinni Saab, sem framleidd er hjá ríkisfyrirtæk- inu Valmet samkvæmt einka- leyfi. Samtökin um innlenda at- vinnu nota ýmsar leiðir til að ná markmiði sínu, sem er að draga úr atvinnuleysi og minnka erlendar lántökur: Merki sem Svíar hafa látið hanna fyrir kynningarherferðir sínar. • Samkeppní, þar á meðal útflutningsverðlaun forsetans. é Vörusýningar, ritgerða- samkeppnir í skólum o. fl. # Aðgerðir einstakra iðngreina í Svíþjóð í Svíþjóð eru einnig að fara af stað miklar herferðir fyrir innlenda framleiðslu. Þar er þó um að ræða herferðir einstakra iðngreina og af þeim er minni opinber keimur en í Finnlandi, þó svo að opinberir styrkir til þeirra séu ríkulegir. Svíar reikna ekki með því að fólk muni kaupa innlenda fram- leiðslu af þegnskyldu einni saman og er áherzlan því lögð á að sannfæra almenning um gæði sænskrar framleiðslu. Fyrsta herferðin fór af stað í byrjun marz, og var það her- ferð fataiðnaðarins. Undir slag- orðinu „Sænskt. Það borgar sig“, og með 55 milljóna ís- lenzkra króna ríkisstyrk upp á vasann ætla fataframleiðendur að fá sænska neytendur til að kaupa innlend föt. Markaðs- rannsókn, sem framleiðendur hafa látið gera, sýnir að Svíar vilji gjarnan kaupa innlendan fatnað, en eigi í erfiðleikum með að finna hann í verzlunun- um. Því hefur verið ákveðið að festa blágult S-merki og fána á öll sænsk föt áður en þau fara úr verksmiðjum. Að auki verða birtar auglýsingar í blöðum, gerðar útstillingar í verzlunum og gefinn út bækl- ingur þar sem verzlunarfólki eru gefin sölurök fyrir sænsk- um fötum. Orsök herferðarinnar er að frá 1973 til 1977 hefur hluti sænskra fataframleiðenda á sænskum mai'kaði minnkað að magni til úr 27% í 14%. Lengi vel var talið, að samdráttur- inn stafaði af innflutningi frá láglaunalöndum, en það að að- eins þriðjungur fatainnflutn- ingsins kemur frá þróunarlönd- unum sýnir að sænskir fram- leiðendur eigi einnig erfitt með að standast samkeppni við evrópska framleiðendur. FV 4 1978 lí)

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.