Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1978, Qupperneq 49

Frjáls verslun - 01.04.1978, Qupperneq 49
sér að við getum flutt inn hinar og þessar vörur undir Lee Cooper-merkinu, sem við fram- leiðum ekki, og nú hefur aðeins komið til mála, að við hefjum skiptiframleiðslu við þá. Þá munum við framleiða ákveð- inn vöruflokk, sem er ekki í því magni, að það myndi borga sig fyrir neinar hinar verk- smiðjurnar að standa í fram- leiðslu á honum. í staðinn kæmi svo, að við myndum kaupa af þeim, það sem þeir geta framleitt á hagkvæmari hátt en við. Þessi hugmynd er að þróast. Nýlega bauð Lee Cooper ákveðið módel á mark- aði, sem myndi henta okkur, þannig að vel getur farið svo, að við byrjum að framleiða það. F.V.: — Hvaða umsögn hlutu fötin frá ykkur, sem flutt voru út til Danmerkur á sínum tíma? Björn: — Það var allt í lagi með gæði og frágang en við gátum ekki keppt í verði, því að þessir sömu aðilar keyptu föt frá Júgóslavíu. Það sér hver maður, sem fylgzt hefur með þróuninni á íslandi, að það er erfitt að keppa við þá. F.V.: — Nú er stundaður all- mikill innflutningur á erlend- um karlmannafötum til Islands. Hvernig standa innlendir fram- Ieiðendur að vígi í samkeppni við þann innflutning á þessum liefðbundna karlmannafatnaði? Björn: — Það er dálítið erf- itt að flokka, því að á seinni ár- um hafa orðið verulegar breyt- ingar á neyzluvenjum. Nú er til dæmis mikið um leðurjakka, sem notaðir eru eins og tweed- jakkar áður. Og þeir voru fram- leiddir hér innanlands. Það má því segja, að neyzlubreytingar hafi haft mikil áhrif. En í hin- um hefðbundnu karlmannaföt- um, sem við flokkum gjarnan svo, höfum við íslendingar verulegan hluta af markaðn- um. Það eru margar ástæður fyrir því. í fyrsta lagi, að við höfum hagað okkur í samræmi við þær sérkröfur, sem gerðar eru á markaðnum. í öðru lagi höfum við getað haft miklu meiri fjölbreytni í sniðum og efnurn af því að við þekkjum markaðinn. Svo má og geta þess, að flestar verksmiðjur er- lendis vilja fá pantanir sex mánuði fram í tímann. Fáir vilja kaupa verulega mikið magn í svo sem 25 stærðum og álíka mörgum efnum hálft ár fram í tímann og fá ekki nema 35% fyrir að selja vöruna og liggja svo með hana. Þetta ger- ir að verkum, að við eigum auðveldara með að framleiða upp í skörðin. Þegar skörðin koma í lagerinn í verzluninni eigum við hægt með að bæta það upp. F.V.: — Er hugsanlegt að hátt framleiðsluverð á innlend- um fatnaði og álagningarvanda- mál hjá innflutningsverzlun og smásöluverzlun geri það að verkum, að verð á innfluttum fötum gæti verið mun lægra en það er? Björn: — Það er rétt hugsan- legt, ef við keyptum nógu mik- ið magn af einhæfri fram- leiðslu. En þegar á að fara að sortera niður, bæði margar teg- undir og stærðir, verður það óneitanlega dýrari vara. Þann- ig held ég, að íslendingar eiei erfitt með að fá beztu kjör í þessari tegund vöru. F.V.: — Hvaða erlend fram- leiðsla er það, sem innlendir karlmannafataframleiðendur telja sig helzt keppa við? Björn: — Það, sem okkur hentar bezt miðað við smekk og gæði, eru föt frá Norður- löndunum, og þá hefur Finn- iand sérstöðu. F.V.: — Eru tízkubreytingar í karlmannafatnaði mjög hæg- fara? Björn: — Já. Þó hefur a- standið breytzt nokkuð síðustu árin, því að á þennan venju- lega kalmannafatnað er herjað af sportfatnaði margs konar. Það er allt annað viðhorf nú til fatnaðar með breyttum neyzlu- venjum og auknum frítíma en var fyrir tíu árum. F.V.: — Hvaðan koma þeir tízkustraumar, sem ráða útliti karlmannafata hjá ykkur? Björn: í grundvallaratriðum má segja að þeir komi frá Norðurlöndum. Við höfum fengið snið þaðan og menn frá okkur hafa farið til Norður- landanna að mennta sig. Þær breytingar hafa orðið á fram- leiðslunni hjá okkur síðustu árin að hærra og hærra hlutfall hefur verið miðað við þarfir ungs fólks. Ég hygg að um 70% af framleiðslunni sé keypt af ungu fólki. F.V.: — Hvaðan kaupið þið efni í föt? Björn: — Við kaupum mikið af efnum frá Sviss og Þýzka- landi. Það er eins og munstrin, sem Svisslendingar og þjóð- verjar framleiða séu meira að 49 FV 4 1978
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.