Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1981, Síða 14

Frjáls verslun - 01.04.1981, Síða 14
J Hafskip og Eimskip hafa nú sótt um heimild til hækkunar á farm- gjöldum stykkjavöru. Eimskip sótti um 16% hækkun en Hafskip sóttu ekki um ákveðna tölu en í greina- gerð félagsins til Verðlagsráðs má lesa á milli línanna að félagið er að slægjast eftir svipaðri hækkun og Eimskip fara fram á. Þar segir að ekki sé sótt um þá hækkun sem nauðsynleg sé, þar sem verðlags- ráð hafi ætíð tilhneigingu til að skera slíkar beiðnir niður. Því sé vænlegra að senda ráðinu greinar- gerð um stöðuna í von um að það meti hækkunarþörfina út frá henni. Skipadeild Sambandsins heldur að sér höndum og hyggst sennilega sjá hvernig hinum fé- lögunum reiðir af og hækka gjöld sín til samræmis við það. Uppboðsmarkaður En um leið og þessu fer fram, á sér stað hörð barátta á milli félag- anna innbyrðis um flutninga. Sú barátta hefur leitt af sér undirboð á undirboð ofan svo inn- og útflytj- endur líkja ástandinu fremur við opinn uppboðsmarkað, þar sem tilviljanir ráða fremur en markað með ákveðnu veröi þar sem þjón- usta, tími eða önnur atriði ráða hvaða flutningsaðili er valinn hverju sinni. Viröist því bæði sem þakið sígi og gólfið hrynji í þessum rekstri eins og á stendur. Á þetta einkum við á áætlanaleiðunum. Dugmiklir sölumenn félaganna freistast til að bjóða mönnum vild- arkjör með ferð og ferð þegar svo háttar að laust rými er í skipinu. Stærri viðskiptavinir frétta svo af þessu og bregöast ókvæða við enda álíta þeir að þeim beri bestu kjörin sem mest flytja. Er því allt í háalofti manna og skipafélaga á meðal, sáttir, sértil- boð og vildarsamningar eru orðin daglegt brauð. Útkoman er sú að innflytjendur segja að farmgjöld til og frá landinu hafi aldrei verið jafn lág og nú. Þetta á sér stað um leið og félögin telja sig hafa orðið að þola 9 til 10% bótalausar kostn- aðarhækkanir bæði í fyrra og árið þar áður. ,,Ég sé ekki að félögin hafi bol- magn í þetta nema í tvö til þrjú ár enn, í mesta lagi, þá verða þau farin að rífa alvarlega innanúr sér‘‘, segir Ragnar Kjartansson, framkvæmdastjóri Hafskipa. Hörður Sigurgestsson, forstjóri Eimskipa og Axel Gíslason, fram- kvæmdastjóri Skipadeildar Sam- bandsins, taka í svipaðan streng, en tímasetja þó ekkert. Haldi svo áfram sem horfir er hætt við að slíkur kyrkingur hlaupi í félögin að við (slendingar glötum þeirri sérstöðu að sjá nær ein- göngu sjálfir um okkar flutninga. Muni þá leiguskip sjá um þá í auknum mæli. Kunni það að verða 14
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.