Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1981, Qupperneq 71

Frjáls verslun - 01.04.1981, Qupperneq 71
skrifstofur opnuðu félögin hverja af annarri í borgum á Norðurlönd- um og síðar í Bretlandi. I innanlandsfluginu var sam- keppnin óvægin þegar í upphafi, og víða var flugáætlunum þannig hagað að bæði félögin flugu sam- dægurs og með stuttu millibili til sömu staða — með allt niður í þrjá til fjóra farþega í ferð og e.t.v. færri, aö því er blöð frá þessum tíma hermdu. Þannig er spurt í grein í Alþýðublaðinu 2. sept. 1948: „Er þaö heilbrigt að tvær flugvjelar sín frá hvoru fjelagi fljúgi til Akureyrar og Vestmanneyja sama dag, báðar hálfskipaðar?" I báðum þessum bæjum ráku fé- lögin hvort sína skrifstofu, og um- boðsmenn höfðu þau bæði um land allt. Þá þótti flugáætlun víða óörugg sökum hinnar óheftu sam- keppni, og í maí 1948 kvartaði Framsóknarblaðið í Vestmanna- eyjum yfir því að ef vél bilaði hjá öðru félaginu þannig að fella varð niður ferð til ákveðins staðar sendi hitt lélegri farkost til að annast áætlunarflug sitt þann daginn til þess staðar. En hvað sem hæft var í þessu, þá var þaö staðreynd að útgerðin var ekki arðbær, og meðalnýtning hjá báðum félögum í innanlandsfluginu 1948/49 var ekki nema 39%. Ríkisvaldið og Björn Ólafsson ráðherra taka í taumana Það var því ekki seinna vænna að eitthvað væri gert í málunum. Fyrstur reið á vaðið Agnar Kofoed-Hansen flugmálastjóri sem hafði milligöngu um að fram- kvæmdastjórar félaganna rædd- ust við. Þá var Hjálmar Finnsson, núverandi forstjóri Áburðarverk- smiðju ríkisins, framkvæmdastjóri Loftleiða, en örn Ó. Johnson, nú verandi stjórnarformaður Flug- leiða, var framkvæmdastjóri Flug- félags íslands og haföi gegnt því starfi frá því er hann tók við stjórn Flugfélags Akureyrar af Agnari Kofoed-Hansen vorið 1939 og var flugmaður þess, þá nýkom- inn úr flug- og flugrekstrarnámi ytra, aðallega í Bandaríkjunum. Það var vorið 1951 og voru fundir nokkrir og grundvöllur góður fyrir frekara samstarfi eða jafnvel sam- einingu. Og er báðir aðilar höfðu tjáö sig fúsa til frekari viðræöna og Stjóm Flugfélags fslands árlð 1962. Frá vlnstri: Jakob Frímannsson, Bergur G. Gíslason, Guðmundur Vllhjálmsson stjórnarformaður, Richard Thors og Björn ólafsson. Fyrsta stjóm Loftlelða eftir stjómarskiptln 1953. Frá vlnstri: Sigurður Helgason, Alfreð Elíasson, Kristján Guðlaugsson stjórnarformaður, Ólafur Bjarnason og E. Kristinn Olsen. Hjálmar m.a. lýst því yfir ,,aö hann mundi með mestu ánægju standa upp úr sæti sínu fyrir Erni O. Johnson ef sameining næst," var árangurinn tilkynntur Birni Ólafs- syni ráðherra sem fór m.a. með flugmál. í bréfi til framkvæmdastjóra fé- laganna 2. apríl 1951 vísar ráð- herra til fyrri viöræðna þeirra í milli og telur að nú sé tímabært að ráðuneytið skipi nefnd þriggja hlutlausra manna til þess að gera athugun og tillögur í málinu. Sú nefnd var skipuð með bréfi frá samgönguráðuneytinu fjórum dögum síðar. Þar er þess getið að flugmálaráöherra óski þess aö nánara samstarfi verði komið á milli félaganna ,,í því skyni að far- þegaflug hér verði rekiö á sem hagkvæmastan og ódýrastan hátt." í bréfinu er sú skoðun látin uppi að ráðherra telji „æskilegt að rekstur veröi sameinaður og nýtt félag myndaö með þátttöku beggja félaga á þann hátt að hið nýja félag taki við öllum eignum þeirra og rekstri." Þeir sem skipaðir voru í nefnd- ina voru Kristján Guölaugsson hæstaréttarlögmaöur sem var nefndarformaöur, Björn E. Árna- son löggiltur endurskoðandi og Birglr Kjaran hagfræðingur. Hlut- verk nefndarinnar var þríþætt, þ.e. að 1) kynna sér fjárhag félaganna og meta eignir þeirra með núver- andi verði, 2) gera tillögur um sameiningu félaganna í eitt félag, 71
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.