Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1983, Side 31

Frjáls verslun - 01.04.1983, Side 31
höföu haft margt vió marga aó tala og áhugi virtist vera mikill á landinu. Sérstaklega kom fram mikill áhugi hjá Japönum sem virtust vera spenntir fyrir aó tengja feröir til íslands viö feröir til Kaupmannahafnar en talsverður fjöldi Japana hefur lagt ieiö sína þangaö á undan- förnum árum. Knut og Skarphéðinn sögðu í viötali vió Frjálsa verzlun aö þeir teldu að ferðalög frá Noröurlöndum til íslands yrðu í svipuðu mæli og í fyrra. ,,Staöa sænsku krónunnar er slæm, eftir gengisfellingar," sagói Knut. „Sama er að segja um dönsku krónuna. Efnahags- ástand er mjög slæmt um þessar mundir bæöi í Svíþjóó og Danmörku sem mun hafa veruleg áhrif. Þaö er því vart hægt að búast við aukningu frá þessum löndum, raunsærra held ég aö sé að reikna með einhverjum samdrætti.“ Knut sagði að heimsókn Vigdísar Finnbogadóttur, for- seta hefði vakið mikla athygli í Svíþjóð, hins vegar væri erfitt að meta það í söluaukningu. Hann taldi þó ekkert vafamál vera á því aö kynningarlega séð stæði (sland betur eftir heimsóknina en áóur. Undir þetta tók Skarphéöinn Árna- son. Milli 35 og 40 manns starfa á söluskrifstofum Flugleiða í Skandinavíu. I Oslo starfa nú um 10 manns en þeim fjölgar eitthvað yfir sumartímann. Fastir starfsmenn í Danmörku eru 15 en nokkuð fleiri yfir sumarið og í Svíþjóö eru 10 starfsmenn yfir veturinn en fleiri á sumrin. Aóspurður um hvort unnið væri sameiginlega aö sölu á skrifstofum Flugleiöa á Noró- urlöndum eóa hvort væri unnið í sitthvoru lagi sagói Knut að hvorttveggja ætti sér staó. Allir bæklingar væru t.d. prentaðir á hinum ýmsu Norðurlandamál- um ásamt öðru kynningarefni. Mikil samskipti eru hins vegar á milli skandinavisku söluskrif- stofanna og er sölustefnan mótuð sameiginlega í samráöi við aðalskrifstofuna í Reykja- vík. Þá tæki hver skrifstofa sín- ar eigin ákvarðanir varðandi auglýsingar. Knut sagði aó reiknað væri með að nota 850 þúsund sænskar krónur til auglýsinga í Svíþjóó á þessu ári en samkvæmt upplýsingum Skarphéðins er samsvarandi upphæð í Noregi 450 þúsund norskar krónur. Blaðamaður FV spurði hvernig þeir nálguóust mark- aðinn og til hverra þeir höfð- uðu í auglýsingum sínum. ,,Það er mismunandi eftir árstíma. Á veturna leggjum við áherslu á helgarferðir," sagði Knut, ,,og höföum þá frekar til ungs fólks. Á sumrin leggjum viö áherslu á sumarfrí og þá til breiðari hóps. Segjum við þá að fólk eigi að fara til íslands vegna þess að það sé öóru vísi. Lögó er sérstök áhersla á feg- urð landsins. Við leggjum ekki lengur áherslu á íslands, sem sólarparadís eins og vildi brenna við hér áður fyrr. Nú segjum við að fólk eigi að grípa tækifærið til að komast til ís- lands á kjörum, sem ef til vill bjóðast ekki aftur, svona eins og Englendingar myndu segja, ,,once in a lifetime summer- holiday in lceland". — En hvað með auglýsing- una sem fræg varð sl. vetur þar sem þrjár stúlkur voru innan í risastórri lopapeysu, án klæða að öðru leyti, eftir því sem næsta varð komist. Hafði hún áhrif? Knut sagði að í stuttu máli hefðu áhrifin orðið þau að selst Peysan fræga — í ár verður hún mönnuð báðum kynjum. hefðu um 1.000 helgarferðir frá Svíþjóð til íslands. í fyrra voru þær 400. Skarphéðinn sagói aó í Nor- egi heföi fólk sagt við þau á Flugleiðaskrifstofunni „hvers vegna hafið þið ekki auglýst fyrr. Við hefðum vel getað hugsað okkur fyrr að fara í helgarferð til (slands.“ Viðbrögðin við auglýsing- unni voru sem sagt mjög góð og jákvæð með mjög fáum undantekningum. Fólkið kom til baka mjög ánægt með heimsóknina til íslands." — En hvað með kynningar- starf sem unnið er af opinber- um aðilum á Norðurlöndum. Verðið þið varir við það? ,,Nei, því miður veröum viö ekki varir vió það,“ sögðu Skarphéðinn og Knut. ,,Það starf mætti og ætti aö vera miklum mun meira. Við erum nefnilega ekki bara aó vinna og selja fyrir Flugleiöir heldur fyrir allan íslenska ferðaiönaðinn. Því ætti að verja miklu meiri fjármunum í kynningarstarf af hálfu opinberra aóila en gert er nú. Það mætti einnig reyna að meta að verðleikum það sölu- starf sem unnið er af hálfu Flugleiða erlendis, í mun meiri mæli en nú er gert. 31

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.