Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1988, Qupperneq 37

Frjáls verslun - 01.08.1988, Qupperneq 37
formi bifreiðar sem kom í þorpið á hverjum degi og stóð við í 2-3 tíma á dag. Hér á landi reisum við hins vegar veglegar stofnanir yfir 2-3 banka í hverju þorpinu á fætur öðru. Með þessu er ég ekki að leggja mat á þörf- ina fyrir slíkar byggingar en það er augljóst að okkar kerfi er dýrt og ein- hverjir þurfa að borga að lokum. An vafa væri heppilegra að nota þá fjár- muni til annarra hluta.“ Forstjóri Iðntæknistofnunar og fyrrum deildarstjóri tæknideildar Fél- ags íslenskra iðnrekenda víkur að peningamálum þjóðarinnar og þætti ríkisins í vaxtastefnu bankanna: 1989: ÁR GJALDÞROTANNA? „Staðreyndin er sú að ríkið setur atvinnulífið í spennitreyju með því að bjóða allt of háa vexti af ríkisvíxlum og skuldabréfum. Hvert útboðið á fætur öðru með háum raunvöxtum spennir upp vaxtastigið þannig að fyrirtæki og einstaklingar sem þurfa á lánafyrir- greiðslu að halda, standa ekki undir fjármagnskostnaðinum. Áberandi er nú í fréttum umræðan um gjaldþrot fyrirtækja og þykir ýmsum nóg um. En ég hef sagt það áður að árið 1989 gæti orðið ár hinna miklu gjaldþrota á Islandi. Hundruð fyrirtækja í flestum greinum atvinnulífsins eru á heljar- þröm, að verulegu leyti fyrir tilverkn- að stjórnvalda og ríkisbanka sem hönd í hönd hafa veitt fjölda lána til vonlausra fjárfestinga og spennt vexti langt upp fyrir það sem gerist í sam- keppnislöndum okkar. Þá hefur stjórnvöldum ekki tekist að koma böndum á verðbólguna og þau hafa staðið fyrir vitlausri gengisskráningu, og margvíslegum verðbólguhvetjandi aðgerðum. Við getum ekki haldið svona áfram lengur. Allir verða að leggjast á eitt að skapa atvinnuvegun- um betri starfsskilyrði því annars blasir einfaldlega við stórfellt atvinnu- leysi, minnkandi kaupmáttur, sam- dráttur framkvæmda og hrun útflutn- ings.“ Páll leggur mikla áherslu á huglæga þáttinn í rekstri atvinnulífsins og telur að hver og einn starfsmaður í fyrir- tæki verði að hugleiða hvort og hvernig hann geti stuðlað að aukinni framleiðni og bættri afkomu. En ekki aðeins starfsmenn fyrirtækjanna í al- mennum skilningi orðsins. „Allt of margir í okkar þjóðfélagi hafa mótaðar skoðanir á því hvernig aðrir en þeir sjálfir eiga að starfa. Dæmin eru mýmörg. Þegar ég ræði við forsvarsmenn fyrirtækja get ég átt von á ræðu frá þeim um það hvernig eigi að reka banka, vinna á alþingi eða stjórna nlíisfjármálum. En þegar spurt er um hvernig eigi að leysa vanda þeirra eigin fyrirtækis koma gjarnan staðlaðar klisjur sem maður hefur oft heyrt áður. Sama er að segja um stjómmálamenn okkar. Þeir beita orku sinni oft á tíðum að lausn mála sem er ekki innan þeirra verksviðs, “ segir Páll. ALÞINGIÁ VILLIGÖTUM! Páll heldur áfram og nefnir dæmi um mál sem til umfjöllunar eru á Al- þingi án þess að eiga þar erindi að hans dómi: „Hvers vegna em alþingismenn að skipta sér af því hvort eigi að reisa steinullarverksmiðju hér eða sjóefna- vinnslu þar? Þeirra hlutverk er ekki að reka fyrirtæki. Það hlutverk hafa aðrir með höndum. Alþingismenn eiga að setja lög sem marka starfssvið og reglur fyrir aðra að fara eftir. Vilji þingmenn leggja sitt af mörkum til aukinnar framleiðni eiga þeir að búa svo í haginn fyrir stjómendur og starfsfólk fyrirtækja og stofnana að þeir aðilar nái þeim markmiðum sem við hljótum að sækjast eftir. Fleiri dæmi má nefna og það ný af nálinni. Nýjasta úrræði ríkisstjómar Steingríms Hermannssonar er að búa til nýjan miljarðasjóð af almannafé. Þetta er áratuga gamalt úrræði sem kemur ekki til með að skila varanleg- um árangri. Hvers vegna eigum við sem búum hér fyrir sunnan að ausa miljónum króna í taprekstur fyrirtæk- is á landsbyggðinni? Eða hvaða rétt- læti er í því að skattgreiðendur úti á landi hlaupi undir bagga með illa rekn- um fyrirtækjum hér á mölinni? Og hvaða þekkingu hafa stjórnarmenn þessa nýja sjóðs til að axla þá ábyrgð sem á herðar þeirra er lögð? Ég full- yrði að þeir hafa ekki slíka yfirsýn að 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.