Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1988, Síða 58

Frjáls verslun - 01.08.1988, Síða 58
BÆKUR STJÓRNUNARHEILRÆÐI Iacocca undraðist gífurlega sölu fyrri bókar sinnar og þá sérstaklega þann áhuga sem hún skapaði á við- horfum hans sem stjórnanda. „AUt sem ég gerði í bók minni var að kasta fram ákveðnum hugmyndum, svo sem nauðsyn ársfjórðungsskýrslna og sterk trú mín á upplýsingastreymi og boðamiðlun." „Rekstur", segir Iacocca, „eríeðli sínu ekkert annað en samansafn af mannlegum samskiptum. Fólk talar um að það hljóti að vera til einhver formúla, eitthvað dularfullt. En svo er ekki. Farðu af stað með gott sam- starfsfólk, skilgreindu leikreglurnar, hafðu gott upplýsingastreymi og góð samskipti við starfsmennþína, hvettu þá til dáða og verðlaunaðu þá fyrir vel unnin störf. Ef þú gerir þetta allt, getur þér ekki brugðist bogalistin.“ Iacocca hefur sínar persónulegu skoðanir varðandi „heit“ stjómunar- málaefni eins og samákvarðanir í fyrirtækjum, dreifingu valds og ábyrgðar og ýmislegt fleira. Á öllum þessum málum hefur hann ákveðnar skoðanir og gefur sitt persónulega mat á því hverjum augum hann líti þessar kenningar. Þó Iacocca sé frekar sparsamur á ábendingar og heilræði varðandi hrein stjómunarleg málefni þá bendir hann á nokkur boðorð varðandi stjómunarviðhorf sín: 1. Fáðu til þín besta fólkið. Ekkert lætur forstjórann líta betur út en hæfileikaríkir stjórnendur og starfs- menn. 2. Hafðu forgangsröð þína á hreinu og komdu þér upp mikilvægum lista yfir það sem þú vilt koma í verk. Allir eiga að geta skrifað eina blaðsíðu um hver forgangsverkefni þeirra séu. 3. Byggðu á stuttum, hnitmiðuðum fyrirmælum og lýsingum. Eyddu ekki plássi í kjaftæði. Komdu þér beint að efninu, sama hvað það er. 4. Skilgreindu verksviðið. Dreifðu valdi og áþyrgð til góðra starfsmanna og segðu þeim hvert svið þeirra sé. 5. Hafðu nokkra sterka persónu- Ieika í fyrirtækinu. Starfsmenn sem eru óhræddir að segja skoðun sína og þú getur treyst að taki ekki allt sem gefið. En í allri umræðunni um mismun- andi stjórnunarstfla; hver er skoðun Iacocca? „Veldu þér þann stfl sem þér fínnst þægilegastur og haltu þig við hann. Þú getur átt þér fyrirmyndir en reyndu ekki að vera annar en þú sjálf- ur.“ HÆFILEIKAR OG ÍMYND FYRIRTÆKISINS Forvitnileg og lærdómsrík er frá- sögn Iacocca af vandræðamáli sem Chrysler komst í sumarið 1987. Um var að ræða sölu á bílum sem hafði verið reynsluekið með kflómetra- mælinn ótengdan. En það sem verra var, þetta voru bflar sem lent höfðu í hnjaski við reynsluakstur, gert hafði verið við og þeir seldir sem nýir. Þetta komst í fjölmiðla sem gerðu úr þessu mikið mál, sem m.a. olli því að kaupendur efuðust um heiðarleika Iacocca og félaga. Skaðaði þetta ímynd Chrysler og hefði getað valdið meiri skaða ef Iacocca hefði ekki tekið málin föstum tökum. í fyrsta lagi leið- rétti hann mistökin við kaupendur og keypti t.a.m. alla umrædda bfla til baka. En það sem meira var um vert var að hann sagði fólkinu sannleikann. „Eg biðst afsökunar“ sagði Iacocca. „Þetta voru heimskuleg mistök og þau munu ekki koma fyrir aftur“. Þessi saga ber vitni um sterkan persónuleika Iacocca og þor hans til að viðurkenna mistök. Það reynist stjómendum oft erfitt og er stundum léttara að víkja sér undan og reyna að hylma yfir mistökin. Slíkt er ekki til heilla og bendir Iacocca á Nixon og Reagan sem dæmi um slíka hegðun. STÖÐUG LEITAÐMEIRIGÆÐUM Eitt mikilvægasta verkefni hvers stjórnanda er að bæta vöru og þjón- ustu fyrirtækisins. „Eina atvinnuör- yggi starfsmanna kemur frá gæðum, framleiðni og ánægðum viðskiptavin- um,“ segir Iacocca. Hann hefur mikl- ar áhyggjur af gæðamálum í Banda- ríkjunum og bendir á Japani og Þjóð- verja sem fyrirmynd annarra þjóða á þessu sviði. „Viðhorf þurfa að breyt- ast,“ segir Iacocca. „Ef menn halda að þetta sé ekki spurning um peninga þá er hægt að benda á þá staðreynd að einn af hverjum fjórum verk- smiðjustarfsmönnum í Bandaríkjun- um framleiðir ekki neitt. Hann eyðir öllum deginum í að lagfæra það sem hinir þrír hafa verið að gera!“ Og áfram heldur hann að hamra á hlutverki gæða. „Stjórnendur verða að byggja upp rétt viðhorf til gæða hjá PRÓKURUPENNINN meö þínum persónulega stimpli. 1 þú skrifar nafnið þitt 2 rennir hulstrinu niöur 3 og stimplar. PöfflSÍfeOÖ Krókhálsi 6 110 Reykjavík Sími 671900
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.