Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1988, Qupperneq 63

Frjáls verslun - 01.08.1988, Qupperneq 63
lágmarki en það hefur verið rúm 3% á undanfömum árum. Ástæðurnar eru fjölmargar, en þessar helstar: Sænskt stjómmálakerfi er mjög stöðugt (t.d. hafa aðeins sjö einstaklingar gegnt embætti forsætisráðherra s.l. 50 ár). Pólitískur stöðugleiki er forsenda stefnumörkunar í tækni-, efnahags- og fé- lagsmálum. Stjómkerfið er samsett af smáum, sjálfstæðum, skilvirkum embætt- um og ráðuneytum sem markvisst vinna að undirbúningi lagasetningar, jafnframt því sem óháðar stofnanir framkvæmda- valdsins sjá um framkvæmd mála. Styrk staða sósíal-demókrata, öflugt velferðar- kerfi og öflugt samstarf ríkisvaldsins og aðila vinnumarkaðarins hefur skapað að- stæður sem auka hreyfanleika á vinnu- markaði með öflugu endurmenntunarkerfi og félagslegum framlögum sem auðvelda fólki flutninga milli starfa og milli lands- hluta. Hreyfanleiki fjármagns er jafnframt aukinn með aðstoð ríkisvalds á sviði áhættufjárfestinga. Hátt menntunarstig þjóðarinnar og framlag til rannsóknar- og þróunarstarfsemi miðað við þjóðartekjur auðvelda fyrirtækjunum aðlögun að nýjum markaðsaðstæðum. í grófum dráttum má segja að efnahags- og tæknistefna Svía á þessum áratug hafi annars vegar falist í gengislækkun í byrjun áratugarins og niðurskurði á styrkjum til hnignandi eða ósamkeppnishæffa atvinnu- greina eins og t.d. til skipaiðnaðarins og hins vegar samstíga aðgerðum til eflingar skilvirkari og markvissari rannsóknar- og þróunarstarfsemi. Gengisfellingin styrkti samkeppnis- stöðu sænskra fyrirtækja andspænis er- lendum keppinautum. En það sem athygl- isverðast er frá sjónarhomi „strúktúra- lisma“ er að hluti gróðans sem fyrirtækjunum áskotnaðist með gengis- fellingunni var frystur í sérstökum sjóðum til eflingar rannsókna- og þróunarstarf- semi (5-8 þúsund milljónir skr. eða um 10% hagnaðaraukans). Efnahagsstefnan og mikill fjöldi áætlana og aðgerða til efl- ingar tækninýjunga og hátækni í iðnaði á síðasta og þessum áratug hefur skilað ár- angri eins og sést af því að hlutur útflutn- ings sem hlutfall af landsframleiðslu hefur aukist úr 24% 1970 í 34% 1983 og eins og sjá má af jákvæðum tækniviðskiptajöfnuði Svía (þ.e. tekjur af framleiðsluleyfum er- lendis). Vísinda- og tæknistefna Svía hefur með tímanum orðið markvissari og samhæfð- ari. Tæknistefnan er í dag orðin að sjálf- stæðu stefnumörkunarsviði við hlið iðnað- VINNUDEILUR TAFLA3 Vinnudeilur í iðnaði (verkfallsdagar á ári á hverja 1000 launþega) og aðild að launþegasamtökum Verkfallsdagar Fjöldi félagsbundinna launþega í % 1965-74 1974-83 1965-74 Ástralía 913 55 Belgía 334 497*** 70 Kanada 1644 37 Danmörk 511 263 65 V-Þýskaland 50 38 39 Bretland 743 863 50 Japan 243 116* 35 Holland 65 22 39-40 Noregur 60 63 Svíþjóð 46 396** 82-83 Sviss 1 37 Bandaríkin 1305 1079* 28-29 * 1974-81 ** 1975-81 (hægri stjórn frá 1976-1982) ** 1974-80 arstefnunnar sem hún óx út úr. í stuttu máli hefur þróunin tekið þessa stefnu: a) Markviss stefna þeirra á sviði rann- sóknar- og þróunarstarfsemi er tiltölulega ung að árum. Það var ekki fyrr en á sjöunda áratugnum sem umræða um virka iðnaðarstefnu leit dagsins ljós og krystall- aðist í stofnun sérstaks iðnaðarráðuneytis 1967 og sérstaks fjárfestingabanka í eigu ríkisins. Ári seinna var þróunarfyrirtæki í VELMENNI TAFLA4 Vélmennavæðingin á Vesturlöndum Fjölhæf framleiðslukerfi (FMS) 1986 (þ.e. samstæður samsettar af a.m.k. fjórum tækja- eða vélmennatengdum kerfum) Bandaríkin Bretland Belgía Frakkland ftalía Japan Svíþjóð V-Þýskaland 66 36 4 22 17 102 10 50 VELMENNIIIÐNAÐI 1984 Vélmenni per 10000 starfandi í iðnaði Austurríki 1 Bandaríkin 7 Belgía 11 Bretland 5 Danmörk 3 Finnland 4 Frakkland 7 Holland 3 Ítalía 9 Japan 40 Kanada 4 Noregur 9 Spánn 2 Sviss 3 Svíþjóð 31 V-Þýskaland 10 Brasilía 0.1 Indland 0.03 Singapúr 5 63
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.