Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1988, Qupperneq 76

Frjáls verslun - 01.08.1988, Qupperneq 76
STJÓRNUN ÞJÁLFUN STJÓRNENDA FYRIRTÆKJA Greinarhöfundur, Þuríður Hjálmtýsdóttir, er sálfræðingur að mennt með þróun stofnana og starfsmannahald sem sérsvið. Stjórnun er vel þekkt fyrir- bæri bæði sögulega og frá mis- munandi menningarheildum. Samt sem áður ríkir mikil óvissa um hvað stjórnun feli í sér og hvernig þjálfun stjórnenda sé best hagað. Þessi óvissa lýsir sér best í öllum þeim fjölda mis- munandi námskeiða sem spretta upp eins og gorkúlur á markaðinum í dag. Menn eru ekki á eitt sáttir um hvaða kunn- átta sé stjórnendum nauðsynleg til að geta orðið sem bestir í sínu fagi. í dag eru vonir bundnar við þjálfun- araðferð sem felst í þjálfun hugrænna eiginleika stjórnenda svo sem hugs- anamynsturs og ályktunarhæfni. Stjómendur bera sérstaka ábyrgð á leit og túlkun boða frá umhverfinu. Tilgangurinn er að geta síðan tekið ákvarðanir um breytingar í samræmi við þessi boð. Þetta gerir það að verkum að hinar hugrænu vinnuað- ferðir stjómenda og þjálfun þeirra verður sérstaklega athyglisverð. I þessari umfjöllun verður gerð grein fyrir þessari þjálfunaraðferð. Það er ekki ætlunin að gera grein fyrir menntunartilboðum innan fagsins al- mennt, slíkt yrði of viðamikið. At- hyglinni verður hins vegar beint að þeim hluta stjórnunarstarfsins sem fæst við túlkun á umhverfí fyrirtækis- ins og þeim ákvörðunum sem eru teknar með tilliti til þessarar túlkun- ar. HÆFNISÞJÁLFUN Við gefum okkur sem forsendu að verkefni stjómenda séu of marg- breytileg og flókin til að hægt sé að sjá í hendi sér hvert innihald þjálfunarinn- ar skuli vera. En samtímis er mikil þörf fyrir þróun innan stjórnunar. Ein leið til þess að mæta þessari þver- sögn er að stjórnendur taki vinnuna með sér í þjálfunina. Verkefni hvers og eins verða þá innihaldið á nám- skeiðinu. En hvað þýðir þetta í raun? í fýrsta lagi getur leiðbeinandinn snúið sér vafningalaust að því sem hver stjórnandi telur sig vanhaga um. Ekkert getur verið raunhæfara fyrir stjórnanda en þau verkefni sem hann er að vinna að. Með því að taka mið af því sem stjórnandinn er upptekinn af, í stað þess sem hann ætti að vera upptekinn af samkvæmt einhverjum kenningasmiði, aðlagast námskeiðið sjálfkrafa þeim kröfum sem eru fyrir hendi. Með því að ræða eigin vinnuað- stæður er einnig hægt að greina þær orsakir sem liggja til grundvallar at- höfnum hvers og eins. Á þann hátt fær stjórnandinn sjálfur tækifæri til að prófa og skoða sambönd og samhengi milli hluta. Þess utan er mögulegt fyrir stjórnanda að verða sér meðvit- aður um ýmsar áður óljósar hug- myndir. En innihald námskeiða sem byggja aðeins á fræðilegu námi er oft fjarlægt vinnuaðstæðum hvers og eins og mörgum finnst það því óraunverulegt og ekki passa við sínar vinnuaðstæð- ur. En það er hægt að ganga of langt í aðra hvora áttina. Aðalmarkmiðið með því að nota vinnuaðstæður hvers og eins er að þjálfa hugsun hans. En það er jafn mikilvægt að þjálfunin feli í sér fræðilega þekkingu einnig sem námsefni. FRAMKVÆMD Eins og áður hefur komið fram er reynsla hvers og eins grundvöllurinn í þjálfuninni. Áhrif þessa geta orðið enn meiri við að þátttakendur í námskeið- inu vinni að ákveðnu verkefni meðan á námskeiðinu stendur og að mikilli 76
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.