Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1988, Qupperneq 79

Frjáls verslun - 01.08.1988, Qupperneq 79
 Árangur af námskeiðum er mikið undir því kominn að stjómendur séu að fást við verkefni sem tengjast daglegum störfum þeirra. þá með sér verkefnið og vinnur að því samhliða öðrum störfum meðan hann er á vinnustað. Þetta gerir líka það að verkum að reynsla hér og nú og mat á fyrri reynslu skiptast á. Sem dæmi um námskeið af þessu tagi má nefna hið norska „Solstrand- programmet" sem er eitt hið viða- mesta sinnar tegundar þar í landi. Það samanstendur af þrem námskeiðum sem taka yfír u.þ.b. níu mánaða tíma- bil. Sjálf námskeiðin vara samtals átta vikur. Á þessi námskeið komast færri en vilja þrátt fyrir að fyrirtæki verði að greiða mikið fé til að þjálfa stjóm- endur sfna með þessum hætti. í löndum sem em lengra á veg komin hvað varðar stjórnun er vana- legt að stjórnendur séu í stöðugri þjálfun. Skilin milli námskeiða og vinnu eru ekki eins skörp. LOKAORÐ Ekkert starf er eins mikilvægt fyrir samfélag okkar og starf stjórnandans. Það er á valdi hans hvort stofnanir samfélagsins og fyrirtæki þjóna sam- félaginu vel eða sóa fjármunum og hæfni. Það er því tímabært að snúa sér að kerfisbundinni menntun og þjálfun á sviði stjórnunar. Ein aðferð til að þróa og þroska hæfni stjórnenda leggur áherslu á ábyrgð þeirra gagnvart því að leita eftir og túlka boð frá umhverfinu og taka ákvarðanir um breytingar í sam- ræmi við þessi boð. Litið er á hina hugrænu eiginleika og þá einkum ályktunarhæfni stjórnandans sem sérstaklega áhugaverða í þessu sam- bandi. Ályktanir manna em oft ónákvæm- ar eða beinlínis rangar. Þess vegna er mikilvægt að þroska hugsanamynstur og hugsanaferla stjómenda. Hægt er að framkvæma þetta með kennsluaðferðum sem beinast annars vegar að reynslu stjómanda og hins vegar þróun hugsanamynstra. Þetta er framkvæmt með tilliti til vinnuað- stæðna hvers og eins, með hópvinnu undir leiðsögn og með verkefnavinnu sem nýtur faglegrar aðstoðar. Að auki eru teknar til meðferðar hug- myndir og túlkun hópmeðlima á um- hverfmu. Lögð er sérstök áhersla á náið samband milli vinnu og náms. Stjómun er starf sem hefur gmnd- vaUarþýðingu fyrir vöxt fyrirtækja og hæfni þeirra til að lifa af á samkeppn- istímum. Þess vegna er nauðsynlegt að leggja meiri vinnu í að komast að því hvað stjómun felur í sér og þróa aðferðir til að þjálfa þá eiginleika sem koma stjómendum að gagni í starfi. Það er hins vegar lítil ástæða til að ætla að námskeið falli sjálfkrafa að þörfum stjómenda. Þess vegna er það á ábyrgð stjómenda sjálfra að gera sér grein fyrir óskum sínum og bera þær síðan saman við það sem námskeiðin hafa upp á að bjóða. Of algengt er að menn fari á stjórnunar- námskeið af því að það er aðgengi- legt, án þess jafnvel að hafa kynnt sér innihald námskeiðsins. Það verður að happa- og glappa-aðferðin sem ræður því hvort námskeiðið kemur að gagni eða hvort aðeins er verið að eyða tíma og fjármunum til einskis. 25050 S£TlDIBiLHSTÖÐin Hf. BfLSTJÓRARNIR AÐSTOÐA 79
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.