Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1989, Qupperneq 24

Frjáls verslun - 01.01.1989, Qupperneq 24
OPINBER REKSTUR Miklar breytingar urðu á starfsemi Rík- isendurskoðunar eftir að stofnunin heyrði undir Alþingi. og stjórnun metin og reynt að komast fyrir þá hnökra sem á starfmu eru. Hér er því um að ræða það sem nefn- ist “performance auditing“ á ensku og víða er lögð áhersla á í stjórnsýslu. Niðurstöður eru gefnar út í skýrslu sem telst opinbert gagn. A undanförnum árum hefur Ríkis- endurskoðun framkvæmt stjórn- sýsluendurskoðun hjá nokkrum stofnunum og má þar nefna Orku- stofnun og Þjóðleikhúsið. A síðasta ári var eitt ríkisfyrirtæki, Ríkisútvar- pið, tekið til slíkrar meðferðar. í nið- urstöðum skýrslu um RÚV var m.a. lögð áhersla á bætta fjármálastjórn- un, virkari yfirstjóm og skýrari reglur um ýmislegt er varðar starfsmanna- hald og eftirlit. Af þessu sést e.t.v. best að hverju stjómsýsluendurskoð- unin beinist og að hvaða leyti hún er frábrugðin hreinni fjárhagsendur- skoðun. FRAMKVÆMD FJÁRLAGA Að lokum skal nefnd sú vinna Ríkisendurskoðunar sem lýtur að því að fylgjast með framkvæmd fjárlága fyrir hönd Alþingis. Þetta er nýlunda í starfi stofnunarinnar. Vinnan fer þannig fram að fylgst er með greiðslum úr ríkissjóði eftir ákveðið tímabil á fjárlagaárinu, t.d. eftir fyrstu þrjá eða fyrstu sex mánuði ársins og þær bornar saman við það sem fjárlögin gerðu ráð fyrir. Oft er kannaður sérstaklega tiltek- inn þáttur útgjaldanna og skýringa leitað á honum. Lesendur rekur kannski minni til þess er deilur voru uppi sl. sumar á milli fjármálaráðu- neytisins og Ríkisendurskoðunar um starfsmannahald ríkisins. Þar bar töl- um ekki saman og er það dæmi um nokkuð sem óhugsandi hefði verið fyrir fáeinum árum, þegar Ríkisend- urskoðun var undirstofnun fjármála- ráðuneytisins. A svipuðum tíma voru á milli þessara aðila skiptar skoðanir um umfang fjárlagahallans. Aður fyrr hefðu þessar tvær stofnanir komist að sameiginlegri niðurstöðu fundið einhverja tölu, í stað þess að takast á um staðreyndimar. Ekki eru fastmótaðar reglur um hversu oft könnun sem þessi fer fram, en líklegast er að í framtíðninni komi út skýrslur þrisvar á ári um framkvæmd íjárlaga. Reyndar geta alþingismenn, með fulltingi forseta Alþingis, hvenær sem er beðið Ríkis- endurskoðun að kanna stöðu ríkis- sjóðs og framkvæmd fjárlaga sérstak- lega. Það gerðist einmitt í haust, þegar tölum Ríkisendurskoðunar og fjármálaráðuneytis um fjárlagahallann bar ekki saman. Af samtölum við starfsmenn Ríkis- endurskoðunar má ráða að þar fara varfærnir menn og vandvirkir um störf sín. Andrúmsloft innan stofnun- arinnar er vingjarnlegt og rólegt og fjarri þeirri ímynd Ríkisendurskoðun- ar að hún sé hálfgerð lögreglustofnun og svipa yfir höfðum opinberra starfs- manna. Hitt er þó jafn ljóst að stofnunin veitir umtalsvert aðhald þeim sem með opinbera ijármuni sýsla. Þetta á ekki eingöngu við um þær stofnanir sem hún skoðar hverju sinni, heldur ríkiskerfið í heild sinni, sem er farið að skynja að Ríkisendurskoðun hyggst sinna starfi sínu af kostgæfni. Stofnunin hefur orð á sér fyrir vandvirkni og traust vinnubrögð. Skýrslur eru ritaðar af hógværð en festu. Þar er látið nægja að lýsa stað- festum staðreyndum og benda á hvað megi betur fara. Framsetning er skýr og orðalagið kurteislegt, en skýrsl- urnar yfirleitt lausar við kansellístílinn sem oft einkennir skýrslugerð á veg- um hins opinbera. Endurreisn Ríkisendurskoðunar færir Alþingi einnig aukin völd í hend- ur. Sjálfstæð upplýsingasöfnun og eftirlit styrkir stöðu löggjafans í sam- skiptum við framkvæmdavaldið, “embættismannaveldið" sem sumir þingmenn hafa nefnt svo. Það var enda einn tilgangur nýrra laga um Ríkisendurskoðun, að auka þá þekk- ingu og sérfræðiaðstoð sem alþingis- menn geta haft aðgang að við vinnu sína. Eflaust munu þeir nýta sér þessa aðstöðu meira þegar fram í sækir og ljósara verður hvaða þjón- usta og möguleikar bjóðast þeim með störfum Ríkisendurskoðunar. 24
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.