Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1989, Blaðsíða 54

Frjáls verslun - 01.01.1989, Blaðsíða 54
allra sem láta sig efnahagsmál og þjóðarhag varða. Fannst þér það tak- ast? „Árangur blaðs eins og Frjálsrar verslunar verður ekki mældur í blað- síðufjölda. Árangurinn verður mæld- ur í þeim áhrifum sem það hafði. Ég held að allir sem til þekkja séu sam- mála um að Frjáls verslun hafi haft veruleg áhrif á umræður um verslun og viðskipti. Að þessu leyti náðum við markmiðinu sem við settum okkur.“ Síðar fékkst þú fleiri til liðs við þig og gerðist sjálfur forstjóri umsvifa- mikils útgáfufyrirtækis. Saknaðirðu ritstjórastólsins eftir það? „Stólar eru mér ekki fastir í hendi. Markmið mitt var ekki að halda í þennan stólinn eða hinn undir sjálfan mig. Takmarkið var að sjá Frjálsa verslun dafna og þróa útgáfustarf- semina eftir því sem markaðurinn bauð upp á hverju sinni. Eins og ég nefndi hér að ofan varð Markús Örn Antonsson ritstjóri á eftir mér og leysti verkefnið betur en ég gat þá gert. Lífið snerist ekki um stóla hjá Frjálsri verslun þegar ég var stjórn- andi fyrirtækisins. Við vorum öll að vinna að ákveðnu verkefni. Við áttum okkur markmið, sem við unnum að í sameiningu. Um það snerist öll starf- semin. Þegar ég lít til baka eru það ekki stólarnir sem skipta máli heldur þau góðu kynni sem ég átti við fjölmarga sem unnu við blöðin og síðast en ekki síst að hafa kynnst í gegnum útgáfuna þeim fjölmörgu forystumönnum í ís- lensku atvinnulífi sem ég gerði.“ Nú eru liðin rúm 20 ár frá því þú hófst afskipti af tímaritaútgáfu. Gæt- irðu lýst breytingunum sem hafa orð- ið á þessum tíma og borið saman tímarit eins og Frjálsa verslun við upphaf tímabilsins annars vegar og í dag hins vegar? „Það er stundum sagt að vika sé langur tími í pólitík. Á sama hátt eru 20 ár mjög langur tími í tímaritaútgáfu og á allra síðustu árum hefur orðið bylting á fjölmiðlamarkaði. Fyrst og fremst í ljósvakamiðlunum, en áhrif þeirrar breytingar eru smám saman að ganga yfir prentmiðlana. Bæði dagblöð, vikublöð og tímarit. Aukin sérhæfing í efnistökum dagblaðanna veitir tímaritunum mikla samkeppni. Ég bendi á í þessu sambandi að Morgunblaðið gefur út fylgiblað um verslun og viðskipti einu sinni í viku og sinnir með því sömu þörfum og Frjáls verslun. Þar fyrir utan hefur Stöð 2 tekið upp sérstaka umfjöllun um verslun og viðskipti. Enda þótt töluverður byrjendabragur sé á þeim þætti held ég að ljósvakamiðlarnir muni í næstu framtíð sérhæfa sig enn frekar á þessu sviði og veita tímarit- unum verulega samkeppni. Þá verður ekki horft fram hjá því að fjölmiðlar ijalla mun meira um atvinnulíf en þeir gerðu fyrir 20 árum og það hlýtur að kalla á það að menn séu vakandi í tímaritaútgáfunni og hún verður ekki metin nema í ljósi þessara breytinga. Samkeppnin er hörð og fer harðn- andi. Tímarit eins og Frjáls verslun verður að hafa frumkvæði. Blaðið verður að fara ótroðnar slóðir, sér- hæfa sig enn frekar en um leið verður blaðið að draga fram þá miklu fjöl- breytni, sem nú ríkir í íslensku at- vinnulífi og leitast við að skapa um- ræðu um þær fjölmörgu nýju atvinnu- greinar sem eru að ryðja sér braut í atvinnukTinu. Mikilvægi blaðsins felst í áhrifunum sem það hefur og ef það tekur ekki mið af þeim miklu breyt- ingum, sem orðið hafa á fjölmiðla- markaðnum, eða tekst ekki að taka frumkvæði í umræðum um íslenskt atvinnulíf, þá missir það af lestinni og aðrir fjölmiðlar taka við hlutverki þess. Þegar ég byrjaði með Frjálsa versl- un lagði ég áherslu á að sinna atvinnu- lífinu í víðtækasta skilningi orðsins. Við fjölluðum um hreinan einkarekst- ur, hlutafélög og samvinnufélög. Mönnum þótti það stundum einkenni- legt að við skyldum fjalla um kaupfé- lög eða fyrirtæki Samvinnuhreyfmg- arinnar og fannst slík umfjöllun ekki eiga heima í Frjálsri verslun. Við höfnuðum þröngum sjónarmiðum á borð við þetta og hugsuðum dæmið þannig að Frjálsri verslun væri ekkert óviðkomandi í íslensku atvinnulífi. Fjölbreytt og fordómalaus umfjöllun um atvinnulífið var helsti styrkleiki útgáfunnar í upphafi. Hvað þetta varðar finnst mér áherslur í blaðinu hafa breyst á allra síðustu árum, en það er von mín að Frjáls verslun megi áfram ná frumkvæði í umræðum um íslenskt atvinnulíf. Ef það tekst verð- ur áfram þörf fyrir sérhæft tímarit um verslun og viðskipti,“ sagði Jóhann Briem að lokum. Iririflytjendur — Útflytjendur Látið Skipaafgreiðslu Jes Zimsen hf. sjá um flutningana ásamt umstangi pappírsmála. Sjáum um: Tollafgreiðslu • Inn- og útflutning • Endursendingar • Umhleðsluflutninga • Búslóðaflutninga • Hraðsendingar Með því að nota sérfræðiþjónustu okkar skipaafgneiösla sparar þú fé, tíma og fyrírhöfn. jéS ZÍ(TIS6n hf Leitið tilboðal r r J alhlidov flutningawónusta LIUILÍV ULUUUa. PÓSTHÓLF 1017 - 121 REYKJAVlK - SlM113025 - TELEX 3071 IS - TELEFAX 622973 54
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.