Frjáls verslun - 01.02.1996, Blaðsíða 46
MARKAÐSMÁL
Auglýsingaherferð Sláturfélags Suðurlands kitlar hláturtaugarnar:
ER EINHVER SMUGA
AD FÁ PYLSU HÉR?
Gunnar Karlsson myndlistarmaður teiknar. Enpað er garðyrkjubóndi úr
Hveragerði, Hjörtur Benediktsson, sem leggur til röddina fyrir Þorstein Pálsson
Öræðin, já og reynsla manna,
segja okkur að mun auðveld-
ara sé að markaðssetja og
auglýsa nýja vöru en viðhalda ára-
löngum og góðum árangri ákveðinnar
vöru sem jafnvel hefur verið nánast
einráð á markaðnum.
Vínarpylsurnar frá Sláturfélagi
Suðurlands teljast til þessa flokks.
Skoðanakannanir sýna að mikill meiri-
hluti landsmanna velur SS-vínarpyls-
ur og slagorð vörunnar grundvallast
einmitt á þeirri niðurstöðu: íslending-
ar borða SS-pylsur.
Undanfarin ár hefur auglýsinga-
stofan Grafít séð um auglýsingamál
fyrir SS, að sjónvarpsauglýsingunum
undanskildum. En breyting varð á
þegar Grafít hófst handa við gerð
teiknimyndaauglýsinganna sem sann-
arlega hafa vakið athygli sem vel
gerðar, húmorískar auglýsingar sem
undirstrika slagorðið „íslendingar
borða SS-pylsur“.
Finnur Malmquist hjá Grafít segir
að hugmyndin um að gera teikni-
myndir fyrir SS-pylsur sé nokkuð
gömul. „En kostnaðurinn við gerð
slíkra auglýsingamynda hefur til
þessa verið afar mikill. Öflugar tölvur
og góður hugbúnaður hefur hins veg-
ar gert þessa hugmynd að veruleika.
Upphaflega hugmyndin var að
skapa eigið teiknimyndaland, fantas-
íu, með skemmtilegum fígúrum.
Fyrsta teiknimyndaauglýsingin var
einmitt í þeim flokki þegar pylsu-
strákurinn og pylsustelpan, þau
MYNDIR: BRAGI Þ. JÓSEFSSON
„Pulsi og Pylsa", léku sér á Lækjar-
torgi og kynntu á eftirminnilegan hátt
rauða litinn á SS-pylsunum.“
Raunin varð síðan önnur. Fallið var
frá því að byggja upp fantasíuland en
ákveðið þess í stað að nota þekktar
íslenskar persónur í teiknimyndirnar
og tengja hverja mynd einhverju þjóð-
félagsmáli sem yrði ofarlega á baugi
þegar myndirnar yrðu sýndar. „Við
vildum sýna í þessum teiknimyndum
að íslendingar borði SS-pylsur,“ seg-
ir Anna Sigríður Guðmundsdóttir hjá
Grafít. „Á þessum tíma var búið að
gera húmorískar auglýsingar með
þeim Radíusbræðrum, Davíð Þór og
Steini Ármanni, auk auglýsinga þar
sem ungur strákur reynir hvað hann
getur að kaupa pylsu með „sinnepi"
og handboltakappinn Valdimar
Grímsson fékk sér eina með Vals
tómatsósu. Teiknimyndaauglýsing-
arnar okkar þróuðust yfir í að vera
óbeint framhald þeirra auglýsinga.
Við heimfærðum teiknimyndirnar
upp á sama staðinn og notaður var í
þessumauglýsingum, Bæjarins beztu
pylsur, einhvem frægasta pylsusölu-
stað landsins."
Hugmyndirnar að auglýsingunum
SAGANÁBAK
VIÐ HERFERÐINA
Þorsteinn G. Gunnarsson
og handritið að þeim verða til hjá
Grafít og þegar búið er að samþykkja
auglýsingahandritið er kallað á Gunn-
ar Karlsson teiknara, sem meðal ann-
ars teiknaði auglýsinguna fyrir Svala,
þar sem Svalabræður grípa til sinna
ráða og ráðast gegn innbrotsþjófi í
verslun, og Gunnar teiknaði einnig
auglýsinguna um mjólkurdropann,
svo eitthvað sé nefnt. Gunnars bíður
gríðarlega mikil handavinna sem eftir
4-8 vikur er orðin að 15 til 18 sek-
úndna langri auglýsingu.
Grunnur auglýsinganna er ljós-
mynd sem tekinn er inni í „Bæjarins
bestu“. Gunnar vinnur þá ljósmynd
yfir í grunn teiknimyndanna og teikn-
ar hverja „fígúru“ fyrir sig í þrívíðu
teiknimyndaforriti. Þótt teiknað sé í
tölvu er aðferðin alls ekki ólík þeirri
sem notuð er við hefð hefðbundinna
teiknimynda. Þar teiknar hönnuður-
inn „fígúrurnar" sínar og mótar hreyf-
ingar þeirra. Aðrir teiknarar sjá síðan
um handavinnuna og fylla upp í eyð-
urnar á milli lykilteikninga hönnuðar-
ins. Gunnar segir að sama vinnsluað-
ferðin sé við tölvuteikninguna, „nema
hvað forritið sér sjálft um að teikna og
búa til hreyfingar á milli þeirrar stöðu
sem ég bý til. Einfalt dæmi er „fígúra“
sem lyftir upp hendinni. Ég teikna þá
höndina eins og hún á að vera, áður en
henni er lyft, síðan eins og hún er
þegar búið er að lyfta henni. Forritið
fyllir síðan upp í ferlið með því að
teikna rammana á milli þessara
tveggja stöðupunkta handarinnar.“
46