Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1996, Qupperneq 46

Frjáls verslun - 01.02.1996, Qupperneq 46
MARKAÐSMÁL Auglýsingaherferð Sláturfélags Suðurlands kitlar hláturtaugarnar: ER EINHVER SMUGA AD FÁ PYLSU HÉR? Gunnar Karlsson myndlistarmaður teiknar. Enpað er garðyrkjubóndi úr Hveragerði, Hjörtur Benediktsson, sem leggur til röddina fyrir Þorstein Pálsson Öræðin, já og reynsla manna, segja okkur að mun auðveld- ara sé að markaðssetja og auglýsa nýja vöru en viðhalda ára- löngum og góðum árangri ákveðinnar vöru sem jafnvel hefur verið nánast einráð á markaðnum. Vínarpylsurnar frá Sláturfélagi Suðurlands teljast til þessa flokks. Skoðanakannanir sýna að mikill meiri- hluti landsmanna velur SS-vínarpyls- ur og slagorð vörunnar grundvallast einmitt á þeirri niðurstöðu: íslending- ar borða SS-pylsur. Undanfarin ár hefur auglýsinga- stofan Grafít séð um auglýsingamál fyrir SS, að sjónvarpsauglýsingunum undanskildum. En breyting varð á þegar Grafít hófst handa við gerð teiknimyndaauglýsinganna sem sann- arlega hafa vakið athygli sem vel gerðar, húmorískar auglýsingar sem undirstrika slagorðið „íslendingar borða SS-pylsur“. Finnur Malmquist hjá Grafít segir að hugmyndin um að gera teikni- myndir fyrir SS-pylsur sé nokkuð gömul. „En kostnaðurinn við gerð slíkra auglýsingamynda hefur til þessa verið afar mikill. Öflugar tölvur og góður hugbúnaður hefur hins veg- ar gert þessa hugmynd að veruleika. Upphaflega hugmyndin var að skapa eigið teiknimyndaland, fantas- íu, með skemmtilegum fígúrum. Fyrsta teiknimyndaauglýsingin var einmitt í þeim flokki þegar pylsu- strákurinn og pylsustelpan, þau MYNDIR: BRAGI Þ. JÓSEFSSON „Pulsi og Pylsa", léku sér á Lækjar- torgi og kynntu á eftirminnilegan hátt rauða litinn á SS-pylsunum.“ Raunin varð síðan önnur. Fallið var frá því að byggja upp fantasíuland en ákveðið þess í stað að nota þekktar íslenskar persónur í teiknimyndirnar og tengja hverja mynd einhverju þjóð- félagsmáli sem yrði ofarlega á baugi þegar myndirnar yrðu sýndar. „Við vildum sýna í þessum teiknimyndum að íslendingar borði SS-pylsur,“ seg- ir Anna Sigríður Guðmundsdóttir hjá Grafít. „Á þessum tíma var búið að gera húmorískar auglýsingar með þeim Radíusbræðrum, Davíð Þór og Steini Ármanni, auk auglýsinga þar sem ungur strákur reynir hvað hann getur að kaupa pylsu með „sinnepi" og handboltakappinn Valdimar Grímsson fékk sér eina með Vals tómatsósu. Teiknimyndaauglýsing- arnar okkar þróuðust yfir í að vera óbeint framhald þeirra auglýsinga. Við heimfærðum teiknimyndirnar upp á sama staðinn og notaður var í þessumauglýsingum, Bæjarins beztu pylsur, einhvem frægasta pylsusölu- stað landsins." Hugmyndirnar að auglýsingunum SAGANÁBAK VIÐ HERFERÐINA Þorsteinn G. Gunnarsson og handritið að þeim verða til hjá Grafít og þegar búið er að samþykkja auglýsingahandritið er kallað á Gunn- ar Karlsson teiknara, sem meðal ann- ars teiknaði auglýsinguna fyrir Svala, þar sem Svalabræður grípa til sinna ráða og ráðast gegn innbrotsþjófi í verslun, og Gunnar teiknaði einnig auglýsinguna um mjólkurdropann, svo eitthvað sé nefnt. Gunnars bíður gríðarlega mikil handavinna sem eftir 4-8 vikur er orðin að 15 til 18 sek- úndna langri auglýsingu. Grunnur auglýsinganna er ljós- mynd sem tekinn er inni í „Bæjarins bestu“. Gunnar vinnur þá ljósmynd yfir í grunn teiknimyndanna og teikn- ar hverja „fígúru“ fyrir sig í þrívíðu teiknimyndaforriti. Þótt teiknað sé í tölvu er aðferðin alls ekki ólík þeirri sem notuð er við hefð hefðbundinna teiknimynda. Þar teiknar hönnuður- inn „fígúrurnar" sínar og mótar hreyf- ingar þeirra. Aðrir teiknarar sjá síðan um handavinnuna og fylla upp í eyð- urnar á milli lykilteikninga hönnuðar- ins. Gunnar segir að sama vinnsluað- ferðin sé við tölvuteikninguna, „nema hvað forritið sér sjálft um að teikna og búa til hreyfingar á milli þeirrar stöðu sem ég bý til. Einfalt dæmi er „fígúra“ sem lyftir upp hendinni. Ég teikna þá höndina eins og hún á að vera, áður en henni er lyft, síðan eins og hún er þegar búið er að lyfta henni. Forritið fyllir síðan upp í ferlið með því að teikna rammana á milli þessara tveggja stöðupunkta handarinnar.“ 46
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.