Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1999, Side 28

Frjáls verslun - 01.01.1999, Side 28
Það var tekist á. Þórólfur: „Það er enginn að rœða um að taka eigur Landssímans - en fjöllin áttu ekki. “ Guðmundur: „Við erum með fjallið á leigu, Þórólfur - á því leikur enginn vafi. “ vel áfram við að byggja upp dreifikerfi Tals á þeim átta mánuðum sem við höíum starfað; við náum núna til yfir 70% þjóðarinnar. Það tekur sinn tima að koma upp fullkomu dreifikerfi. Nú er hægt að nota Tal GSM-síma um alla Evrópu - að undanskildum tveimur löndum sem koma inn fljótlega. Við höfum styrkt mjög suðvestur- hornið og erum með ýmis áform um frekari útbreiðslu út á land.“ JGH: - Tal kom seinni hluta ársins með kröftuga söluherferð sem gekk út á pakka; að selja símtæki á mjög lágu verði og fasta áskrift í tólf mánuði. Eruð þið ekki hræddir um að þið missið við- skiptavini eftir þessa tólf mánuði? Þórólfur: „Nei, það er vel þekkt söluaðferð erlendis að bjóða afslátt fyrir langtímasamning sem kemur til góða við kaup á sím- tækinu - en verð símtækjanna hefur reynst viss þröskuldur. Þenn- an þröskuld, sem og aðra á farsímamarkaðnum, erum við að lækka. Það er okkar markmið að stækka markaðinn og gefa sem flestum kost á að hafa farsíma. Inn hafa komið ánægðir viðskipta- vinir og þeir hafa kynnst öflugri þjónustu okkar. Eg veit að með því að við leggjum áfram hart að okkur í samkeppninni munu þeir halda tryggð við okkur.“ Guðmundur: „Megináherslan í þjónustu okkar er að við- skiptavininum sé ljóst fyrir hvað hann sé að greiða í farsímakerf- inu. Við greiðum ekki farsíma niður og töpum þannig á þeim. Það tíðkast víða erlendis að gefa nánast farsímann. Við bindum sömuleiðis ekki menn í viðskiptum við okkur með því að gera við þá áskriftarsamninga til langs tíma. Við verðleggjum hvern þátt fyrir sig, eins og hann kostar. Það, að greiða niður farsíma og binda viðskiptavini til langs tíma, þekkist víða í Evrópu en það hefur brenglað mjög verðskyn almennings gagnvart þessari þjónustu." Þórólfur: „Það virðist vera um stefhubreytingu að ræða hjá ykkur. Áður en Tal kom inn á markaðinn var alltaf sérstök gjald- taka fyrir hvern einasta þjónustulið hjá ykkur, til dæmis varðandi talhólf, númerabirtingu og aðgang að SMS-skilaboðum. En með komu okkar breyttist það skyndilega. Þá var allt í einu lag til að lækka.“ JGH: - Landssíminn var ríkisstofnun í mörg ár. Hvernig hef- ur stjórnunarsdllinn breyst eftir að fyrirtækið var gert að hlutafé- lagi og fjarskipti urðu frjáls? Guðmundur: „Landssíminn hefur breyst mikið. Hann var stofnaður árið 1906 og var fyrst og fremst tæknifyrirtæki ffarn eftir öldinni og mest lagt upp úr tæknilausnum en minni áhersla lögð á markaðsmál. Fyrir nokkrum árum varð sú stefnumörkun að breyta Landssímanum í markaðsdrifið þjónustufyrirtæki þar sem tæknin er í öndvegi, eðli málsins samkvæmt. Sífellt meiri þungi er á mark- aðsmál og þjónustu við viðskiptavini. Byggt er á hinni miklu þekk- ingu sem er innan fyrirtækisins - en einnig á nýju og hæfu fólki sem gengið hefur til liðs við okkur. Innan Landssímans er núna góð blanda af gömlum og nýjum starfsmönnum. Völd og ábyrgð verða færð neðar í fyrirtækið og er unnið að því þessa dagana; í framhaldi af því má búast við einhveijum skipulagsbreytingum. Það er mikil vinna fram undan. Engu að síður hefur verulegur árangur náðst í að bæta þjónustuna. Stefna okkar er að hafa þjónustuna á besta verði sem í boði er og gera áffarn vel við okkar viðskiptavini!" JGH: - Hvernig er stjórnunarstíllinn hjá Tali? Þórólfur: „Það er einkennandi fyrir starfsmenn Tals að um ungt fólk er að ræða, flestir eru á milli tvítugs og fertugs. Ég er 41 árs og næstelsti starfsmaðurinn. Tölvulæsi starfsmanna er mjög almennt og flestir lykilstarfsmenn eru með einhvers konar há- skólamenntun. Ég legg áherslu á opið upplýsingastreymi og þátt- tökustjórnun. Allir eru á föstum launum; það er enginn á tíma- kaupi - en við höfum umbunarkerfi. Upp úr því er lagt að klára verkefni í hvelli og því er oft unnið á kvöldin og um helgar. Það hefúr tekist að ná upp mikilli samheldni innan hópsins þar sem áhuginn og samkeppnin drífur okkur áfram. Eitt er víst; fólkið mitt, sem fékk markaðsverðlaunin um daginn, hefur ekki mælt tímann sinn í vinnunni.“ JGH: - Teljið þið að verð á símgjöldum, innan- sem utanlands, muni lækka áfram á næstu árum? Guðmundur: „Verðið mun áfram lækka, en það verða mismikl- ar breytingar. Flestir eru sammála um það að verð á innanlandssím- tölum í fastakerfinu sé það lágt að varla sé hægt að boða verulega verðlækkun þar. Símtöl til útlanda munu hins vegar lækka áfram í verði, sömuleiðis farsímaþjónustan sem og ýmis sérþjónusta. Inter- netið hefur valdið miklum straumhvörfúm í hinu hefðbundna fiar- skiptaumhverfi, það hefur bylt fjarskiptum heimila og í boði er internetsímþjónusta. Internetið - sem alhliða upplýsingaveita - mun halda áfram að breyta umhverfi heimila og fyrirtækja.“ JGH: - Af hvaða starfsemi hefur Landssíminn mestan hagnað? Guðmundur: „Landssíminn hefur mestar tekjur af fasta net- inu, hinu hefðbundna símkerfi, en mestur hagnaðurinn er af far- „Það hlýtur að vera erfitt fyrir ríkið sem eiganda Landssímans að gera mikla arðsemiskröfu til hans og ætla líka á sama tíma að vera hluthlaust ganvart honum í keppni við önnur fyrirtæki." - Þóróifur Árnason. 28
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.