Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1999, Síða 28

Frjáls verslun - 01.01.1999, Síða 28
Það var tekist á. Þórólfur: „Það er enginn að rœða um að taka eigur Landssímans - en fjöllin áttu ekki. “ Guðmundur: „Við erum með fjallið á leigu, Þórólfur - á því leikur enginn vafi. “ vel áfram við að byggja upp dreifikerfi Tals á þeim átta mánuðum sem við höíum starfað; við náum núna til yfir 70% þjóðarinnar. Það tekur sinn tima að koma upp fullkomu dreifikerfi. Nú er hægt að nota Tal GSM-síma um alla Evrópu - að undanskildum tveimur löndum sem koma inn fljótlega. Við höfum styrkt mjög suðvestur- hornið og erum með ýmis áform um frekari útbreiðslu út á land.“ JGH: - Tal kom seinni hluta ársins með kröftuga söluherferð sem gekk út á pakka; að selja símtæki á mjög lágu verði og fasta áskrift í tólf mánuði. Eruð þið ekki hræddir um að þið missið við- skiptavini eftir þessa tólf mánuði? Þórólfur: „Nei, það er vel þekkt söluaðferð erlendis að bjóða afslátt fyrir langtímasamning sem kemur til góða við kaup á sím- tækinu - en verð símtækjanna hefur reynst viss þröskuldur. Þenn- an þröskuld, sem og aðra á farsímamarkaðnum, erum við að lækka. Það er okkar markmið að stækka markaðinn og gefa sem flestum kost á að hafa farsíma. Inn hafa komið ánægðir viðskipta- vinir og þeir hafa kynnst öflugri þjónustu okkar. Eg veit að með því að við leggjum áfram hart að okkur í samkeppninni munu þeir halda tryggð við okkur.“ Guðmundur: „Megináherslan í þjónustu okkar er að við- skiptavininum sé ljóst fyrir hvað hann sé að greiða í farsímakerf- inu. Við greiðum ekki farsíma niður og töpum þannig á þeim. Það tíðkast víða erlendis að gefa nánast farsímann. Við bindum sömuleiðis ekki menn í viðskiptum við okkur með því að gera við þá áskriftarsamninga til langs tíma. Við verðleggjum hvern þátt fyrir sig, eins og hann kostar. Það, að greiða niður farsíma og binda viðskiptavini til langs tíma, þekkist víða í Evrópu en það hefur brenglað mjög verðskyn almennings gagnvart þessari þjónustu." Þórólfur: „Það virðist vera um stefhubreytingu að ræða hjá ykkur. Áður en Tal kom inn á markaðinn var alltaf sérstök gjald- taka fyrir hvern einasta þjónustulið hjá ykkur, til dæmis varðandi talhólf, númerabirtingu og aðgang að SMS-skilaboðum. En með komu okkar breyttist það skyndilega. Þá var allt í einu lag til að lækka.“ JGH: - Landssíminn var ríkisstofnun í mörg ár. Hvernig hef- ur stjórnunarsdllinn breyst eftir að fyrirtækið var gert að hlutafé- lagi og fjarskipti urðu frjáls? Guðmundur: „Landssíminn hefur breyst mikið. Hann var stofnaður árið 1906 og var fyrst og fremst tæknifyrirtæki ffarn eftir öldinni og mest lagt upp úr tæknilausnum en minni áhersla lögð á markaðsmál. Fyrir nokkrum árum varð sú stefnumörkun að breyta Landssímanum í markaðsdrifið þjónustufyrirtæki þar sem tæknin er í öndvegi, eðli málsins samkvæmt. Sífellt meiri þungi er á mark- aðsmál og þjónustu við viðskiptavini. Byggt er á hinni miklu þekk- ingu sem er innan fyrirtækisins - en einnig á nýju og hæfu fólki sem gengið hefur til liðs við okkur. Innan Landssímans er núna góð blanda af gömlum og nýjum starfsmönnum. Völd og ábyrgð verða færð neðar í fyrirtækið og er unnið að því þessa dagana; í framhaldi af því má búast við einhveijum skipulagsbreytingum. Það er mikil vinna fram undan. Engu að síður hefur verulegur árangur náðst í að bæta þjónustuna. Stefna okkar er að hafa þjónustuna á besta verði sem í boði er og gera áffarn vel við okkar viðskiptavini!" JGH: - Hvernig er stjórnunarstíllinn hjá Tali? Þórólfur: „Það er einkennandi fyrir starfsmenn Tals að um ungt fólk er að ræða, flestir eru á milli tvítugs og fertugs. Ég er 41 árs og næstelsti starfsmaðurinn. Tölvulæsi starfsmanna er mjög almennt og flestir lykilstarfsmenn eru með einhvers konar há- skólamenntun. Ég legg áherslu á opið upplýsingastreymi og þátt- tökustjórnun. Allir eru á föstum launum; það er enginn á tíma- kaupi - en við höfum umbunarkerfi. Upp úr því er lagt að klára verkefni í hvelli og því er oft unnið á kvöldin og um helgar. Það hefúr tekist að ná upp mikilli samheldni innan hópsins þar sem áhuginn og samkeppnin drífur okkur áfram. Eitt er víst; fólkið mitt, sem fékk markaðsverðlaunin um daginn, hefur ekki mælt tímann sinn í vinnunni.“ JGH: - Teljið þið að verð á símgjöldum, innan- sem utanlands, muni lækka áfram á næstu árum? Guðmundur: „Verðið mun áfram lækka, en það verða mismikl- ar breytingar. Flestir eru sammála um það að verð á innanlandssím- tölum í fastakerfinu sé það lágt að varla sé hægt að boða verulega verðlækkun þar. Símtöl til útlanda munu hins vegar lækka áfram í verði, sömuleiðis farsímaþjónustan sem og ýmis sérþjónusta. Inter- netið hefur valdið miklum straumhvörfúm í hinu hefðbundna fiar- skiptaumhverfi, það hefur bylt fjarskiptum heimila og í boði er internetsímþjónusta. Internetið - sem alhliða upplýsingaveita - mun halda áfram að breyta umhverfi heimila og fyrirtækja.“ JGH: - Af hvaða starfsemi hefur Landssíminn mestan hagnað? Guðmundur: „Landssíminn hefur mestar tekjur af fasta net- inu, hinu hefðbundna símkerfi, en mestur hagnaðurinn er af far- „Það hlýtur að vera erfitt fyrir ríkið sem eiganda Landssímans að gera mikla arðsemiskröfu til hans og ætla líka á sama tíma að vera hluthlaust ganvart honum í keppni við önnur fyrirtæki." - Þóróifur Árnason. 28
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.