Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1999, Page 28

Frjáls verslun - 01.01.1999, Page 28
Það var tekist á. Þórólfur: „Það er enginn að rœða um að taka eigur Landssímans - en fjöllin áttu ekki. “ Guðmundur: „Við erum með fjallið á leigu, Þórólfur - á því leikur enginn vafi. “ vel áfram við að byggja upp dreifikerfi Tals á þeim átta mánuðum sem við höíum starfað; við náum núna til yfir 70% þjóðarinnar. Það tekur sinn tima að koma upp fullkomu dreifikerfi. Nú er hægt að nota Tal GSM-síma um alla Evrópu - að undanskildum tveimur löndum sem koma inn fljótlega. Við höfum styrkt mjög suðvestur- hornið og erum með ýmis áform um frekari útbreiðslu út á land.“ JGH: - Tal kom seinni hluta ársins með kröftuga söluherferð sem gekk út á pakka; að selja símtæki á mjög lágu verði og fasta áskrift í tólf mánuði. Eruð þið ekki hræddir um að þið missið við- skiptavini eftir þessa tólf mánuði? Þórólfur: „Nei, það er vel þekkt söluaðferð erlendis að bjóða afslátt fyrir langtímasamning sem kemur til góða við kaup á sím- tækinu - en verð símtækjanna hefur reynst viss þröskuldur. Þenn- an þröskuld, sem og aðra á farsímamarkaðnum, erum við að lækka. Það er okkar markmið að stækka markaðinn og gefa sem flestum kost á að hafa farsíma. Inn hafa komið ánægðir viðskipta- vinir og þeir hafa kynnst öflugri þjónustu okkar. Eg veit að með því að við leggjum áfram hart að okkur í samkeppninni munu þeir halda tryggð við okkur.“ Guðmundur: „Megináherslan í þjónustu okkar er að við- skiptavininum sé ljóst fyrir hvað hann sé að greiða í farsímakerf- inu. Við greiðum ekki farsíma niður og töpum þannig á þeim. Það tíðkast víða erlendis að gefa nánast farsímann. Við bindum sömuleiðis ekki menn í viðskiptum við okkur með því að gera við þá áskriftarsamninga til langs tíma. Við verðleggjum hvern þátt fyrir sig, eins og hann kostar. Það, að greiða niður farsíma og binda viðskiptavini til langs tíma, þekkist víða í Evrópu en það hefur brenglað mjög verðskyn almennings gagnvart þessari þjónustu." Þórólfur: „Það virðist vera um stefhubreytingu að ræða hjá ykkur. Áður en Tal kom inn á markaðinn var alltaf sérstök gjald- taka fyrir hvern einasta þjónustulið hjá ykkur, til dæmis varðandi talhólf, númerabirtingu og aðgang að SMS-skilaboðum. En með komu okkar breyttist það skyndilega. Þá var allt í einu lag til að lækka.“ JGH: - Landssíminn var ríkisstofnun í mörg ár. Hvernig hef- ur stjórnunarsdllinn breyst eftir að fyrirtækið var gert að hlutafé- lagi og fjarskipti urðu frjáls? Guðmundur: „Landssíminn hefur breyst mikið. Hann var stofnaður árið 1906 og var fyrst og fremst tæknifyrirtæki ffarn eftir öldinni og mest lagt upp úr tæknilausnum en minni áhersla lögð á markaðsmál. Fyrir nokkrum árum varð sú stefnumörkun að breyta Landssímanum í markaðsdrifið þjónustufyrirtæki þar sem tæknin er í öndvegi, eðli málsins samkvæmt. Sífellt meiri þungi er á mark- aðsmál og þjónustu við viðskiptavini. Byggt er á hinni miklu þekk- ingu sem er innan fyrirtækisins - en einnig á nýju og hæfu fólki sem gengið hefur til liðs við okkur. Innan Landssímans er núna góð blanda af gömlum og nýjum starfsmönnum. Völd og ábyrgð verða færð neðar í fyrirtækið og er unnið að því þessa dagana; í framhaldi af því má búast við einhveijum skipulagsbreytingum. Það er mikil vinna fram undan. Engu að síður hefur verulegur árangur náðst í að bæta þjónustuna. Stefna okkar er að hafa þjónustuna á besta verði sem í boði er og gera áffarn vel við okkar viðskiptavini!" JGH: - Hvernig er stjórnunarstíllinn hjá Tali? Þórólfur: „Það er einkennandi fyrir starfsmenn Tals að um ungt fólk er að ræða, flestir eru á milli tvítugs og fertugs. Ég er 41 árs og næstelsti starfsmaðurinn. Tölvulæsi starfsmanna er mjög almennt og flestir lykilstarfsmenn eru með einhvers konar há- skólamenntun. Ég legg áherslu á opið upplýsingastreymi og þátt- tökustjórnun. Allir eru á föstum launum; það er enginn á tíma- kaupi - en við höfum umbunarkerfi. Upp úr því er lagt að klára verkefni í hvelli og því er oft unnið á kvöldin og um helgar. Það hefúr tekist að ná upp mikilli samheldni innan hópsins þar sem áhuginn og samkeppnin drífur okkur áfram. Eitt er víst; fólkið mitt, sem fékk markaðsverðlaunin um daginn, hefur ekki mælt tímann sinn í vinnunni.“ JGH: - Teljið þið að verð á símgjöldum, innan- sem utanlands, muni lækka áfram á næstu árum? Guðmundur: „Verðið mun áfram lækka, en það verða mismikl- ar breytingar. Flestir eru sammála um það að verð á innanlandssím- tölum í fastakerfinu sé það lágt að varla sé hægt að boða verulega verðlækkun þar. Símtöl til útlanda munu hins vegar lækka áfram í verði, sömuleiðis farsímaþjónustan sem og ýmis sérþjónusta. Inter- netið hefur valdið miklum straumhvörfúm í hinu hefðbundna fiar- skiptaumhverfi, það hefur bylt fjarskiptum heimila og í boði er internetsímþjónusta. Internetið - sem alhliða upplýsingaveita - mun halda áfram að breyta umhverfi heimila og fyrirtækja.“ JGH: - Af hvaða starfsemi hefur Landssíminn mestan hagnað? Guðmundur: „Landssíminn hefur mestar tekjur af fasta net- inu, hinu hefðbundna símkerfi, en mestur hagnaðurinn er af far- „Það hlýtur að vera erfitt fyrir ríkið sem eiganda Landssímans að gera mikla arðsemiskröfu til hans og ætla líka á sama tíma að vera hluthlaust ganvart honum í keppni við önnur fyrirtæki." - Þóróifur Árnason. 28
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.