Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1999, Page 24

Frjáls verslun - 01.03.1999, Page 24
ÍS. Engu að síður má ekki horfa fram hjá því að lauslegir útreikningar hafa sýnt að spar- ast gæti allt að 1 milljarður á ári í rekstri væru fyrirtækin sameinuð; ætla má að á endanum fái slíkar tölur hluthafa í fyrirtækj- unum til að ræða saman á ný - hvenær sem það verður. Ljóst er þó að krafa hluthafa í báðum fyrirtækjunum er einföld; að þau skili hagnaði og arðsemi. Rakel Olsen, eigandi Sigurðar Ágústssonar hf. í Stykkishólmi og stjórnarmaður í SH, er stærsti einstaklingurinn sem á í Sölumiðstöðinni — með hlut upp á 8,09%. Hún er hér á að- alfundi SH. Til vinstri við hana á myndinni er sonur hennar, Sigurður Ágústsson. Rakel var eindregin liðsmaður Jóns og Friðriks. tölur liggja fyrir - og hvað þá þegar bréfin höfðu verið til sölu i nokkra mánuði. Ýmsir héldu að töluverðir eftirmálar yrðu innan stjórnar HB eftir söluna og að Eyjólíi yrði skipt út úr sæti stjórnar- formanns eftir aðalfund félagsins sem haldinn var skömmu síðar í staðinn fyrir Ólaf B. Ólafsson. Svo varð ekki. Vilji var fyrir því hjá einhveijum hluthöfum að fá einhvern óháðan aðila sem formann og hefði það væntanlega orðið ef Ólafur B. Ólafsson hefði ekki sett sig á móti því. Eftir fund hans og Haralds Sturiaugssonar á Hótel Holti helgina fyrir aðalfund HB varð ljóst að Haraldur sótti það fast að Eyjólfur Sveinsson yrði endurkjörinn — en þó aðeins til eins árs og þá yrði skipt um formann. Sameining SH og is Ýmsir hafa spurt sig að því hvort stjórnar- byltingin í Sölumiðstöðinni leiði til þess að meiri líkur séu á að Sölu- miðstöðin og Islenskar sjávarafurðir, verði sameinaðar. Flestir eru vantrúaðir á að svo verði. Að vísu benda menn á að foringjaskipti hafi orðið hjá báðum fyrir- ; tækjunum. Benedikt Sveinsson, fyrrum forstjóri IS, og Hermann Hansson, fyrr- um stjórnarformaður IS, voru báðir í eld- línunni í samningaviðræðum við SH sl. haust þegar upp úr slitnaði. Þeir eru báð- ir horfnir af vettvangi. Núverandi forstjóri ÍS er Finnbogi Jónsson, fyrrum forstjóri Síldarvinnslunnar, en hann var til skamms tíma stjórnarmaður í SH. Þess má geta að þegar Finnbogi var SH-maður lagðist hann mjög á móti sameiningunni við IS. Varð- andi viðræður ÍS og SH er því haldið fram að SH hafí teygt sig eins langt og félagið gat í verði en ÍS ekki verið tilbúið til að lækka sig. Sömuleiðis meta menn innan SH að ástandið hjá ÍS sé með þeim hætti að ekki sé eftirsóknarvert að sameinast fyrir- tækinu að svo stöddu - enda séu það gömul sannindi að fyrirtæki sem eigi í vandræðum Úttlutningsverðmæti eitir söluskrilslolum 1997 Þetta eru markaðssvœði SH. Umsvifin i Bandaríkjunum eru um 21% - enJ>arJ*? hins vegar 66% afeigin fé SH bundimO g arðsemi af starjsemmm vestanhafs v meðal annars bitbein Friðriks og Magnusar Gústafssonar, forstjóra Coldwater. finnist þau alltaf of lágt metin við sameiningar; að það sé verið að gleypa þau. Samt telja þeir, sem til þekkja, að ekki hafi slitnað upp úr viðræðunum sl. desember vegna verðmats á fyrirtækjunum heldur hafi aðrir hagsmunir vegið þar þyngra, eins og flutningar IS með Samskipum. Enda er bent á að það sé engin tilviljun að Ólafur Ólafsson, forstjóri Samskipa, sé tekin við stjórnarformennskunni í SH verður nýtt fyrirtæki Þegar afkoma SH er skoðuð nokkur ár aftur í tímann sést að fyrirtækið hefur verið rekið með umtals- verðum hagnaði og sömuleiðis hefur fram- leiðsla fiskafurða sem SH heíur fengið til sölumeðferðar aukist jafnt og þétt. Flestir eru þó sammála um að afkoma síðasta árs, 16 milljóna króna hagn- aður, hafi verið óviðunandi hjá þessu stærsta íslenska fyrirtæki — en þar má að mestu kenna um skakkaföllum í Rússlandi og Bret- landi. Þær skoðanir hafa endurspeglast í lækkandi gengi á hluta- bréfum í félaginu um nokkurt skeið. Róbert Guðfinnsson og hans byltingarfélagar segja að félaginu þurfi að gjörbreyta til að hægt verði að ná fram hámarkshagnaði. Hugmyndir Róberts ganga í stuttu máli út á að hægt sé að skera verulega niður í starfsemi SH hér heima og láta framleiðendur semja beint við dótturfyrirtækin úti. Þá séu sjávarútvegsfyrirtæki á íslandi gjörbreytt frá því sem áður var og innan þeirra séu nú komnar öflugar markaðsdeildir sem séu í mikilli nálægð við erlenda markaði og sýni því aukinn áhuga að skipta við kaupendur erlendis sem bjóða best hverju sinni. Þannig muni framleiðendur hér heima skipta við dótturfélög SH úti eftir því sem vindar blása best hveiju sinni. Sömuleiðis vill hann stórauka viðskipti dótturfélaganna við útlenda framleiðendur irá því sem nú er — en þau eru nú þegar orðin um- talsverð, eða um þriðjungur af sölunni - og gera þau alþjóðlegri og miklu sjálfstæðari og ábyrg- ari fyrir að sýna hagnað. Jafnframt hyggst hann skera niður kostnað hjá dótturfélögunum úti. Með öðrum orðum; hún er að hverfa gamla hugmyndin um SH sem stórt fyrirtæki hér heima sem komi fram gagnvart framleiðend- unum, sé með sölustarf og gæðaeftirlit hér heima, selji á markaði þótt þeir séu þá stund- ina ekki ailra hagkvæmastir, einungis til að svelta ekki markaði sem byggðir hafa verið upp um árabil af ótta við að missa viðskipta- sambönd. Á móti má spyija hvort hægt sé að snúa dæminu við og draga verulega úr kostn- aði dótturfélaganna ytra með þvi að færa stór- an hluta af fjármála- og markaðsstarfi þeirra í eina öfluga deild hér heima - fyrst frystihús- in eru orðin svona markaðsdrifin - auk þess sem spara mætti í vinnu við innkaup með því að framleiðendur skiptu áfram eingöngu við SH hér heima í stað hvers dótturfélags fyrir sig eins og gert er ráð fyrir. Fleiri Óháðir framleiðendur En fleiri mál blasa við SH. Þegar sjáv- arútvegsfyrirtæki á íslandi eru orðin markaðsvædd - og sífellt færri framleiðendur eiga í SH - er þá ekki hættan sú að þeir óháðu hætti 24

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.