Morgunblaðið - 14.03.2001, Qupperneq 46

Morgunblaðið - 14.03.2001, Qupperneq 46
UMRÆÐAN 46 MIÐVIKUDAGUR 14. MARS 2001 MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN um framtíð eða ekki fram- tíð Reykjavíkurflug- vallar hefur vart farið fram hjá neinum að undanförnu og eflaust finnst mörgum orðið nóg um. Þetta mál hefur mjög margar hliðar og tilraunir manna til að einskorða umræðuna við skipu- lagsmál í Reykjavík hafa sem betur fer farið út um þúfur. Auðvitað eru skipu- lagsmál borgarinnar einn mikilvægur þátt- ur þessarar umræðu, en það er allt of mikil einföldun að láta þar staðar numið. Við erum að ræða um eitt stærsta almennings- samgöngukerfi landsins, brú allra landsmanna að þeirri þjónustu sem byggð hefur verið upp í Reykjavík. Með þessu er ekki með neinu móti verið að stilla dæminu upp sem borg á móti landsbyggð, þetta er einfaldlega sú staðreynd sem við blasir. Auk þess má öllum vera það ljóst, að fyrir þá 500 einstaklinga sem nú stunda sína vinnu á vinnu- staðnum Reykjavíkurflugvelli er þetta miklu meira en einföld skipu- lagsspurning! Yfirlýsingar forystumanna borg- arinnar um að ekki verði pláss fyrir flugtengda ferðaþjónustu í borginni í framtíðarhugmyndum þeirra vek- ur mikla athygli. Borgarstjóri hef- ur hreinlega lýst því yfir, að það pláss sem flugvöllurinn hefur í dag verði að fást til uppbyggingar á þekkingarfyrirtækjum framtíðar- innar. Ekki vil ég á neinn hátt gera lítið úr slíkum fyrirtækjum og framtíð þeirra í borginni. Hitt er rétt að hafa í huga, að ferðaþjón- usta er sú atvinnugrein sem hefur vaxið hvað hraðast hér á landi á undanförnum árum og starfa nú þegar fleiri við hana en við sjávar- útveg. Spár gera ráð fyrir áfram- haldandi vexti í ferðaþjónustu í heiminum og við Íslendingar ætlum okkar góðan skerf þar. Ferðaþjón- usta verður einn af vaxtarbroddum okkar í framtíðinni og auðvitað væri best ef unnt yrði að finna lausn, sem tryggði framtíð ferða- þjónustufyrirtækja í borginni, í góðu samlífi með öðrum fyrirtækj- um sem þar eru, eða munu koma í framtíðinni. Það hefur borið nokkuð á því, að menn geri lítið úr þeirri starfsemi sem fram fer á vellinum og tel ég að menn verði nú ekki menn meiri af slíku. Komið hefur fram í um- ræðunni að einungis um 500 manns fari um völlinn á dag og finnst mönnum greinilega lítið til koma. Eitthvað þarf nú að fara að athuga reikningskunnáttu ýmissa aðila. Farþeg- ar sem fara um Reykjavíkurflugvöll eru um 450.000 á ári og hefur þeim fjölgað nokkuð stöðugt á und- anförnum árum. Þetta gerir um 1.200 far- þega á dag, sem fara um völlinn. Til að setja þessa hluti í samhengi, þá fara um 1.700 íslenskir farþeg- ar um Keflavíkurflug- völl að meðaltali á dag og finnst eflaust eng- um það lítið. Það er hins vegar staðreynd, að flestir þeir sem mest hafa haft sig í frammi í andstöðu við flugvöll- inn nota hann ekki að staðaldri og vita í raun lítið um þá starfsemi sem þar fer fram. Um 65% þeirra Íslendinga sem nota flugvöllinn að staðaldri eru utanbæjarmenn. Stærsti hagsmunahópurinn er að sjálfsögðu þeir farþegar sem nýta sér þá þjónustu sem þarna er veitt, en að mestum hluta hafa þeir ekki kosningarétt um framtíð flugvall- arins. Þær röksemdir hafa einnig heyrst að verð í innanlandsflugi sé orðið allt of hátt og að farþegum fækki vegna þessa. Eins og alltaf í slíkum samanburði, þá eru hæstu skráð verð notuð til viðmiðunar um verðlagið. Það er nú reyndar stað- reynd að einungis um 5% farþega innanlands fljúga á hæsta fargjaldi. Meðalfargjöld eru um 35% lægri en hæstu fargjöld að meðaltali. Sem dæmi má nefna að ef viðskiptavinir okkar nýta sér fjölskyldufargjöld sem í boði eru, þá kostar um 31.320 kr. fyrir fjögurra manna fjölskyldu að fljúga fram og til baka á Egils- staði – ekki um 60.000 kr. eins og þeir halda sem lítið fljúga. Stað- reyndin er sú að ferðakostnaður hefur almennt hækkað hér innan- lands, fyrst og fremst vegna mik- illar hækkunar á eldsneyti. Sam- kvæmt upplýsingum frá FÍB hefur bensínkostnaður bifreiða hækkað um 50% frá síðasta ári og ekki hafa tryggingar bifreiða orðið ódýrari. Á sama tíma hafa fargjöld innanlands hækkað um 27% frá fyrra ári. Það er því enn hagkvæmasti kosturinn að fljúga, þrátt fyrir nokkra hækk- un fargjalda. Mikið hefur verið rætt um þá kosti sem fyrir hendi eru ef flug- völlur verður aflagður í Vatnsmýri. Afstaða flugrekenda hefur verið sú sama og flugmálayfirvalda – val- kostir eru í raun aðeins tveir – nú- verandi aðstaða í einhverri og væntanlega breyttri mynd, eða flutningur til Keflavíkur. Þessi af- staða hefur þótt einstrengingsleg, en frá okkar sjónarmiði er þetta fyrst og fremst raunsæissjónarmið. Það liggur fyrir að miklar fjárfest- ingar eru framundan hvaða kostur sem valinn verður. Hagkvæmustu eða ódýrustu kostirnir eru núver- andi aðstaða, eða Keflavík. Allir aðrir kostir eru mun dýrari, eða á bilinu 7–16 milljarðar. Til viðbótar á eftir að reikna nauðsynlegar fjár- festingar flugfélaganna á svæðinu, því yfirleitt hefur ekki verið tekið tillit til þeirra í útreikningum. Ef dæmi er tekið um Hvassahraun, þá liggur fyrir að flugfélögin þurfa að leggja í verulegar fjárfestingar ef sá kostur er valinn. Það er ekkert leyndarmál að rekstur innanlands- flugs hefur gengið illa á síðustu misserum og félögin eru misjafn- lega vel í stakk búin til fjárfestinga. Þegar til viðbótar liggur fyrir að umræddur flugvöllur er einungis í um 20 mínútna fjarlægð frá Kefla- vík og að nýting flugvallarins verð- ur undir því sem krefjast verður vegna veðurs, þá er ekki mikið eftir sem mælir með þessum kosti. Varðandi flugvöll úti í sjó, þá þarf lítið annað en að fara niður í fjöru í góðum vindi og horfa á boðaföllin ganga yfir umrædd sker til að vekja a.m.k. spurningar. Flugvélar eru ekki beint til þess fallnar að glíma við sjávarseltu og ísingar- hætta á flugbrautum verður veru- leg. Umræðan um flugvöll eða ekki flugvöll í Vatnsmýrinni hefur verið í gangi í áratugi. Flug hér innan- lands er það almenningssamgöngu- kerfi sem hefur vaxið á undanförn- um árum og spár gera ráð fyrir áframhaldandi vexti. Flugið hér á landi kemur í stað lestarsam- gangna í öðrum löndum, þannig að hlutfallslega nýta Íslendingar sér flug í mun meira mæli en flestar nágrannaþjóðir okkar. Fargjöld hér innanlands eru líka mun lægri en í flestum nágrannalöndum okk- ar. Við lifum í strjálbýlu landi, þar sem samgöngur skipta miklu máli fyrir þá sem nota þær að staðaldri. Tryggjum það að þau sjálfsögðu réttindi verði ekki tekin frá okkur öllum. Reykjavíkurflugvöll- ur – enn og aftur Jón Karl Ólafsson Flugvöllur Samgöngur, segir Jón Karl Ólafsson, skipta miklu máli fyrir þá sem nota þær að staðaldri. Höfundur er framkvæmdastjóri Flugfélags Íslands. ÞAÐ er fróðlegt að fylgjast með framgangi forvígismanna Sjálf- stæðisflokksins í borg- arstjórn og á þingi þeg- ar talið berst að atkvæðagreiðslu um framtíð Vatnsmýrar- innar sem fer fram næsta laugardag. Það er eins og sjálfstæðis- menn skilji ekki út á hvað atkvæðagreiðslan gengur, þeir segja að hún skipti engu máli af því að hún sé ekki bind- andi nema fyrir þann meirihluta sem situr núna, að hún snúist um það hvað gera eigi við flugvöllinn eftir 15 ár og að hún beri vott um sýnd- arlýðræði. Forystumenn flokksins í borgarmálum hafa hver á fætur öðr- um látið hafa þessa rullu eftir sér og sjálfur forsætisráðherra þjóðarinnar hefur ekki látið sitt eftir liggja í þess- um áróðri. Hann og oddviti sjálfstæð- ismanna í borginni hafa bæði lýst því yfir að þau ætli ekki að mæta á kjör- stað sem er í raun undarleg afstaða af hálfu forystumanna í stjórnmálum. Svo mikil er ást sjálfstæðismanna í Reykjavík á þeim tækjum sem lýð- ræðið hefur upp á að bjóða, að þeir hvetja fólk ötullega til að nýta ekki kosningarétt sinn, og að því er virðist af þeirri ástæðu einni að núverandi meirihluti í borginni hefur undirbúið kosninguna. Atkvæðagreiðslan á laugardaginn er fagnaðarefni fyrir borgarbúa, því með þátttöku í henni gefst okkur tækifæri til að hafa áhrif á framtíð- arþróun borgarinnar. Núverandi borgaryfirvöld ákváðu að leita eftir áliti borgarbúa á því hvernig framtíð- arskipulag Vatnsmýrarinnar ætti að líta út. Sem íbúi í borginni fagna ég því einstæða tækifæri sem mér býðst á laugardaginn með því að lýsa af- stöðu minni til þess hvernig borgin mín þróast á komandi áratugum, því auðvitað kemur það borgarbúum við. Slík könnun á vilja íbúanna er hins vegar einsdæmi en um leið nýnæmi sem ber að fagna. Svo virðist hins vegar sem sjálfstæðis- menn séu öllu vanari valdboði en því að vera spurðir álits á mikil- vægum málefnum eins og því hvort flugvöllur- inn eigi að fara eða vera. Og það lýsir líka undarlegri afstöðu til málsins að segja að at- kvæðagreiðslan sé bara ómark þar sem hún sé ekki bindandi fyrir þá sem stjórna borginnni árið 2016! Slík afstaða felur í sér að stjórnvöld í borg eða hjá ríki eigi aldrei að leita eftir af- stöðu kjósenda í neinu sem nær til lengri tíma en út viðkom- andi kjörtímabil. Rétt eins og afstaða fólks í dag geti ekki verið leiðbein- andi vegvísir fyrir borgaryfirvöld í framtíðinni, þótt hún feli í sjálfu sér ekki í sér bindandi niðurstöðu. Öll röksemdafærsla sjálfstæðismanna í málinu er gegnsýrð af þeirri hugsun að valdboð sé það sem öllu máli skipt- ir og að þannig beri að stjórna. Með valdboði. Ég vil hvetja alla borgarbúa, hver sem skoðun þeirra annars er á flug- vallarmálinu, til að nýta sér atkvæð- isréttinn og kjósa á laugardaginn. Sú tilraun sem hér er farið af stað með og felur í sér þá nýbreytni að borg- arbúar eru spurðir álits á framtíðar- skipulagi borgarinnar getur skipt sköpum um það hvernig stórar ákvarðanir eru teknar í framtíðinni. Vilja Reykvíkingar að þeir séu spurð- ir álits um framtíð borgarinnar eða ekki og svari borgarbúar með því að mæta ekki á kjörstað eru það ótvíræð skilaboð til borgaryfirvalda um að þeir hafi ekki áhuga á því að vera inntir eftir skoðun á ámóta málum í framtíðinni. Lýðræðisins vegna vona ég að til þess komi ekki. Flugvöllurinn á að víkja Sem borgarbúi og áhugamaður um framtíðarskipulag og þróun borgar- innar vil ég flugvöllinn burt úr Vatns- mýrinni. Núverandi staðsetning hans hamlar þróun borgarinnar og það er engin lífsnauðsyn fyrir framtíð inn- anlandsflugsins að hafa flugvöllinn þar sem hann er. Og það að vilja flug- völlinn burt úr Vatnsmýrinni þýðir ekki endilega að maður vilji senda hann alla leið til Keflavíkur. Aðrir kostir eru í stöðunni sem vert er að skoða og það er hræðsluáróður og ekkert annað að halda því fram að annaðhvort fari hann til Keflavíkur eða verði kyrr þar sem hann er. Það er skiljanleg krafa landsbyggðar- manna að vilja hafa flugvöllinn í ná- vígi við höfuðborgina en það er líka fullkomlega eðlileg krafa af hálfu borgarbúa að fá flugvöllinn færðan út úr hjarta borgarinnar, þar sem hann er nú. Sú fullyrðing að flugvöllurinn gagnist landsbyggðarfólki ekki nema úr Vatnsmýrinni sjálfri er ekki trú- verðugur málflutningur og vakin hef- ur verið athygli á nokkrum möguleik- um öðrum. Sem dæmi má nefna að færa flugvöllinn suður fyrir Hafnar- fjörð, en sú staðsetning er í raun nær miðju höfuðborgarsvæðisins en nú- verandi staðsetning. Hafnarfjarðar- hugmyndin er athyglisverður kostur, ekki síst með tilliti til þess hversu ódýr hún virðist vera í samanburði við aðra möguleika. Hver sem niður- staðan yrði er það löngu orðið ljóst að ef borgarbúar velja þann kostinn á laugardaginn að flugvöllurinn eigi að víkja úr Vatnsmýrinni þýðir það ekki að hann verði að fara til Keflavíkur eins og þeir sem vilja flugvöllinn um kyrrt halda fram. Slíkur málflutning- ur er til þess eins fallinn að slá ryki í augu fólks. Ég vil hvetja borgarbúa til að horfa nú til framtíðar og nýta þetta tækifæri til að hafa áhrif á skipulag borgarinnar með því að koma á kjörstað á laugardaginn og kjósa. Auðvitað förum við að kjósa! Bryndís Hlöðversdóttir Höfundur er þingmaður Samfylk- ingarinnar í Reykjavík. Flugvöllur Ég vil hvetja alla borg- arbúa, segir Bryndís Hlöðversdóttir, hver sem skoðun þeirra ann- ars er á flugvallarmál- inu, til að nýta sér at- kvæðisréttinn og kjósa á laugardaginn. UNDANFARNAR vikur hafa spunnist harðar umræður og deilur í blöðum vegna hugmynda um að dæla upp sandi og byggja á rana út í Arnarnesvog. Ungur Garðbæingur líkti hugmyndinni ný- lega við æxli á skipu- lagi bæjarins. Í framtíðinni munu Garðbæingar þakka Arnarnesbúum fyrir að hafa tekið forystu um að fá Arnarnesvoginn verndaðan fyrir því að anað verði með íbúðar- byggð langt út í voginn af fljótfærni og smekkleysu. Garðabær á mikið af góðu landi til að byggja hús sín á í stað þess að fara að leyfa byggð út í voginn sem er á náttúruminjaskrá sbr. Náttúruvernd rík- isins #117, sjöunda út- gáfa 1996. Í stað gömlu skipa- smíðastöðvarinnar Stálvíkur hf. er auðvit- að unnt að byggja á landi, við voginn, fal- lega íbúðarbyggð sem gæti notið hafnar og bryggju, sem er þegar fyrir hendi að stofni til en eftir að ljúka öllum frágangi í kring fyrir nýtt hlutverk. Ekki ætti að vera erfitt að finna arkitekt sem gæti fellt þarna saman byggð og bryggju án þess að hefja verk með því að fylla upp í nýbyggða höfnina sem er um 11 metra djúp og í eigu almennings. Látum ekki trufla okkur með und- arlegustu hugmyndum um að nú skuli byggja úti í sjó, fremur en á klöpp á landi. Garðabær hefir frá upphafi verið byggður upp af smekk- vísi og framsýni. Fyrir það þökkum við góðum bæjarstjórnum sl. 40 ár sem höfðu m.a. forystu um að lóðir í Garðabæ væru afmarkaðar með lim- gerði, sem nánast allir hér hafa tekið upp. Þetta prýðir bæinn á hverju vori með grænu laufskrúði, sem dregur að sér fjölda smáfugla er margir gera sér hreiður nærri gluggum okkar. Arnarnesvogur er nú varinn með nýjum og vönduðum fráveitum, þar hefir bæjarstjórnin staðið vel að ákvörðunum. Okkur ber að skila Arnarnesvogi óspilltum í hendur af- komenda okkar. Lykillinn að þessu máli er í hönd- um bæjarstjórnar Garðabæjar, sem ég treysti að forði okkur frá slíku umhverfisslysi og skýri okkur sem fyrst frá því svo friður skapist á ný í bæjarfélaginu. Gegn byggð út í Arnarnesvog Jón Sveinsson Umhverfisslys Lykillinn að þessu máli er í höndum bæjar- stjórnar Garðabæjar, segir Jón Sveinsson, sem ég treysti að forði okkur frá slíku um- hverfisslysi. Höfundur er tæknifræðingur búsettur í Garðabæ.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.