Morgunblaðið - 14.03.2001, Blaðsíða 47

Morgunblaðið - 14.03.2001, Blaðsíða 47
UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 14. MARS 2001 47 MEÐ ákvörðun flug- málayfirvalda að gera alþjóðaflugvöll í mið- bænum voru þau að taka ákvörðun um flug- völl sem ekki uppfyllir staðla Alþjóðaflugmála- stofnunarinnar. Byggð er of nálæg norðurenda norður/suður-brautar og stendur upp úr inn- flugsfleti hennar, þ.e. Þingholtið, og turn Frí- kirkjunnar skagar upp úr ákveðnum fleti sem á að vera hindrunarlaus. Þá eru hótelið og flug- turninn of nálægt brautinni. Þessar bygg- ingar standa upp úr öryggisfleti brautarinnar sem á að vera hindrun- arlaus. Á hinu 300 metra breiða ör- yggissvæði NS-brautarinnar sem samkvæmt öllum stöðlum, reglum og kröfum á að vera hindrunarlaust hef- ur árum saman staðið flugskýli. Ör- yggissvæðin á AV-braut eru á stórum svæðum ekki nægjanlega breið, húsin í Skerjafirði standa of nálægt og brautin er aðeins 1.500 m löng svo ekki má nota brautina, hvorki fyrir blindflug né fyrir far- þegaþotur. Ef nota á flugbrautir til blindflugslendinga eiga þær með ör- yggissvæðum að vera 300 m breiðar og farþegaþotur í millilandaflugi þurfa a.m.k. 1.800 m langar brautir. Öskjuhlíðin stendur upp úr innflugs- fleti hennar og við hinn endann er Suðurgatan of nálægt. Þá vantar inn- flugsljós við alla brautarenda. Ef koma ætti fyrir innflugsljósum þyrftu þau að koma í Hljómskála- garðinn og út frá brautarendum úti í Skerjafirði. Völlurinn of stór Ef nota á flugvöllinn, eins og gert er ráð fyrir, sem alþjóðaflugvöll og til blindflugslendinga, þá þarf að veita undanþágur til þess frá reglum Al- þjóðaflugmálastofnunarinnar. Það er dapurlegt til þess að vita að flug- málayfirvöld hafa valið að fara út í milljarðaframkvæmdir og vita þó að með þessari staðsetningu vallarins er ekki hægt að fullnægja þeim stöðl- um sem um slík mannvirki gilda. Hér er einfaldlega verið að reyna að troða of stóru mannvirki á of lítið svæði, svipað og ef reyna ætti að troða flug- málastjóra í gömlu fermingarfötin hans. Eftir að hafa starfað við flugvall- arframkvæmdir á Grænlandi frá 1993 sem verktaki og ráðgjafi græn- lensku flugmálastjórnarinnar og kynnst þar þeirri stefnu sem græn- lensk flugmálayfirvöld vinna eftir í samráði við þau dönsku, þ.e. fara í einu og öllu eftir kröfum Alþjóðaflug- málastofnunarinnar, er undirrituð- um til efs að dönsk flugmálayfirvöld myndu heimila millilandaflug á end- urgerðan Reykjavíkurflugvöll ef það væri þeirra að veita slíka heimild. Það yrði þá gert í formi bráðabirgða- leyfis. Jafnframt yrðu settar fram kröfur um úrbætur. Þær úrbætur myndu felast í því að fjarlægja yrði innan ákveðins tíma þær hindranir sem hér hafa verið nefndar og öll nauðsynleg innflugs- ljós sett upp. Að öðrum kosti yrði flugvellinum lokað sem millilanda- flugvelli. Öryggiskröfur ekki uppfylltar Þess má geta að þeir sex innanlandsflugvell- ir sem gerðir hafa verið á Grænlandi á síðustu fjórum árum eru gerðir samkvæmt þeirri ský- lausu kröfu að öll ör- yggissvæði, sem eru lá- rétt út frá miðlínu og enda brauta, ásamt innflugs- og öryggis- flötum sem þar taka við með ákveðn- um halla, skulu vera hindrunarlausir. Á klöppunum í Grænlandi höfðu þessar kröfur í för með sér að fleyga og sprengja varð stór svæði í mörg hundruð metra fjarlægð frá flug- brautum jafnvel þó að þau stæðu ein- ungis 10 til 20 cm upp úr þessum inn- flugs- og öryggisflötum. Tugir Íslendinga störfuðu við þessar fram- kvæmdir, bæði í Aasiaat og Sisimiut, og tóku þátt í þessari vinnu. Græn- lensk flugmálayfirvöld greiddu háar fjárhæðir til þess að ná öryggissvæð- um ásamt innflugs- og öryggisflötum hindrunarlausum. Á Íslandi leyfa flugmálayfirvöld að heil íbúðar- hverfi, Öskjuhlíðin o.fl., standi upp úr þessum innflugs- og öryggisflötum. Öryggissvæðunum sjálfum er ekki einu sinni haldið hindrunarfríum. Kalla á til ábyrgðar þá aðila sem taka ákvörðun um að setja milljarða í að endurgera flugvöll sem brýtur mörg þeirra öryggisákvæða sem um slík mannvirki gilda. Sjálfsagt kemst flugmálastjóri í gömlu fermingarföt- in sín ef við leyfum okkur að spretta upp saumum hér og þar. En er það þannig sem við viljum sjá hann til fara og er það þannig sem við viljum byggja flugvelli? Nei, auðvitað ekki, enda á flugvöllur ekki heima í Vatns- mýrinni. Þar eigum við að reisa glæsilega miðborg og búa þar með til öflugt vaxtarsvæði sem mun keppa við samsvarandi svæði í borgum Evr- ópu. Miðborg sem mun verða grund- völlur og miðstöð þeirrar atvinnu- starfsemi sem mun halda okkur í fremstu röð þjóða og skapa hér lífs- kjör eins og best gerast á næstu ára- tugum. Víða flugvallarstæði Erlendir og innlendir ráðgjafar og sérfræðingar í flugvallagerð hafa í áranna rás bent á ýmsa kosti vilji menn flytja flugvöllinn. Á kynning- arsíðu borgarinnar, „flugvollur.is“, er að finna skýrslu Línuhönnunar hf. þar sem staðfest er að flugvöllur í Hvassahrauni getur vel þjónað sem miðstöð innanlandsflugs. Við eigum ekki að hafna góðum lausnum ef þeir sem hafa þekkingu, réttindi, leyfi og lögboðnar tryggingar til að hanna slík mannvirki telja þessar lausnir í lagi. Í allri þessari umræðu hefur enginn slíkur „löggiltur“ hönnuður haldið því fram að flugvöllur í Hvassahrauni eða á Lönguskerjum muni ekki geta fullnægt þeim kröfum sem til slíkra mannvirkja eru gerðar. Ólöglegan alþjóða- flugvöll eða glæsilega miðborg Friðrik Hansen Guðmundsson Flugvöllur Við eigum ekki, segir Friðrik Hansen Guð- mundsson, að hafna góðum lausnum. Höfundur er verkfræðingur. Stretchbuxur kr. 2.900 Konubuxur frá kr. 1.690 Dragtir, kjólar, blússur og pils. Ódýr náttfatnaður. Brandtex fatnaður Nýbýlavegi 12, sími 5544433 FASTEIGNA MARKAÐURINN ÓÐINSGÖTU 4. SÍMI 570 4500, FAX 570 4505. OPIÐ VIRKA DAGA KL. 9–17. Netfang: fastmark@fastmark.is - Heimasíða: http://www.fastmark.is/ Jón Guðmundsson, sölustjóri, lögg. fasteigna- og skipasali. SUMARBÚSTAÐUR ÓSKAST VIÐ LAUGARVATN Höfum traustan kaupanda að sumarbústað við Laugarvatn eða í nágrenni. Upplýsingar veitir Guðmundur Jónsson.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.