Morgunblaðið - 14.03.2001, Blaðsíða 47
UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 14. MARS 2001 47
MEÐ ákvörðun flug-
málayfirvalda að gera
alþjóðaflugvöll í mið-
bænum voru þau að
taka ákvörðun um flug-
völl sem ekki uppfyllir
staðla Alþjóðaflugmála-
stofnunarinnar. Byggð
er of nálæg norðurenda
norður/suður-brautar
og stendur upp úr inn-
flugsfleti hennar, þ.e.
Þingholtið, og turn Frí-
kirkjunnar skagar upp
úr ákveðnum fleti sem á
að vera hindrunarlaus.
Þá eru hótelið og flug-
turninn of nálægt
brautinni. Þessar bygg-
ingar standa upp úr öryggisfleti
brautarinnar sem á að vera hindrun-
arlaus. Á hinu 300 metra breiða ör-
yggissvæði NS-brautarinnar sem
samkvæmt öllum stöðlum, reglum og
kröfum á að vera hindrunarlaust hef-
ur árum saman staðið flugskýli. Ör-
yggissvæðin á AV-braut eru á
stórum svæðum ekki nægjanlega
breið, húsin í Skerjafirði standa of
nálægt og brautin er aðeins 1.500 m
löng svo ekki má nota brautina,
hvorki fyrir blindflug né fyrir far-
þegaþotur. Ef nota á flugbrautir til
blindflugslendinga eiga þær með ör-
yggissvæðum að vera 300 m breiðar
og farþegaþotur í millilandaflugi
þurfa a.m.k. 1.800 m langar brautir.
Öskjuhlíðin stendur upp úr innflugs-
fleti hennar og við hinn endann er
Suðurgatan of nálægt. Þá vantar inn-
flugsljós við alla brautarenda. Ef
koma ætti fyrir innflugsljósum
þyrftu þau að koma í Hljómskála-
garðinn og út frá brautarendum úti í
Skerjafirði.
Völlurinn of stór
Ef nota á flugvöllinn, eins og gert
er ráð fyrir, sem alþjóðaflugvöll og til
blindflugslendinga, þá þarf að veita
undanþágur til þess frá reglum Al-
þjóðaflugmálastofnunarinnar. Það er
dapurlegt til þess að vita að flug-
málayfirvöld hafa valið að fara út í
milljarðaframkvæmdir og vita þó að
með þessari staðsetningu vallarins
er ekki hægt að fullnægja þeim stöðl-
um sem um slík mannvirki gilda. Hér
er einfaldlega verið að reyna að troða
of stóru mannvirki á of lítið svæði,
svipað og ef reyna ætti að troða flug-
málastjóra í gömlu fermingarfötin
hans.
Eftir að hafa starfað við flugvall-
arframkvæmdir á Grænlandi frá
1993 sem verktaki og ráðgjafi græn-
lensku flugmálastjórnarinnar og
kynnst þar þeirri stefnu sem græn-
lensk flugmálayfirvöld vinna eftir í
samráði við þau dönsku, þ.e. fara í
einu og öllu eftir kröfum Alþjóðaflug-
málastofnunarinnar, er undirrituð-
um til efs að dönsk flugmálayfirvöld
myndu heimila millilandaflug á end-
urgerðan Reykjavíkurflugvöll ef það
væri þeirra að veita slíka heimild.
Það yrði þá gert í formi bráðabirgða-
leyfis. Jafnframt yrðu settar fram
kröfur um úrbætur. Þær úrbætur
myndu felast í því að fjarlægja yrði
innan ákveðins tíma þær hindranir
sem hér hafa verið nefndar og öll
nauðsynleg innflugs-
ljós sett upp. Að öðrum
kosti yrði flugvellinum
lokað sem millilanda-
flugvelli.
Öryggiskröfur
ekki uppfylltar
Þess má geta að þeir
sex innanlandsflugvell-
ir sem gerðir hafa verið
á Grænlandi á síðustu
fjórum árum eru gerðir
samkvæmt þeirri ský-
lausu kröfu að öll ör-
yggissvæði, sem eru lá-
rétt út frá miðlínu og
enda brauta, ásamt
innflugs- og öryggis-
flötum sem þar taka við með ákveðn-
um halla, skulu vera hindrunarlausir.
Á klöppunum í Grænlandi höfðu
þessar kröfur í för með sér að fleyga
og sprengja varð stór svæði í mörg
hundruð metra fjarlægð frá flug-
brautum jafnvel þó að þau stæðu ein-
ungis 10 til 20 cm upp úr þessum inn-
flugs- og öryggisflötum. Tugir
Íslendinga störfuðu við þessar fram-
kvæmdir, bæði í Aasiaat og Sisimiut,
og tóku þátt í þessari vinnu. Græn-
lensk flugmálayfirvöld greiddu háar
fjárhæðir til þess að ná öryggissvæð-
um ásamt innflugs- og öryggisflötum
hindrunarlausum. Á Íslandi leyfa
flugmálayfirvöld að heil íbúðar-
hverfi, Öskjuhlíðin o.fl., standi upp úr
þessum innflugs- og öryggisflötum.
Öryggissvæðunum sjálfum er ekki
einu sinni haldið hindrunarfríum.
Kalla á til ábyrgðar þá aðila sem taka
ákvörðun um að setja milljarða í að
endurgera flugvöll sem brýtur mörg
þeirra öryggisákvæða sem um slík
mannvirki gilda. Sjálfsagt kemst
flugmálastjóri í gömlu fermingarföt-
in sín ef við leyfum okkur að spretta
upp saumum hér og þar. En er það
þannig sem við viljum sjá hann til
fara og er það þannig sem við viljum
byggja flugvelli? Nei, auðvitað ekki,
enda á flugvöllur ekki heima í Vatns-
mýrinni. Þar eigum við að reisa
glæsilega miðborg og búa þar með til
öflugt vaxtarsvæði sem mun keppa
við samsvarandi svæði í borgum Evr-
ópu. Miðborg sem mun verða grund-
völlur og miðstöð þeirrar atvinnu-
starfsemi sem mun halda okkur í
fremstu röð þjóða og skapa hér lífs-
kjör eins og best gerast á næstu ára-
tugum.
Víða flugvallarstæði
Erlendir og innlendir ráðgjafar og
sérfræðingar í flugvallagerð hafa í
áranna rás bent á ýmsa kosti vilji
menn flytja flugvöllinn. Á kynning-
arsíðu borgarinnar, „flugvollur.is“,
er að finna skýrslu Línuhönnunar hf.
þar sem staðfest er að flugvöllur í
Hvassahrauni getur vel þjónað sem
miðstöð innanlandsflugs. Við eigum
ekki að hafna góðum lausnum ef þeir
sem hafa þekkingu, réttindi, leyfi og
lögboðnar tryggingar til að hanna
slík mannvirki telja þessar lausnir í
lagi. Í allri þessari umræðu hefur
enginn slíkur „löggiltur“ hönnuður
haldið því fram að flugvöllur í
Hvassahrauni eða á Lönguskerjum
muni ekki geta fullnægt þeim kröfum
sem til slíkra mannvirkja eru gerðar.
Ólöglegan alþjóða-
flugvöll eða
glæsilega miðborg
Friðrik Hansen
Guðmundsson
Flugvöllur
Við eigum ekki, segir
Friðrik Hansen Guð-
mundsson, að hafna
góðum lausnum.
Höfundur er verkfræðingur.
Stretchbuxur kr. 2.900
Konubuxur frá kr. 1.690
Dragtir, kjólar,
blússur og pils.
Ódýr náttfatnaður.
Brandtex fatnaður
Nýbýlavegi 12, sími 5544433
FASTEIGNA
MARKAÐURINN
ÓÐINSGÖTU 4. SÍMI 570 4500, FAX 570 4505. OPIÐ VIRKA DAGA KL. 9–17.
Netfang: fastmark@fastmark.is - Heimasíða: http://www.fastmark.is/
Jón Guðmundsson, sölustjóri, lögg. fasteigna- og skipasali.
SUMARBÚSTAÐUR ÓSKAST
VIÐ LAUGARVATN
Höfum traustan kaupanda að sumarbústað
við Laugarvatn eða í nágrenni.
Upplýsingar veitir Guðmundur Jónsson.