Morgunblaðið - 16.03.2001, Page 37

Morgunblaðið - 16.03.2001, Page 37
UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 16. MARS 2001 37 Hefur þú séð heimasíðu Jóns Sigurðssonar og Hrafnseyrar? www.hrafnseyri.is Hrafnseyrarnefnd Vestfirska forlagið ÓMAR Ragnarsson sagði í fréttum sjón- varpsins nýlega að ef austur- vesturflug- brautin í Vatnsmýri yrði lengd nægilega mikið, þá væri hægt að nota hana í 85% lendinga og flugtaks. Ég verð að segja að það finnst mér athygl- isvert. Keflavíkurflug- völlur þetta nálægt gæti tekið við hinum 25%. Flestir gætu un- að þeirri niðurstöðu í flugvallarmálinu. Þá væri aðeins spurning- in hvort verktakinn og flugvallaryfirvöld gætu breytt verkinu þannig að það fé sem verið er að keyra í suður-norðurbrautina nýttist í lengingu og gerð vegsvala þ.e. brúar undir flugbrautina. Þetta yrðu svipaðar vegsvalir og eru á Óshlíðarvegi. Þeir sem hafa komið til Tampa á Flórída hafa séð þannig fyrirkomu- lag. Framkvæmdin á Reykjavíkur- flugvelli er dýr og hún verður ekki afskrifuð á 16 árum. Margir hafa fárast yfir minni sóun á almannafé, heldur en hér stefnir í að 16–20 ár- um liðnum. Ég hef flogið mjög mikið hér inn- anlands sem farþegi og oft þegar komið er hér inn yfir Reykjavík virðist mér Vatnsmýrin vera eini bletturinn sem lendandi er á. Ég hef oft tekið eftir að yfir Álftanesi eru dimm él og Bessastaðir utan sjónmáls, þó bjart sé yfir Vatns- mýrinni. Þetta rifjaðist upp fyrir mér þegar ég var niður í Ráðhúsi á sunnudaginn, því ók ég út á Álfta- nes og fékk mér göngutúr inn að þeim bletti sem talað er um að byggja flugvöll á. Það var stór- straumsfjara en þó aðeins byrjað að falla að. Með aðfallinu kom volg gola af hafinu að suðvestanverðu en þegar ég kom inn undir innsta skerið í svonefndum Lönguskerj- um, til móts við gömlu olíubryggj- una hjá Skeljungi tók ég eftir vind- bárum Áltanesmegin við skerin en logn var fyrir innan þau og út af flugbrautinni. Þegar lengra kom út á nesið var þessi austan- eða norð- austangola sterkari og hún kom út Fossvoginn. Ég gat mér þess til að Golf- straumurinn bæri með sér rakt loft hér upp að svæðinu og þar sem kaldur norðaustan- eða austanvind- ur mætir þessu raka lofti frýs rak- inn og breytist í él, þetta sama hef ég einnig séð yfir Engey og Örfiris- ey og þar úti á sundunum. Mín ágiskun er sú að flugvöllur á Bessastaðanesi yrði a.m.k. eins oft lokaður og ein löng vestur-austur- braut ef Ómar Ragnasson fór með rétt mál sem ég efa ekki. Það er landsbyggðinni mjög mik- ið hagsmunamál að hafa gott að- gengi að höfuðborginni og hafa margir bent á það. Akureyringar, Ísfirðingar og Vestmannaeyingar eru ekki hálfnaðir með ferðatímann þegar komið er til Keflavíkur auk þess sem það kostar mikið að fara á milli RVK og KEF. Ég held að þró- unin yrði sú að margar stofnanir sem sinna erindum landsbyggðar myndu opna útibú í Keflavík þann- ig að margir þyrftu ekki til Reykjavíkur. Síðan myndu þeir fljúga til Englands eða Írlands með Go fyrir 10.000 kr. og gista á hótelum úti sem eru ódýrari en hótel í Reykjavík, gera þar sín innkaup og stunda menningarlífið þar. Í heimleiðinni kæmu þau við í útibúinu og fengju úrlausn sinna mála þar og síðan heim fyrir minni kostnað heldur en að keyra til RVK, gista og kaupa mat. Margar höfuðborgir eru að reyna að koma sér upp eins góðum flug- völlum nálægt miðborgum og hægt er vegna viðskiptalífsins. Í London var einn slíkur byggður á Thames- árbökkum, einn er úti í vatninu við miðborg Chicago, Tampa-flugvöll- ur sem var nýr 1980 og er byggður ofan á borginni og bílarnir fara undir brautirnar. Hong Kong reisti stærðar flugvöll á uppfyllingu og Tókýóbúar eru að reyna pramma sem flugvöll út af miðborg Tókýó. Í sjónvarpsþætti og umræðum á eftir nú um helgina, kom þetta einnig fram, þeir flugvellir sem þar voru nefndir voru 5–9 km frá miðborg- unum sem ekki þykja miklar vega- lengdir. Eins og fyrr getur kemur hlýr Golfstraumurinn hér upp að suð- vesturströndinni og hér í skjóli af Reykjanesskaganum er eitthvert byggilegasta land á Íslandi. Þess vegna stækkaði byggðin mest hér. Því neðar sem við byggjum því hlýrra er. Bessastaðahreppur og Reykjavík sameinist Ég geri því að tillögu minni að Álftanes, þ.e. Bessastaðahreppur og Reykjavík, sameinist og að gerð verði landfylling með 100 m breið- um skipaskurði inn álinn suðvest- anvert við Löngusker og á hann verði sett ein eða tvær lyftubrýr. Þannig myndi stærra svæði nýtast í þær miðbæjarhugmyndir sem uppi hefur verið á mjög svo sambæri- legu landi. Annar skurður mjórri í gegum Lambhúsatjörn í gegnum eyðið og út í Skógtjörn og út í haf sem aðeins yrði fær litlum bátum. Sá skurður myndi halda Arnar- nesvoginum hreinum og hringrás myndaðist sem héldu öllu hreinu og vonandi minni lagnaðarís. Þarna myndi myndast mjög gott svæði fyrir seglbretti, sjóskíðaiðkun, kajakróður og einnig fyrir vélsleða. Auk þess sem Kópavogshöfn myndi nýtast eftir sem áður. Kjósum flugvöll í Vatnsmýri Marsellíus Guðmundsson Höfundur er fyrrverandi verkstjóri. Flugvöllur Mér virðist Vatnsmýrin, segir Marsellíus Guðmundsson, vera eini bletturinn sem lendandi er á. UNDANFARNAR vikur hefur mikil um- ræða farið fram um væntanlegar kosning- ar um framtíð Reykja- víkurflugvallar. Í þess- ari annars yfirgrips- miklu umfjöllun hefur lítið verið rætt um þá aðferð sem nota á við framkvæmd kosning- anna og talningu at- kvæða, fyrir utan þá skemmtilegu hliðar- verkun rafrænna kosninga að niðustöð- ur munu liggja fyrir örfáum mínútum eftir að kjörstöðum er lok- að. Ekkert hefur verið fjallað um hvernig borgararnir eiga að geta fylgst með framkvæmd kosning- anna. Þeim er sagt að tölvukerfið, sem notað verður, sé fullkomlega öruggt og að enginn möguleiki sé á því að átt verði við niðurstöðurnar. Ég er nokkuð viss um að svo sé en mig langar, svona til gamans, að velta fyrir mér mögulegum afleið- ingum rafrænna kosninga. Eftirlit með rafrænum kosningum Ímyndum okkur að kosið væri með rafrænum hætti til Alþingis eða sveitarstjórna. Í slíkum kosn- ingum mega stjórnmálaflokkar fylgjast með framkvæmd og taln- ingu atkvæða og fylgjast fulltrúar þeirra með þegar innsigli eru rofin á kjörkössum og þegar atkvæðin eru talin. Þeir eru því viðstaddir allt talningarferlið og geta séð þegar og ef eitthvað óeðlilegt er á seyði. Svona er því ekki farið með rafrænar kosningar. Þar fer talningin fram inni í tölvum og fulltrúarnir geta með engu móti séð hvern- ig það er gert heldur verða þeir að gera sér að góðu að sjá niðurstöðurnar á tölvuskjá. Auðvitað er hægt að hafa það þannig að hver fylk- ing sendi sinn sér- fræðing til að fara yf- ir forritin og tölvukerfið í heild. Ég tel það einfald- lega ekki fullnægj- andi eftirlit. Í svo mikilvægum kosningum sem Al- þingis- og sveitarstjórnarkosning- um er ekki aðeins nauðsynlegt að rétt niðurstaða fáist heldur einnig að almenningur geti verið viss um að rétt niðurstaða hafi fengist. Vald kerfisstjóra Svo að enn lengra sé haldið inn í land vænissýkinnar þá er hollt að velta þeirri staðreynd fyrir sér að öll tölvukerfi eiga það sameiginlegt að að minnsta kosti einn maður, svokallaður kerfisstjóri (e. system administrator), hefur yfirumsjón með kerfinu og þeim forritum sem á því eru keyrð. Hann hefur að- gang að öllum þáttum kerfisins og getur því, tæknilega séð, breytt niðurstöðum kosninga. Þegar kosið er með rafrænum hætti geta fulltrúar pólitískra samtaka ekki lengur fylgst með talningu en þeir geta fylgst með því hve margir kjósa. Það skiptir hins vegar litlu máli þegar kerfisstjórinn getur breytt niðurstöðum þannig að 100 atkvæði, sem greidd eru einum flokknum falli öðrum flokki í skaut. Heildarfjöldi atkvæða er enn sá sami og stjórnmálaflokk- arnir engu nær um það sem gerst hefur. Lokaorð Ég vil taka það skýrt fram að ég hef fulla trú á því að framkvæmd flugvallarkosninganna verði með eðlilegum hætti enda eru kosn- ingasvik sem betur fer lítið þekkt hér á landi. Ég tel hins vegar ástæðu til að fólk velti því fyrir sér hvort þetta sé heppileg aðferð við framkvæmd kosninga því, eins og ég hef áður nefnt, þá er nauðsyn- legt að stjórnmálaflokkar hafi möguleika á að ganga úr skugga um að allt sé með felldu. Ekki er síður mikilvægt að hinn almenni borgari skilji kosninga- og talning- arkerfi það sem notað er og að hann geti verið viss um að heið- arlega hafi verið að kosningunum staðið. Rafrænar kosningar Bjarni Ólafsson Flugvöllur Í svo mikilvægum kosn- ingum sem alþingis- og sveitarstjórnarkosn- ingum er ekki aðeins nauðsynlegt að rétt nið- urstaða fáist, segir Bjarni Ólafsson, heldur einnig að al- menningur geti verið viss um að rétt nið- urstaða hafi fengist. Höfundur er laganemi. Í UMRÆÐUM um flugvallarmálið hefur lítið verið fjallað um þá staðreynd að þegar er hafinn undirbúningur að byggingu þriðja flugvallarins á suðvest- urhorninu, miðja vegu milli Keflavíkur og Reykjavíkur. Bygg- ingu hans á að vera lokið innan fimm ára og hann er ætlaður fyr- ir æfinga- og kennslu- flug sem verður flutt frá Reykjavík, hvernig svo sem kosningarnar n.k. laugardag fara. En það er einmitt æfinga- og kennslu- flugið sem veldur íbúum í nágrenni flugvallarins hvað mestri truflun að ógleymdri slysahættunni sem því hringsóli fylgir. Flugmálayfirvöld hafa ekki haft hátt um þennan flugvöll, segja hann verða lítinn og ódýran og samgöngu- ráðherra kýs einfaldlega að gleyma æfinga-, kennslu- og einkaflugi (sem er stærsti þáttur flugumferðarinn- ar!) þegar hann segir kostina aðeins vera tvo: Reykjavík og Keflavík. Æfinga- og kennsluflug getur nefni- lega aldrei verið í sam- býli við alþjóðaflugvöll í Keflavík, hvað þá her- flugvöll, eins og Kefla- víkurflugvöllur því miður ennþá er. Á nýjum flugvelli fyrir æfinga- og kennsluflug verður að sjálfsögðu að gera ráð fyrir öryggisþjónustu, svo sem slökkviliði og flugturni. Það er líka víst að nýi flugvöllur- inn verður með tvær brautir en ekki eina svo hægt verði að æfa þar lendingar og flug- tök án tillits til vindstefnu. Og loks er víst að einkaflugmenn munu fagna þessum flugvelli og keppast um að tryggja sér flugskýli þar en pláss undir ný skýli í Reykjavík er löngu uppurið. Og þá vantar ekkert nema flug- stöð til þess að þessi nýi flugvöllur geti þjónað innanlandsfluginu. Og það er einmitt flugstöð sem vantar á Reykjavíkurflugvöll og samgöngu- ráðherra hyggst byggja þar á næstu árum. Þó niðurstaða kosninganna verði sú að Reykjavíkurflugvöllur verði ekki fluttur eftir 2016 þá verður engu að síður innan fimm ára byggð- ur þriðji flugvöllurinn í Hvassa- hrauni eða Kapelluhrauni. Þessi flugvöllur verður í aðeins 15–20 mín- útna akstursfjarlægð frá Mjóddinni, sem er miðja höfuðborgarsvæðisins, og mun geta með litlum tilkostnaði, þ.e. byggingu flugstöðvar og nýrra vega, þjónað innanlandsfluginu jafn vel og betur en Reykjavíkurflugvöll- ur gerir nú. Farþegar í innanlandsflugi munu þannig eiga góðan kost í vændum þótt meirihluti Reykvíkinga kjósi flugvöllinn burt úr byggðinni – ör- yggisins vegna! Þurfum við þrjá flugvelli? Álfheiður Ingadóttir Flugvöllur Á nýjum flugvelli fyrir æfinga- og kennsluflug, segir Álfheiður Inga- dóttir, verður að sjálf- sögðu að gera ráð fyrir öryggisþjónustu, svo sem slökkviliði og flugturni. Höfundur var formaður nefndar sem mat hættu af Reykjavík- urflugvelli 1991.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.