Morgunblaðið - 16.03.2001, Qupperneq 45

Morgunblaðið - 16.03.2001, Qupperneq 45
UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 16. MARS 2001 45 & Sprenghlægilegt verð! Skart og klútar kr. 150 - Töskur kr. 500 - Regnhlífar og sólgleraugu kr. 200 - Húfur og hattar kr. 500-1000 - Buxur kr. 1000 - Pils frá kr. 800-1.500 - Kjólar frá 1.250-3.000 - Stutterma jakkar kr. 2.000 - Síðerma jakkar kr. 2.500 Opið alla daga frá kl. 12-18 Grensásvegi 16 Á ÍSLANDI er hreinasta loft í heimi, besta vatnið, dugleg- asta fólkið, fallegustu konurnar, sterkustu karlmennirnir o.s.frv. Flest könnumst við þessi sígildu en bros- legu dæmi um þjóð- rembu og yfirburðar- hyggju Íslendinga. Þankagangur af þessu tagi hefur komið fram í ræðu og riti um framtíð Reykjavíkur- flugvallar og talið ein- stakt í heimi hér, í vesta falli sjaldgæft, að hafa flugvelli nálægt mið- borgum. Þetta er algjörlega úr lausu lofti gripið eins allir vita sem hafa hleypt heimdraganum og haldið ut- an. Til að kveða þessa fáfræði í kútinn í eitt skipti fyrir öll, ákvað greinar- höfundur að kanna hvað margir flug- vellir í heiminum eru nálægt svokall- aðri borgarmiðju (e: city center). Í Reykjavík er þessi vegalengd 4 km, samkvæmt Official Aiways Guide (OAG) en þar er að finna áætlanir 700 flugfélaga með tilheyrandi flug- vallaupplýsingum. Mörkuð var sú stefna, að finna alla flugvelli sem eru 10 km, eða nær, borgarmiðju og með umferð 50 til 500 sæta flugvéla (fá- einir vellir með mikla umferð 33ja sæta véla voru þó teknir með). Reykjavík ekki eyland í flugvallamálum Rannsókn málsins leiddi í ljós að 599 flugvellir féllu innan áðurnefndra skilyrða, langflestir verulega stærri en Reykjavíkurflugvöllur. Fullyrða má að vellirnir séu talsvert fleiri því í mörgum tilfellum lá ekkert fyrir um vegalengdir og átti það einkum við smærri flugvelli sem líklegt má telja að séu heldur nær en fjær þéttbýli. Því miður liggja ekki fyrir á einum stað nákvæmar upplýsingar um heildarfjölda flugvalla í heiminum en til að hafa einhverja viðmiðun hafa stærstu alþjóðasamtök flugvalla, Airport Council International (ACI), innan sinna vébanda 550 flugvallayf- irvöld er reka samtals 1.442 flugvelli í 165 löndum. Þeir 599 flugvellir sem fram komu við rannsóknina skiptust þannig eftir heimshlutum: Evrópa 166; Banda- ríkin og Kanada 181; Mið-/Suður Ameríka og Karíbahafseyjar 63; Afr- íka 46; Mið-Austurlönd 22; Asía og Indlandshafseyjar 66; Eyjaálfa og Kyrrahafseyjar 55. „Grenndarflugvellir“ víða í Evrópu Í Evrópu eru 34 flugvellir jafn- langt, eða styttra, frá borgarmiðju en völlurinn í Reykjavík. Það eru: Klag- enfurt í Austurríki; Antwerpen í Belgíu; Billlund í Danmörku; Lapp- eenranta, Mariehamn og Pori í Finn- landi; Biarritz, Cacassonne og Poit- iers í Frakklandi; Vaagar í Fær- eyjum; Gíbraltarflugvöllur og enn- fremur Kerkyra í Grikklandi. Á Írlandi var að finna Belfast City og Galway; meðal Ítala eru Foggia, Lampedusa, Pantelleria og Pisa; Lúxemborgarflugvöllur; hjá frænd- um okkar í Noregi Bardufoss, Bodö, Longyearbyen á Svalbarða, Narvik og Tromsö; Ponta Delgada og Santa Maria á Asóreyjum; Svíar hafa Halmstad, Karlstad, Norrköping og Visby; Tyrkir eru með Adana og Diy- arbakir og í Þýskalandi er um að ræða Bremen og Friedrichafen. Af tiltölulega þekktum flugvöllum Evrópu sem eru í 4–10 km frá borg- armiðju má t.d. benda á þessa: Inns- bruck og Salzburg í Austurríki. Á Bretlandi gefur á að líta Aberdeen, Bournemount, Edinborg, Guernsey, Jersey, Liverpool, Londonderry, New- castle, Norwich, Ply- mouth, Sheffield og Southampton. Danir búa að Álaborg, Born- holm, Esbjerg, Sönder- borg og Kaupmanna- höfn á meðan Finnar hafa Turku og Waasa. Í Frakklandi má nefna Brest, Dijon, LeHavre, Montpellier, Nantes, Nice, Toulouse og Rúðuborg. Grísku flug- vellirnir Alexandrou- polis og Heraklion falla hér undir, einnig Nuuk í Grænlandi sem og Eindhoven, Maastricht og Rotter- dam í Hollandi. Á Írlandi er um að ræða Cork, Dublin og Knock. Það er mikið af svona flugvöllum á Ítalíu, t.d. Bologna, Brindisi, Florence, Genoa, einn af völlunum við Mílanó, Naples og þá Rimini og annað eins af þeim er á Spáni: Almera, Ibiza, La Coruna, Malaga, Minorca, Palma Mallorca, Santiago de Compostella og Valencia. Í Svíþjóð hafa menn Jönköping, Kalmar, Kiruna, Luleå, Östersund, Rönneby, Umeå, Vester- ås og Växjö og Þjóðverjar eru með sína Berlín-Tempelhof, Berlín-Tegel, Bayreuth, Dortmund, Dresden, Düsseldorf, Hannover og Nürnberg. Ekki má gleyma Sviss en í þvísa landi eru flugvellir þessir fimm talsins. Basel, Bern, Genf, Ligano, Zürich. Höfuðborgir Eistlands, Lettlands og Litháen hafa allar flugvelli mjög nálægt borgarmiðju og slíkir flug- vellir eru á ýmsum evrópskum sól- skinseyjum eins og Larnaca á Kýp- ur, Valetta á Möltu og á Kan- aríeyjum fjórir: Fuerteventura, Lanzarote, Santa Cruz de la Palma og Valverde. Bandaríkjamenn kjósa flugvelli við bæjardyrnar Borgum og bæjum í Bandaríkjun- um er sérstaklega umhugað um að hafa flugvelli eins nálægt þéttbýli og kostur er á. Þar, og í Kanada, gat að finna 38 flugvelli sem eru nær miðju viðkomandi borga en í Reykjavík. Þeirra verður ekki getið hér því fyrir Íslendinga er kunnuglegra að taka dæmi um fáeina af þeim 138 völlum sem eru í 4–10 km fjarlægð og eru gríðarleg samgöngumannvirki. Fyrst ber að nefna Ronald Reagan National-flugvöllinn sem er aðeins 4 km frá miðju höfuðborgar Banda- ríkjanna og síðan Boston og Fort Lauderdale. Þessum hópi flugvalla tilheyra einnig: Anchorage, Aspen og Col- arado Springs, Austin og Dallas- Love Field, Bangor, Burbank, Fresno, Long Beach, Palm Springs, San José, Santa Ana og Santa Bar- bara, Des Moines, Harrisburg, Honolulu, Kalamazoo, Lafayette, Las Vegas og Reno, Little Rock, Louisville, Madison, Omaha, Phoen- ix-Sky Harbour og Phoenix-Scotts- dale, Salt Lake City, Springfield, Tallahassee og Tampa, Tulsa og Winston/Salem svo aðeins fáein dæmi séu tekin. Í Kanada eru nokkrar borgir með flugvelli sem eru aðeins 2–3 km. frá miðju þeirra eða nær en í Reykjavík. Slíkar borgir eru: Calgary, Gander, Goose Bay, Ontario, St. Johns Tor- onto-City Center og Winnipeg. Látum Reykjavík ekki missa flugið Staðreyndin er sú, að langflestir af stærstu og fjölförnustu flugvöllum heims eru í aðeins 10–20 km fjarlægð frá miðju viðkomandi borga. Þetta er helmingi styttra en á milli Reykja- víkur og Keflavíkurflugvallar! Á jarðarkringlunni er ósköp ein- faldlega sjaldgæft að fjarlægð milli flugvallar og næstu borgarmiðju sé um 50 km eins og er í tilfelli Reykja- víkur og Keflavíkurflugvallar! Látum Reykjavíkurborg ekki fatast flugið í samgöngumálum lands og þjóðar. Kjósum flugvöllinn kjuran eins nálægt Reykjavík og kostur er í takt við aðra 600 flugvelli heimsins! 600 flugvellir í heimi innan 10 km frá borgarmiðju Gunnar Þorsteinsson Reykjavíkurflugvöllur Staðreyndin er sú, segir Gunnar Þorsteinsson, að langflestir af stærstu og fjölförnustu flug- völlum heims eru í aðeins 10–20 km fjarlægð frá miðju viðkomandi borga. Höfundur er formaður Fyrsta flugs-félagsins. NÚ STYTTIST verulega í það að við Framsóknarmenn komum saman, höld- um flokksþing og ráð- um ráðum okkar. Mörg stór og mikil- væg mál liggja fyrir þinginu og það er áríðandi að sem flest- ir mæti til að breið sátt náist í hinum ólíku málaflokkum. En okkar bíður líka að velja forystumenn. Og þar rétt eins og í málefnavinnunni verðum við að vinna vel og tryggja framsóknarmönnum trausta forystu. Ég hef þekkt Guðna Ágústsson lengi. Ég hef fylgst með honum vaxa og dafna af verkum sínum í flokknum og fyrir flokknum. Hann á þar langa og farsæla sögu og eft- ir óeigingjarnt starf þekkir hann innviðina, söguna, stefnuna og fólkið. Það er þess vegna sem ég treysti Guðna vel fyrir vandasömu starfi varaformanns. Eftir að Guðni varð landbún- aðarráðherra hef ég starfað mikið með honum að málefnum hesta- mennsku og hestatengdrar ferða- þjónustu. Það eru umbrotatímar í þessum greinum og því nauðsyn- legt að hafa sterka aðila með sér. Guðni hefur verið óhræddur við að vinna nýjum hugmyndum braut- argengi og taka þannig á með grein sem á tækifæri ef hún fær leiðsögn og stuðning. Það hafði vantað jákvæða umræðu um það sem vel er gert í greininni en jafn- framt hvatningu til nútímalegri vinnubragða. Þetta hefur breyst mikið til hins betra. Jákvæðni, kraftur og bjartsýni í orðum Guðna hefur dregið marga til liðs við okkur. Slíkt er ómetanlegt. Þetta hef ég séð til Guðna á fleiri stöðum. Hann hefur í orði tengt saman þéttbýli og dreifbýli og orð- ið til að auka samkennd þjóðarinn- ar. Á þessu kjörtíma- bili hafa ekki aðrir þingmenn eða ráð- herrar haldið fjöl- mennari eða glæsi- legri stjórnmálafundi í Reykjavík. 250 manns mættu á fund um framtíð landbún- aðar á Hótel Sögu nú nýverið. Þar var sam- staða um stefnuna. „Nú vildu allir Lilju kveðið hafa.“ Ég tel að við fram- sóknarmenn þurfum á að halda manni eins og Guðna til að standa við hlið formanns. Hann er bar- áttumaður sem hlífir sér hvergi í pólítískum átökum og málafylgju. Við hestamenn segjum oft til hróss um hrossin okkar að þau séu af góðum ættum. Það á við um Guðna Ágústsson. Hann er sannur, hefur þrek, dug, kjark og reynslu til þess ferðalags sem varafomanns embættið er. Sameinumst um sterkan varaformann, mann lands og þjóðar. Kjósum Guðna Ágústs- son. Maður lands og þjóðar Einar Bollason Höfundur er framkvæmdastjóri Íshesta. Framsókn Guðni hefur verið óhræddur við að vinna nýjum hugmyndum brautargengi, segir Einar Bollason, og taka þannig á með grein sem á tækifæri ef hún fær leiðsögn og stuðning. Njálsgötu 86, s. 552 0978 Brúðargjöfin fæst hjá okkur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.