Morgunblaðið - 30.03.2001, Blaðsíða 64
DAGBÓK
64 FÖSTUDAGUR 30. MARS 2001 MORGUNBLAÐIÐ
Skipin
Reykjavíkurhöfn:
Freyja kemur í dag,
Hegranes fer í dag.
Hafnarfjarðarhöfn:
Harðbakur kom og fór í
gær. Ammasat kom í
gær.
Mannamót
Aflagrandi 40. Kl. 14
bingó. Samsöngur við
píanóið með Árilíu,
Hans og Hafliða.
Árskógar 4. Kl. 13 opin
smíðastofan, kl. 9 hár-
og fótsnyrtistofur opn-
ar. Farið verður í Þjóð-
leikhúsið miðvikudaginn
11. apríl að sjá söngleik-
inn „Singing in the ra-
in“. Látið vita um þátt-
töku fyrir 1. apríl.
Bólstaðarhlíð 43. Kl. 8
hárgreiðsla, kl. 8.30 böð-
un, kl. 9 bókband, kl. 9–
16 handavinna og fóta-
aðgerð, kl. 13 vefnaður
og spilað í sal. Miðviku-
daginn 4. apríl verður
farið í Listasafn Íslands
að sjá sýninguna „Nátt-
úrusýnir“ frá Petit Pal-
ais-safninu í París. Lagt
af stað kl. 13.30. Ferð á
Þingvelli þriðjudaginn
10. apríl, komið við í
Eden, Hveragerði, á
heimleið. Lagt af stað
kl. 13. Tilk. þátttöku
fyrir 9. apríl. Skráning í
síma 568-5052.
Eldri borgarar í Mos-
fellsbæ, Kjalarnesi og
Kjós. Félagsstarfið
Hlaðhömrum er á
þriðjudögum og fimmtu-
dögum kl. 13–16.30, spil
og föndur. Pútttímar í
íþróttahúsinu að Varmá
kl. 10–11 á laug-
ardögum. Jóga kl.
13.30–14.30 á föstudög-
um í dvalarheimilinu
Hlaðhömrum. Upplýs-
ingar hjá Svanhildi í
síma 586 8014 kl. 13–16.
Tímapöntun í fót-, hand-
og andlitssnyrtingu,
hárgreiðslu og fóta-
nudd, sími 566 8060, kl.
8–16.
Félagsstarf aldraðra,
Dalbraut 18–20. Kl. 9
böðun, hárgreiðslu-
stofan og handa-
vinnustofan opin, kl.
9.45 leikfimi, kl. 13.30
gönguhópur.
Félag eldri borgara í
Kópavogi. Félagsvist
spiluð í Fannborg 8
(Gjábakka) kl. 20.30.
Félagsstarf aldraðra,
Lönguhlíð 3. Kl. 8 böð-
un, kl. 10 hársnyrting,
kl. 10.30 guðsþjónusta,
kl. 13 „opið hús“, spilað
á spil.
Félag eldri borgara í
Hafnarfirði, Hraunseli,
Reykjavíkurvegi 50.
Tréútskurður í Flens-
borg kl. 13, myndmennt
kl. 13, brids kl. 13.30.
Sigurbjörn Kristinsson
verður með mál-
verkasýningu í Hraun-
seli fram í maí.
Félagsstarf aldraðra,
Garðabæ. Spilað í
Kirkjulundi á þriðju-
dögum kl. 13.30. Fóta-
aðgerðir mánudaga og
fimmtudaga. Ath. nýtt
símanúmer, 565 6775.
Félag eldri borgara í
Reykjavík, Ásgarði,
Glæsibæ. Kaffistofan er
opin virka daga kl. 10–
13. Matur í hádeginu.
Dagsferð verður farin í
Grindavík-Bláa lónið-
Reykjanes 2. apríl.
Brottför kl. 10 frá Ás-
garði, Glæsibæ, nokkur
sæti laus. Þeir sem hafa
skráð sig í ferðina vin-
samlegast sæki farmið-
ann sem fyrst á skrif-
stofu FEB.
27.–29. apríl 3ja daga
ferð á Snæfellsnes.
Gististaður: Snjófell á
Arnarstapa. Áætlað að
fara á Snæfellsjökul.
Komið í Ólafsvík, á Hell-
issand og Djúpalónss-
and. Einnig verður litið
á slóðir Guðríðar Þor-
bjarnardóttur. Brottför
frá Ásgarði, Glæsibæ,
27. apríl kl. 9. Skráning
hafin. Silfurlínan opin á
mánudögum og mið-
vikudögum kl. 10–12.
Ath. Skrifstofa FEB er
opin kl. 10–16. Upplýs-
ingar í síma 588 2111.
Félagsstarfið, Hæð-
argarði 31. Kl. 9 hár-
greiðsla, kl. 9–12 mynd-
list, kl. 13 opin
vinnustofa, kl. 9.30
gönguhópur, kl. 14
brids.
Gerðuberg. Kl. 9–16.30
vinnustofur opnar, frá
hádegi spilasalur opinn.
Kl. 14 verður ferða-
kynning Ferðaskrifstof-
unnar Sólar. Happ-
drætti, ferðavinningar.
Árni Norðfjörð leikur á
harmonikku. Umsjón:
Edda Baldursdóttir.
Veitingar í kaffihúsi
Gerðubergs. Allar upp-
lýsingar um starfsemina
á staðnum og í s.
575 7720.
Gjábakki, Fannborg 8.
Kl. 9.30 málm- og silf-
ursmíði, kl. 13 bókband,
kl. 9.15 vefnaður.
Gullsmári, Gullsmára
13. Gleðigjafarnir
syngja í Gullsmára.
Hraunbær 105. Kl. 9–12
baðþjónusta og út-
skurður, kl. 9–17 hár-
greiðsla, kl. 9–12.30
bútasaumur, kl. 11 leik-
fimi og spurt og spjall-
að.
Hvassaleiti 56–58. Kl. 9
baðþjónusta og hár-
greiðsla, kl. 9–12.30
bútasaumur, kl. 11 leik-
fimi.
Norðurbrún 1. Kl. 9
hárgreiðsla, kl. 9–12.30
útskurður, kl. 10 boccia,
kl. 13.30 stund við
píanóið.
Vesturgata 7. Kl. 9 fóta-
aðgerðir og hárgreiðsla,
kl. 9.15 handavinna, kl.
13 sungið við flygilinn,
kl. 14.30 dansað í aðalsal
undir stjórn Sigvalda.
Vöfflur með rjóma í
kaffitímanum. Einnig
verður sýning á vatns-
litamyndum eftir Erlu
Sigurðardóttur úr bók-
inni „Um loftin blá“ eftir
Sigurð Thorlacius.
Föstudaginn 6. apríl kl.
14 verður sýndur dömu-
fatnaður frá Sissu á
Hverfisgötu, kynnir
Arnþrúður Karlsdóttir.
Dansað undir stjórn
Sigvalda. Veislukaffi.
Allir velkomnir.
Vitatorg. Kl. 9 smiðjan
og hárgreiðsla, kl. 9.30
bókband og morg-
unstund, kl. 10 leikfimi
og fótaaðgerð, kl. 13.30
bingó.
Bridsdeild FEBK, Gjá-
bakka. Spilað kl. 13.15.
Allir eldri borgarar vel-
komnir.
Hana-nú, Kópavogi.
Laugardagsgangan
verður á morgun. Lagt
af stað frá Gjábakka,
Fannborg 8, kl. 10.
Gott fólk, gott rölt.
Gengið frá Gullsmára 13
kl. 10 á laugardögum.
Félag áhugafólks um
íþróttir aldraðra. Leik-
fimin fellur niður í dag
vegna æfingar Sinfón-
íuhljómsveitarinnar.
Kiwanisklúbburinn
Geysir í Mosfellsbæ
heldur spilavist í kvöld
kl. 20.30 í félags-
heimilinu Leirvogs-
tungu. Kaffi og meðlæti.
Ungt fólk með ungana
sína. Hitt Húsið býður
ungum foreldrum (um
16–25 ára) að mæta með
börnin sín á laugar-
dögum kl. 15–17 á
Geysi, kakóbar, Að-
alstræti 2 (gengið inn
Vesturgötumegin). Opið
hús og kaffi á könnunni,
djús, leikföng og dýnur
fyrir börnin.
Kvenfélag Fríkirkj-
unnar í Hafnarfirði.
Basar félagsins verður
haldinn í safnaðarheim-
ilinu Linnetsstíg 6 laug-
ardaginn 31. mars kl. 14.
Vopnfirðingafélagið í
Reykjavík. Aðalfund-
urinn verður föstud. 30.
mars kl. 20 á Gullöldinni
í Grafarvogi. Venjuleg
aðalfundarstörf. Félags-
menn hvattir til að
mæta. Rætt verður um
sumarhús félagsins,
Garðshorn í Vopnafirði.
Umsóknarfrestur um
dvöl í Garðshorni næsta
sumar er til 15. apríl.
Gigtarfélagið. Leikfimi
alla daga vikunnar. Létt
leikfimi, bakleikfimi
karla, vefjagigtarhópar,
jóga, vatnsþjálfun. Einn
ókeypis prufutími fyrir
þá sem vilja. Nánari
uppl. á skrifstofu GÍ, s.
530 3600.
Minningarkort
Minningarkort Minn-
ingarsjóðs hjónanna
Sigríðar Jakobsdóttur
og Jóns Jónssonar á
Giljum í Mýrdal við
Byggðasafnið í Skógum
fást á eftirtöldum stöð-
um: Í Byggðasafninu
hjá Þórði Tómassyni, s.
487-8842, í Mýrdal hjá
Eyþóri Ólafssyni, Skeið-
flöt, s. 487-1299, í
Reykjavík hjá Frí-
merkjahúsinu, Laufás-
vegi 2, s. 551-1814, og
hjá Jóni Aðalsteini
Jónssyni, Geitastekk 9,
s. 557-4977.
Í dag er föstudagur 30. mars, 89.
dagur ársins 2001. Orð dagsins: Svo
féll ég fram fyrir augliti Drottins þá
fjörutíu daga og fjörutíu nætur, sem
ég varp mér niður, því að hann
kvaðst mundu tortíma yður.
(V. Mós. 9, 25.–26.)
MORGUNBLAÐIÐ, Kringlunni 1, 103 Reykjavík. SÍMAR: Skiptiborð: 569 1100. Auglýsingar:
569 1111. Áskriftir: 569 1122. SÍMBRÉF: Ritstjórn: 569 1329, fréttir 569 1181, íþróttir 569 1156,
sérblöð 569 1222, auglýsingar 569 1110, skrifstofa 568 1811, gjaldkeri 569 1115. NETFANG: RIT-
STJ@MBL.IS, / Áskriftargjald 2.100 kr. á mánuði innanlands. Í lausasölu 165 kr. eintakið.
Víkverji skrifar...
PENINGAR eru að verða úreltþing, þ.e. seðlarnir og myntin
sem við höfðum öll í veskinu til
skamms tíma. Æ fleiri eiga aldrei
neina peninga nema í rafrænu formi og
borga með greiðslukortum eða í gegn-
um Netið. Víkverji dagsins er í þessum
hópi og fer meira að segja helzt ekki í
banka – honum finnst þægilegra að af-
greiða erindi sín fyrir framan heimilis-
tölvuna eða í gegnum farsímann. Slíkir
viðskiptahættir eru að flestu leyti hag-
kvæmari, þægilegri, öruggari og um-
hverfisvænni en allt bjástrið við papp-
írs- og málmpeninga. Það er varla til
svo aumt smáfyrirtæki lengur að það
taki ekki við rafrænni greiðslu og
meira að segja smæstu vinnustaðirnir,
leigubílarnir, geta nú tekið við rafræn-
um peningum með öruggum hætti eft-
ir að til sögunnar komu litlar greiðslu-
vélar, tengdar farsímakerfinu.
x x x
ÞVÍ miður eru enn agnarlitlir geirarviðskiptalífsins, sem ekki taka við
rafrænni greiðslu. Þar á meðal eru
stöðumælar á sumum bílastæðum í
miðbænum. Víkverji lendir alltaf í
jafnmiklum vandræðum þegar hann
leggur leið sína í bæinn og þarf að
borga í stöðumæli, af því að hann er að
mestu leyti hættur að slíta buxnavös-
unum með þessum úrelta greiðslu-
miðli; málmhlunkunum sem hafa lítið
sem ekkert þróazt frá því þeir voru
fundnir upp í Litlu-Asíu á sjöundu öld
fyrir Krist. Víkverji þarf oftar en ekki
að finna næsta hraðbanka, þar sem
hann fær pappírspeninga í staðinn fyr-
ir rafræna peninga og fara svo í verzl-
un eða banka og skipta pappírspening-
unum í málmpeninga. Þetta tekur
tímann sinn og oft er Víkverji orðinn
harla seinn á fundinn eða stefnumótið
þegar hann hefur loks kreist gylltan
hundraðkall út úr gamla hagkerfinu og
borgað í stöðumælinn.
x x x
FYRIR nokkrum mánuðum heyrðiVíkverji útvarpsviðtal við fram-
kvæmdastjóra stöðumælasjóðs, þar
sem hann var spurður út í hugmyndir
um að gera fólki kleift að borga fyrir
bílastæði í gegnum farsíma, en tækni-
lega mun ekkert vera slíku til fyrir-
stöðu. Framkvæmdastjórinn var ekki
hrifinn af þessum hugmyndum og taldi
þær alltof framúrstefnulegar. Nær
væri að bíða eftir því að svona kerfi
gæfist vel einhvers staðar í útlöndum
og þá mætti kannski huga að því að
taka það upp hér. Þetta er gamaldags
og úreltur hugsunarháttur. Íslending-
ar eru í fremstu röð í þróun fjarskipta
og rafrænnar greiðslumiðlunar. Þess
vegna er eðlilegt að svona nýjungar
spretti upp á Íslandi. Hér má svo þróa
þær til útflutnings.
x x x
PENINGAR, sem eru prentaðir ápappír eða slegnir í málm, verða
æ sjaldgæfari og hlýtur að styttast í að
þeir hverfi að langmestu leyti. Um leið
fækkar rökum fyrir því að Ísland sé að
bögglast við að halda uppi sjálfstæðum
gjaldmiðli, krónunni, sem er aðallega
til óhagræðis nú til dags. Útgáfa pen-
inga var lengi ein leið stjórnvalda til að
ýta undir þjóðernishyggju með því að
halda að fólki alls konar táknum sem
eiga að innblása það þjóðarstolti; á Ís-
landi eru það t.d. þorskurinn, land-
vættirnar, þjóðlegur útsaumur o.s.frv.
sem ber fyrir augu á seðlum og mynt.
Það er ósköp erfitt að koma þessum
þjóðartáknum fyrir í hinum rafrænu
skilaboðum, sem fjármálamarkaður-
inn samanstendur einkum af í dag og
vandséð að nokkur Íslendingur geti
fyllzt þjóðarstolti yfir því að tölurnar á
rafræna bankayfirlitinu hans séu í
krónum og þar af leiðandi eitthvert til-
tekið margfeldi af evru eða dollar –
mismunandi hátt eða lágt eftir því
hversu slæmar hremmingar krónunn-
ar eru þá stundina. Þegar fram líða
stundir verður það krafan um hag-
kvæmni, sem verður yfirsterkari róm-
antískri afstöðu til greiðslumiðilsins.
Í Morgunblaðinu þann 21.
marz sl. var grein er bar yf-
irskriftina „Orð standa
gegn orði“ og fjallaði um
nauðgunarmál og það sem
því við kemur. En neðst á
síðunni var grein eftir konu
sem hafði lent í nauðgun og
segir stuttlega sína sögu og
hún er ekki réttarkerfinu í
vil og ég get tekið undir orð
þessarar konu „Til hvers
erum við að kæra?“ Ég lenti
í 2 nauðgunum með 7 mán-
aða millibili. Fyrra málið
var talið lyfjamál. Ég var að
skemmta mér með vinkon-
um mínum og talið var að
eitthvað hefði verið sett út í
glasið sem varð til þess að
ég „blokkeraðist“ í ein-
hvern tíma. Vegna þess að
ég fór ekki á neyðarmóttök-
una fyrr en 2 dögum seinna
þótti óþarfi að athuga lyf í
blóðinu, of langur tími var
liðinn. Einnig var ég búin að
fara þvílíkt oft í sturtu til að
reyna að þvo verknaðinn af
mér, svo ekki voru mikil
sönnunargögn en samt voru
áverkarnir til staðar.
Starfsfólkið á neyðarmót-
tökunni lagði sig fram um
að gera manni skoðunar-
ferlið bærilegt. Ég var ein-
dregið hvött til þess að
kæra atburðinn og var mér
fundinn lögfræðingur sem
var kona og fylgdi hún mál-
inu vel eftir. Skýrslutaka
hjá lögreglu var mjög erfið
að því leyti að rifja upp at-
burðinn. Lögreglan stóð sig
mjög vel og lagði mikla
vinnu og tíma í að finna ger-
andann. Loksins fannst
hann. Hann var yfirheyrð-
ur, málið sent áfram til sak-
sóknara, við tók bið og svo
kom áfallið, málið var fellt
niður vegna ónógra sann-
ana. Lögreglan var ekki
sátt við þessi málalok en gat
lítið gert í því. Ég drekk
mjög sjaldan en var undir
áhrifum áfengis þegar þetta
skeði en langt frá því að
vera ofurölvi þannig að það
liggur beinast við að tala
um lyfjamál. Nokkrum vik-
um eftir atburðinn hringdi
ég í minn heimilislækni og
var sjálfsagt að biðja hann
um einhver lyf því hann
segir eitthvað á þá leið, að
lyf og áfengi fari ekki sam-
an og þykist ég vita það
enda sé engin ástæða til
þess að ásaka mig um það,
ég veit betur. En svo segir
hann „Þetta hefði aldrei
skeð ef þú hefðir ekki verið
undir áhrifum áfengis.“
Hvað gekk lækninum til?
Var þetta sem sagt mér að
kenna? Ég hef oft spurt mig
að því af hverju hann lét
svona út úr sér. Kannski
fordómar? Seinni atburður-
inn var eiginlega óhugnan-
legri því þar var um að
ræða mann sem ég þekkti
og höfðum við verið „par“ í
einhvern tíma. Þegar þetta
skeði var hann drukkinn en
ég var bláedrú og hafði ver-
ið að keyra hann. Þegar ég
loksins komst burt komst
ég til vinkonu minnar og
var í losti, fékk önnur föt
hjá henni því fötin mín voru
vaðandi í „sönnunargögn-
um“ og ég fór ekki í sturtu
heldur beint niður á neyð-
armóttöku. Þar tók við löng
bið í ca. 4 tíma og meðan ég
var að bíða kemur hjúkrun-
arfræðingur sem hafði
sinnt mér í fyrra skiptið,
klappar á öxlina á mér og
segir varstu að skemmta
þér? Ég fékk sjokk og ætl-
aði heim en lét mig hafa það
að ganga í gegnum skoð-
unina til þess að reyna að
varna því að maðurinn
myndi gera þetta við ein-
hverja aðra. Ég ákvað að
kæra því ekki vantaði sönn-
unargögnin en ég hefði bet-
ur sleppt því. Lögfræðing-
urinn sem mér var valinn á
vegum neyðarmóttökunnar
(karlmaður) hafði óskap-
lega lítinn áhuga á málinu
en fór með mér í gegnum
skýrslutöku hjá lögreglu en
þegar ég hringdi eftir það í
hann til að athuga með mál-
ið var aldrei neitt að frétta.
Ekkert skeði og ég var ekki
látin vita. Núna löngu
seinna er ég les þessa grein
í blaðinu hringi ég í lög-
fræðinginn og var hann
mjög hissa á að heyra í mér
og sagði voðalega tómlega
að málinu hefði verið vísað
frá, það þótti ekki ástæða til
ákæru og lögfræðingurinn
hafði ekki fyrir því að krefj-
ast skýringa hjá saksókn-
ara né að láta mig vita. Til
hvers var maður að kæra?
Til þess að ganga í gegnum
helvíti og finnast svo að
þetta hafi bara verið rétt-
lætanlegt af hálfu gerend-
anna. Ekki hvet ég konur til
að fara þessa leið, það er al-
veg á hreinu en að vísu þarf
að meta hvert mál fyrir sig.
Það má endurskoða mann-
skapinn á neyðarmóttök-
unni og ég er svo innilega
sammála konunni í grein-
inni að það ætti að velja í
þetta fólk sem hefur upp-
lifað nauðgun, annars getur
það ekki sett sig í þessi
spor. Fólk segir oft „ég skil
þig“ en það er bara kjaft-
æði. Þú getur ekki sett þig í
spor manneskju sem hefur
verið nauðgað ef þú hefur
ekki lent í því sjálf(ur). Það
þarf að endurskoða þetta
blessaða réttarkerfi hjá
okkur og þótt fyrr hefði
verið.
Þolandi.
VELVAKANDI
Svarað í síma 569 1100 frá 10-12 og 13-15
frá mánudegi til föstudags
Orð gegn orði
1
7
11
15
22
24
12
14
3
9
20
10
4
8
21
23
25
13
17
5
18
6
19
2
16
K r o s s g á t a
LÁRÉTT:
1 sakleysi, 4 mergð, 7
hests, 8 miskunnsemi, 9
rödd, 11 afgangur, 13
hægt, 14 kvendýr úlfsins,
15 sæðiskirtlar karlfisks,
17 verkfæri, 20 snák, 22
munnar, 23 kantur, 24
stokkur, 25 úrkomu.
LÓÐRÉTT:
1 veiru, 2 auli, 3 sleif, 4
nokkuð, 5 daðurgjörn, 6
byggt, 10 eldar, 12 ófætt
folald, 13 blóm, 15 harm-
ar, 16 reiðan, 18 erfið, 19
rosti, 20 geta, 21 grann-
ur.
LAUSN SÍÐUSTU KROSSGÁTU:
Lárétt: 1 lýðskólar, 7 ráfar, 9 iðnað, 10 gin, 11 sorti, 13
arðan, 15 halla, 18 hafna, 21 fár, 22 lygnu, 23 ofáti, 24
fleðulæti.
Lóðrétt: 2 ýlfur, 3 syrgi, 4 ólina, 5 agnið, 6 hrós, 7 óðan,
12 tel, 14 róa, 15 hæla, 16 legil, 17 afurð, 18 hroll, 19 flátt,
20 alin.