Morgunblaðið - 23.04.2002, Síða 20

Morgunblaðið - 23.04.2002, Síða 20
VIÐSKIPTI/ATHAFNALÍF 20 ÞRIÐJUDAGUR 23. APRÍL 2002 MORGUNBLAÐIÐ FJALLASPORT hefur hafið mark- aðssókn í Noregi fyrir breytta jeppa en fyrirtækið sérhæfir sig í hönnun og breytingum á fjór- hjóladrifnum jeppum. Eigendur Fjallasports segja þessháttar breytingar á jeppum lítt þekktar í Noregi og falla vel í kramið bæði hjá almenningi og fyrirtækjum. Reynir Jónsson og Steinar Sig- urðsson, eigendur Fjallasports, hafa allt frá árinu 1998 boðið upp á breytingar á fjórhjóladrifnum jeppum fyrir almenning. Breyting- arnar felast einkum í því að sett eru stærri dekk undir bílana, 31 til 44 tommu, stærri brettakantar og ýmiskonar aukahlutir. Þeir segja breytingar byggjast á langri hefð á Íslandi. „Við erum að selja ís- lenska hönnun og íslenska fram- leiðslu. Íslendingar eru skrefi á undan öðrum þjóðum þegar kem- ur að breytingum á jeppum en hugmyndin hefur enn sem komið er ekki verið flutt mikið út. Það er hinsvegar ekki svo ýkja langt síð- an menn fóru að horfa á breyt- ingar í líkingu við þær sem við gerum. Það er mun lengra síðan menn fóru að setja stór dekk undir jeppa og fara á þeim á jökla eða fjöll. Hinsvegar er ekki langt síðan almenningur fór að sækja í breytta jeppa. Þá skiptir útlitið mun meira máli og við erum eink- um að sækja inn á þann markað.“ Í mörgum tilfellum spurning um lífsstíl Fjallasport hefur nýverið komið sér upp bækistöðvum í Drammen í Noregi og segja þeir Reynir og Steinar að breyttir jeppar af þessu tagi falli vel í kramið hjá Norð- mönnum. „Við flytjum út brettak- anta, upphækkunarsett og fleira sem framleitt er á Íslandi, en breytum bílunum í Noregi. Þetta eru hlutir sem hafa verið þróaðir á Íslandi í gegnum tíðina. Við höfum lagt mikla vinnu í að undirbúa sókn á erlendan markað. Bílarnir hafa farið í gegnum svokallaða TUV-skoðun í Þýskalandi, þar sem gerðar eru mjög strangar kröfur um gæði og öryggi. Þar voru öll vinnubrögð og útlit bílanna lofuð í hástert og þeir standast alla þá staðla og kröfur sem til slíkra bíla eru gerðar. Við teljum okkur því vera að selja mjög frambærilega vöru sem á erindi við almenning hvar sem er í heiminum.“ Norðmenn sjá ótal möguleika í breyttum bílum Fjallasport hefur nýverið und- irritað samning við norska bílaum- boðið DAF, sem m.a. selur Ssanyo- ong jeppa í Noregi, um breytingar á 70 bílum á tímabilinu frá 15. júlí til 15. september nk. og 30 bílum frá 15. september fram að áramót- um. Auk þess er stefnt að því að gera samskonar breytingar á 300 bílum á næsta ári. Auk þess hefur Fjallasport hefur gert samning við umboð Nissan, Ssanyoong, Chervolet og Mitsubishi í Noregi um að kynna viðskiptavinum þær breytingar og þjónustu sem Fjalla- sport býður upp á. Reynir og Steinar segja þennan samning hafa skipt höfuðmáli í markaðs- sókn Fjallasports í Noregi. „Sölu- menn þessara umboða skipta hundruðum í Noregi og þeir kynna allir þessa möguleika fyrir viðskiptavinum sínum. Annars lít- um við svo á að hver bíll sem við breytum sé í raun akandi auglýs- ing, því á bílunum sést best hvað við erum að gera.“ Norðmenn hafa tekið bílunum mjög vel að sögn þeirra félaga og sjá ótal möguleika í notkun breytt- ra bíla af þessu tagi. „Okkur hefur alls staðar verið tekið mjög vel og Norðmenn hafa verið ótrúlega fljótir að koma auga á mögu- leikana sem í breytingunum á bíl- unum felast. Norðmenn sækja mjög til fjalla í fríum sínum, enda eru norskir fjallakofar hliðstæðir íslensku sumarbústöðunum. Þar eru hinsvegar víða slæmir vegir og oft mikil ófærð. Á breyttum jeppum komast þeir á áfangastað án mikillar fyrirhafnar. Þetta er líka spurning um lífsstíl. Fólk vill vera á flottum og vel búnum bílum auk þess sem mörgum finnast stórir og háir bílar veita meiri ör- yggistilfinningu í umferðinni. Við höfum auk þess fengið fyr- irspurnir frá norsku orkuveitunni sem er mikið á ferðinni uppi á há- lendi og hafa að sögn oft hreinlega lent í því að brjóta bíla sína. Þeir gætu komist hjá því þegar bílarnir eru á stærri og mýkri dekkjum. Eins vorum við nú að breyta bíl fyrir björgunarfyrirtækið Viking í Noregi, sem er bílabjörgunarfyr- irtæki með útibú um allan Noreg og hundruð bíla á sínum snærum. Þeir sjá ýmsa mögulega í þessum breyttu bílum. Við höfum auk þess breytt bílum fyrir skíðasvæði í Noregi sem hafa reynst mjög vel.“ Spennandi möguleikar í Svíþjóð og Finnlandi Þeir Reynir og Steinar segjast síður en svo ætla að láta staðar numið í Noregi og stefna að koma útfærslum sínum á framfæri í öðr- um löndum. Þeir segja að til dæm- is sé spennandi markaður í Svíþjóð og í Finnlandi. „Við teljum fram- tíðarmöguleika þessa fyrirtækis mjög mikla þegar tekið er tillit til stærðar markaðarins í öðrum löndum. Markaðurinn í Svíþjóð er til að mynda tvöfalt stærri en í Noregi. Þar eru miklir möguleikar að okkar mati.“ Fjallasport tók þátt í sýningu sem haldin var í Ósló fyrir skömmu, sýningu sem aðeins var ætluð karlmönnum. Norðmenn falla fyrir breyttum jeppum Fjallasport hyggst hasla sér völl í útflutningi á breyttum jeppum Morgunblaðið/Árni Sæberg SÆPLAST hf. á Dalvík, ásamt nokkrum öðrum íslenskum fyrir- tækjum, hóf fyrir þremur árum samstarf um þróun á eins konar ör- flögum eða tölvuupplýsingakubbum til þess að fella inn í kerin frá Sæ- plasti. Þessi tækni hefur ekki áður verið nýtt með þessum hætti í ís- lenskum sjávarútvegi. Fiskiðjan-Skagfirðingur á Sauð- árkróki hefur á síðustu mánuðum reynt þessa tækni um borð í Hegra- nesi SK-2, ísfisktogara fyrirtækis- ins. Stærðarflokkari frá Marel var settur um borð í Hegranesið í maí 2001 og í kjölfarið var mögulegt að reyna þennan nýja flögubúnað um borð. Í Hegranesinu eru 460 lítra ker frá Sæplasti með áðurnefndum ör- flögum. Hver flaga hefur ákveðið númer og hún veitir upplýsingar um þann fisk sem er í viðkomandi keri; t.d. fisktegund, veiðislóð, veiðitíma og stærðarflokk á fiskinum. Sér- stakur aflestrarbúnaður frá Mari- tech les upplýsingarnar af örflög- unum og þær eru síðan sendar í tölvupósti á hverjum morgni til út- gerðar- og vinnslustjóra. Þórir Matthíasson, sölustjóri hjá Sæplasti hf., telur að þessi tækni sé mikilvægur þáttur í að uppfylla stöðugt auknar kröfur erlendra kaupenda um rekjanleika sjávaraf- urða. „Það er í raun hægt að velja hvaða og hversu miklar upplýsingar eru vistaðar í hverri flögu. Með tölvupósti er unnt að senda allar nýjustu upplýsingar um aflann til lykilstjórnenda í landi og þar geta menn fylgst nákvæmlega með því hvaða fisk er verið að veiða úti á sjó og í hvaða magni. Ef ástæða er til er hægt að senda upplýsingarnar áfram til fiskkaupenda eða annarra sem þurfa á þeim að halda. Þegar síðan fiskinum er landað er komið fyrir nema á lyftaranum sem tekur kerið. Neminn les þær upplýsingar sem flagan í kerinu hefur að geyma og þær birtast á litlum skjá á lyft- aranum. Lyftaramaðurinn fær þannig strax upplýsingar um inni- hald kersins og ráðstafar því í sam- ræmi við þær. Í móttökunni eru sömuleiðis nemar sem lesa upplýs- ingar úr flögunni og þannig er hægt að fylgjast með öllu ferlinu, segir Þórir Matthíasson. Sæplast hf. verður með sýning- arbás á sjávarútvegssýningunni í Brussel í næstu viku og þar mun fyrirtækið m.a. veita upplýsingar um þessi nýju flöguker og þá mögu- leika sem þau gefa. Sæplast hf. á Dalvík Unnið að þróun flögukera ALÞJÓÐLEGA matsfyrirtækið Moody’s Investors Service hefur breytt horfum í A3 / Prime 2 / C lánshæfismati Landsbankans úr „stöðugum í „jákvæðar. Í tilkynn- ingu frá Landsbankanum kemur fram að breytingin byggist m.a. á endurskipulagningu samstæðunnar sem leitt hefur til hagræðingar í rekstri bankans, treyst rótgróna ímynd hans sem og styrkt stöðu hans í hinni hörðu samkeppni sem ríkir meðal íslenskra banka. Breyt- ingin endurspeglar einnig þá stað- reynd að dótturfyrirtæki Lands- bankans í Bretlandi, Heritable Bank, hafði töluverð áhrif á heildar- afkomu bankans á síðasta ári, sem veldur því að betri áhættudreifing hefur náðst í tekjustofnum bankans. „Samkvæmt Moody’s byggist láns- hæfismat Landsbankans sem fyrr á traustum fjárhagslegum grunni, sem hefur reynst bankanum vel – við þær erfiðu efnahagslegu aðstæð- ur sem ríkt hafa undanfarna tólf til átján mánuði. Því var bætt við af hálfu Moody’s að þótt lánveitingar til sjávarútvegsins vægju hlutfalls- lega þungt í heildarútlánum, sökum mikilvægis þeirrar greinar í atvinnu- lífi landsins, hefði Landsbankinn, eins og reyndar aðrir íslenskir bank- ar, gripið til virkra aðgerða á und- anförnum árum til þess að draga úr útlánavægi í þessari grein. Einnig var tekið fram að eftir því sem fjöl- breytni ykist í atvinnulífi landsins með vaxandi vægi þjónustugreina, álframleiðslu og hátækniiðnaðar, væri hlutdeild sjávarútvegs í útlán- um bankans smám saman að minnka með samsvarandi hætti. Framtíðarþróun varðandi láns- hæfismat bankans mun markast að verulegu leyti af áframhaldandi hæfni bankans til þess að dafna við ríkjandi óvissu í efnahagsmálum sem einkennt hefur hið litla og opna hagkerfi Íslands. Þótt dregið hafi úr líkum á beinum efnahagslegum sam- drætti, er allt eins víst að aðstæður verði áfram erfiðar. Árangur Lands- bankans í að auka enn hagræði í rekstri sínum verður einnig mikil- vægt atriði sem litið verður til þegar mat verður lagt á bankann í framtíð- inni, samkvæmt Moody’s,“ að því er fram kemur í tilkynningu frá Lands- bankanum. Jákvæðar horf- ur framundan Moody’s endurskoðar lánshæfismat Landsbankans

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.