Morgunblaðið - 12.06.2002, Qupperneq 6

Morgunblaðið - 12.06.2002, Qupperneq 6
FRÉTTIR 6 MIÐVIKUDAGUR 12. JÚNÍ 2002 MORGUNBLAÐIÐ RÆTIST spár um framtíðarupp- byggingu Flugstöðvar Leifs Eiríks- sonar til ársins 2025 mun farþega- fjöldinn aukast úr 1,4 milljónum í 4,4 milljónir, flugvélastæðum verða fjölg- að úr 12 í 27 og bílastæðum úr 1.500 í 4.800. Þá er gert ráð fyrir að fjöldi fluga á ári aukist úr 12.200 í 34.200 og starfsmannafjöldi úr 1.800 í 5.000 en þá er miðað við starfsmenn í og við stöðina sjálfa auk áhafna og starfs- manna flugfélaganna sem reka flug um Keflavíkurflugvöll. Tilgangur framtíðaruppbyggingar Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar hf., FLE, er að meta framtíðarsýn á þró- un flugstöðvarsvæðisins. Markmið þeirra er að forgangsraða framtíðar- fjárfestingum, tryggja rekstrar- grundvöll fyrirtækisins og tryggja þjónustu og þægindi við farþega. Gert er ráð fyrir að þessi uppbygging kosti á bilinu 25 til 30 milljarða króna, þ.e. kostnaður við byggingar, flughlöð og akstursbrautir. Unnt er að ráðast í hana í nokkrum áföngum. Stefnt að ákvörðun með haustinu Fulltrúar stjórnar Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar hf. kynntu í gær til- lögur um þróun og uppbyggingu stöðvarinnar og um landnýtingu á flugvallarsvæðinu. Gísli Guðmunds- son, formaður stjórnarinnar, sagði að breska fyrirtækið BAA, sem rekur um 80 flugvelli og fríhafnir í Englandi og sinnir víðar ýmsum öðrum rekstri sem tengist flugi, hefði verið fengið til verkefnisins. Verkefnið var þríþætt, að gera spá um farþegafjöldann, að meta núverandi afkastagetu og móta tillögur til framtíðar. Gísli sagði stjórnina íhuga að gera tillögur BAA að sínum og Höskuldur Ásgeirsson, framkvæmdastjóri FLE, sagði stefnt að því að taka ákvörðun með haustinu um hvernig staðið yrði að forgangs- röðun uppbyggingarinnar. Hann sagði eiginfjárstöðu fyrirtækisins sterka og reksturinn í góðu horfi og því væri unnt að leggja í meiri fjár- festingar á næstu árum. Skuldir stöðvarinnar í dag eru nærri 9 millj- arðar króna. Fram kom á fundinum að forsend- ur fyrir mati BAA um fjölgun flug- farþega eru m.a. spár íslenskra efna- hagsyfirvalda um hagvöxt á Íslandi, upplýsingar um sögu flugstarfsemi, markaðssókn ferðamálayfirvalda, þróun flugfargjalda, flugupplýsinga- kerfi Keflavíkurflugvallar og almenn- ar forsendur um þróun í flugi í Evr- ópu á næstu misserum. Spá BAA gerir ráð fyrir að fjöldi farþega verði kominn í 2,8 milljónir árið 2015 og um 4,4 milljónir árið 2025. Bjartsýn spá BAA þýðir 5,2 milljónir farþega árið 2025 en svartsýn spá gerir ráð fyrir 3,5 milljónum farþega. Sagði Hösk- uldur að gera mætti ráð fyrir að raun- hæft væri að ætla farþegafjöldann á bilinu 3,9 til tæplega fimm milljóna árið 2025. Tillögurnar gera ráð fyrir verulegri stækkun flugstöðvarinnar en for- senda þeirra er sú að stærð og um- fang stöðvarinnar skuli ráðast af há- marksfjölda farþega á mestu álagstímum en ekki af fjölda farþega á ári. Höskuldur segir fyrsta skrefið líklega að stækka sjálfa flugstöðvar- bygginguna bæði til austurs og vest- urs til að bæta innritunaraðstöðuna og auka afköst í meðferð farangurs. Þá segir hann einnig brýnt að stækka tengibygginguna milli flugstöðvar- innar og nýju suðurbyggingarinnar, breikka hana og koma fyrir færi- böndum fyrir farþega til að flýta ferð þeirra og auka afköst tengibygging- arinnar. Þetta segir hann að þyrfti að ráðast í á næstu þremur til fjórum ár- um. Einnig segir hann brýnt að fjölga sem fyrst bílastæðum og reisa bíla- stæðahús sem tengt yrði flugstöðinni. Þá gera tillögurnar ráð fyrir all- mörgum nýjum flughlöðum. Byggðir yrðu tveir landgangar til austurs frá núverandi tengibyggingu og yrðu stæði við hvorn landgang fyrir 10-15 flugvélar. Þessa landganga mætti byggja í áföngum og kom fram í máli forráðamanna FLE að yrðu tillög- urnar samþykktar í stórum dráttum yrðu þær teknar til endurskoðunar eftir því sem forsendur í flugheim- inum breyttust. Lögðu þeir áherslu á að svigrúm væri til að skipta stækk- uninni í áfanga eftir þróun flug- umferðar. Í tillögu um landrými er gert ráð fyrir svæði fyrir innanlandsflugstöð austan við núverandi bílastæði flug- vallarins. Höskuldur segir að þarna sé gert ráð fyrir að innanlandsflugið flytjist hugsanlega til Keflavíkurflug- vallar eftir árið 2016 og sé einungis verið að sýna fram á að hægt sé að finna því stað á flugvallarsvæðinu. Einnig segir hann setta fram hug- mynd að aðkomu járnbrautar ef sú yrði raunin í framtíðinni. Tillögur breska fyrirtækisins gera einnig ráð fyrir rými fyrir byggingu hótels og skrifstofuhúss nokkru vestan flug- stöðvarinnar en slíkar byggingar yrðu ekki reistar á vegum FLE. Forval á rekstraraðilum næstu ára í sumar Í sumar verður efnt til forvals á rekstraraðilum á brottfararsvæði flugstöðvarinnar og um ýmsa þjón- ustu utan fríverslunarsvæðisins. Samningar um verslunarrekstur, veitingasölu og aðra þjónustu í FLE renna út um áramót og er markmið með forvalinu að fá nýjar hugmyndir um rekstur í stöðinni og gera núver- andi aðilum kleift að koma nýjum hugmyndum sínum á framfæri. Forráðamenn FLE segja að kröf- ur um stækkun, aukið öryggi, þjón- ustu, hraða og hagkvæmni skipti at- vinnugreinina mestu máli. Lögðu þeir áherslu á að til að svo geti orðið þurfi að tryggja sveigjanlegt athafna- rými og lagalega umgjörð sem henti sem best þróuninni á flugstöðvar- svæðinu. Segir Höskuldur að kanna megi ýmis atriði varðandi landnotkun og skipulag flugvallarstarfseminnar og hvernig það snertir varnarsvæðið. Um þetta þurfi viðræður við yfirvöld og skipulags-, byggingar- og um- hverfisnefnd varnarsvæðisins. Tillögur kynntar um uppbyggingu Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar til ársins 2025 Búist við að farþegum fjölgi úr 1,4 í um 4,4 milljónir Margháttuð uppbygging Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar næstu árin gæti kostað 25 til 30 milljarða króna verði farið að tillögum breska flugvallarfyrirtækisins BAA. Jóhannes Tómasson kynnti sér tillögurnar. Ljósmynd/Víkurfréttir Höskuldur Ásgeirsson, framkvæmdastjóri Flugstöðvar Leifs Eiríks- sonar, kynnti helstu atriðin í tillögum um framtíðarþróun stöðvarinnar. joto@mbl.is Á FYRSTA ársfjórðungi líðandi árs voru 157.300 manns starf- andi samanborið við 158.000 á sama tíma í fyrra, en þetta jafn- gildir 0,5% fækkun. Hagstofa Íslands hefur birt útreikninga sína um áætlaðan fjölda starf- andi eftir ársfjórðungum. Þetta er í þriðja sinn sem Hagstofan birtir þessa útreikninga en þeir eru byggðir á gögnum ríkis- skattstjóra um staðgreiðslu af launum og reiknuðu endurgjaldi auk þess sem hliðsjón er höfð af niðurstöðum vinnumarkaðs- rannsókna Hagstofunnar. Sam- kvæmt þessum útreikningum fækkaði starfandi karlmönnum um 1.900 milli ára en starfandi konum fjölgaði um 1.100 á fyrsta ársfjórðungi 2002 miðað við sama ársfjórðung í fyrra. Fólki í vinnu fækkar KONA var flutt með þyrlu Landhelgisgæslunnar á sjúkra- hús eftir bílveltu á Laugadals- vegi á móts við Þóroddsstaði skömmu eftir miðnætti í fyrri- nótt. Þá var ökumaður og annar farþegi fluttir með sjúkrabílum á Landspítala – háskólasjúkra- hús. Að sögn lögreglunnar á Selfossi þurfti að klippa bílinn til að ná fólkinu út. Konan, sem flutt var með þyrlunni, slasaðist mest, en hún er þó ekki alvar- lega slösuð. Andlitsbein hennar brotnuðu, en hún var farþegi í framsæti. Fólkið er um eða undir tvítugu. Skömmu áður en slysið varð hafði fólkið sett á sig öryggisbelti. Laugadalsvegur Þrennt á sjúkrahús eftir bílveltu HÉRAÐSDÓMUR Vestur- lands dæmdi í gær að Verka- lýðsfélagi Akraness væri skylt að veita Vilhjálmi Birgissyni, félagsmanni í verkalýðsfélag- inu, aðgang að öllum bókhalds- gögnum félagsins fyrir árin 1997, 1998 og 1999. Fram kom af hálfu stefnanda að við framlagningu reikninga Verkalýðsfélags Akraness fyrir árið 2000 hafi hann talið, þrátt fyrir takmarkaðan aðgang að bókhaldsgögnum ársins, að nokkur atriði væru ekki í sam- ræmi við eðlilega starfshætti. Taldi hann meðal annars að launagreiðslur hafi verið greiddar án stjórnarsamþykkt- ar og að ekki hafi legið fyrir stjórnarsamþykktir á ýmsum kaupum félagsins sem ekki tengdust daglegum rekstri. Auglýsingatekjur hafi vant- að í bókhaldið og sömuleiðis upplýsingar um viðskipti fé- lagsins við stéttarfélögin; sam- eiginlegt félag verkalýðsfélag- anna á Akranesi. Þá hafi hann haft grun um mjög óheppilega ávöxtunarstefnu hjá félaginu. Fram kom af hálfu fulltrúa stefnda að rangt væri að veru- legar deilur hefðu verið innan félagsins og að ásakanir um slælega ávöxtun og óráðsíu hefðu verið hafðar uppi. Í dómi héraðsdóms kemur fram að verkalýðsfélaginu sé skylt að birta umrædd bók- haldsgögn og fellst dómari ekki á þá kröfu stefnanda að réttur til að skoða bókhaldsgögn fé- lagsins sé háður samþykki eða vilja félagsfundar. Verkalýðsfélag Akraness Skylt að birta bók- haldsgögn

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.