Morgunblaðið - 22.06.2002, Page 33

Morgunblaðið - 22.06.2002, Page 33
LISTIR MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 22. JÚNÍ 2002 33 STÓRTÓNLEIKAR í Íþrótta- húsinu í Reykjahlíð 16. júní voru há- punktur Menningahátíðar í Mý- vatnssveit á þessu vori. Norðlenskir tónlistarmenn voru þar í aðalhlut- verkum og sungu og léku með Sinfóníu- hljómsveit Norður- lands verk eftir Moz- art og Haydn auk fjögurra íslenskra sönglaga. Þetta voru einsöngvararnir Mar- grét Bóasdóttir sópr- an, Sigrún Arngríms- dóttir mezzosópran, Óskar Pétursson tenór og Benedikt Ingólfs- son bassi ásamt tromp- etleikaranum Ásgeiri Steingrímssyni. Stærð- ar kór myndaður af kórfólki úr kórum Reykjahlíðarkirkju, Skútustaðakirkju, Ein- arsstaðakirkju, Grenivíkurkirkju, Svalbarðsstrandarkirkju, Húsavík- urkirkju, Akureyrarkirkju og Lang- holtskirkju, líka fólki úr Samkór Húsavíkur, Kammerkór Norður- lands, Karlakórnum Hreimi og Leikhúskórnum á Akureyri, var einnig í aðalhlutverki á tónleikunum auk sinfóníuhljómsveitarinnar. Stjórnandi var Guðmundur Óli Gunnarsson. Tónleikarnir hófust á því að hljómsveitin lék Forleikinn að Brúðkaupi Fígarós eftir Mozart. Hið „nett spúkí“ andrúmsloft for- leiksins og óperunnar komst vel til skila í vönduðum flutningi þó strengirnir hafi verið helst til fálið- aðir miðað við blásarana. En það er einkum peningavandamál fremur en listræns eðlis. Einnig heyrðist að hljómburður hússins var of mattur en það hafa löngum verið örlög ís- lenskra músíkanta að syngja í bolta- spriklhúsum en ekki tónlistarsölum. Eftir forleikinn var komið að ís- lensku sönglögunum, fyrst Vorgyðj- unni eftir Árna Thorsteinsson með einsöng Margrétar Bóasdóttur sem tókst þokkalega. Hver á sér fegra föðurland Emils Thoroddsens hljómaði bærilega í túlkun Bene- dikts bassasöngvara Ingólfssonar en röddin þarf að opnast dálítíð meira. Sigrún Arngrímsdóttir söng Draumalandið eftir Sigfús Einars- son mjög fallega þó tóntakan hefði á einstöku stað mátt vera markviss- ari. Plokkið í hljómsveitinni var líka aðeins of veikt í laginu en það helg- ast ekki síst af fæð strengjanna. Einsöngslögunum lauk með Hamraborginni Kaldalóns í flutn- ingi Óskars Péturssonar og hljóm- sveitarinnar. Óskar söng sérdeilis frábærlega en hljómsveitin hefði mátt halda meira aftur af sér í styrk til þess að röddin nyti sín betur. Sá frægi trompetkonsert Haydns Í Es-dúr var næstur á efnisskránni. Þetta er tímamótaverk í málmblást- urssögunni, samið 1796 fyrir Anton nokkurn Wedinger, trompetleikara og hljóðfærasmið. Ýmislegt bendir til þess að hann og Haydn hafi þekkst nokkuð og tónskáldið jafnvel verið svaramaður í brúðkaupi hans. Anton hafði þá nýlega fundið upp eins konar klappatrompet, sem var fyrirrennari ventlatrompetsins, en þessi trompet gerði það að verkum að hægt var að leika allar nótur, ekki bara brotna hljóma eða yfir- tónaraðir. Þetta kemur greinilega fram í upphafstónum trompetsins, sem mynda skrefhreyfingu. Tónverkið er síðasta stórverk Haydns sem eingöngu er fyrir hljóðfæri og af mörgum talin hans besta konserttónsmíð. Einleikarinn Ásgeir Steingrímsson lék konsert- inn fallega og fumlaust og sleppti sér ekki í of mikil átök. Hefði hljóðrýmið verið ákjósan- legra hefði hugsanlega mátt leika hæga kaflann hægar og gera hann sætari og meira lifandi en slíkt var einfaldlega ekki mögulegt. Í heild var samspil einleikara og hljóm- sveitar með ágætum og náði víða að laða fram „Haydnskan“ glæsileika, einkum í lokakaflanum. Eftir hlé var kórmúsík í fyrir- rúmi, hinn gríðarstóri kór (um 80 manns) tók sér stöðu bak við hljómsveitina og söng Ave verum corpus mótettuna ægi- fögru af næmni og smekkvísi. Jafnvægi milli radda var gott en kórinn mátti ekki vera mikið stærri og sterk- ari miðað við hljóm- sveitina. Síðasta og viðamesta verkið á tónleikunum var Krýn- ingarmessa Mozarts. Af hverju hún er köll- uð krýningarmessa er ekki ljóst. Lengi vel töldu menn að nafn- giftin tengdist krafta- verki sem ku hafa átt sér stað 1751 er María guðsmóðir krýnd birtist heittrúuðum í kirkju norður af Salzburg. Fræðimenn hafa síðan dregið þetta í efa en nafnið hefur samt haldist. Messan hefur hina hefðbundnu messuþátta- röð: Kyrie (miskunnarbæn), Gloria (dýrðarsöngur), Credo (trúarjátn- ing), Sanctus (heilagur), Benedictus (blessaður) og Agnus dei (lamb guðs) og er fyrir kór, 4 einsöngvara og hljómsveit án lágfiðla en brass- hljóðfæri eru nokkuð áberandi. Erkibiskupinn í Salzburg lagði Moz- art línurnar við messutónsmíðarnar og vildi enga flókna fjölröddun, sem minnsta skörun á textahendingum, bara eina sólóaríu og umfram allt hafa verkið stutt, enda er messan í styttra lagi miðað við t.d. ítalskar messur frá þessum tíma. Hér heyr- ast áhrif frá J.C. Bach og ítalskri óperu í laglínum, „Händelskar“ bassalínur, hljómsveitarútsetning í anda Mannheim-skólans, í músík sem umfram allt er gegnsýrð af feg- urð og ríkri tjáningu. Flutningur messunnar tókst að flestu leyti afar vel. Óskar og Margrét voru í góðu stuði í kyrie kaflanum og glorian var mikilfengleg þó upphafið hefði kannski mátt vera eilítið sterkara í kór og hljómsveit. Kvartett ein- söngvaranna í credo hlutanum leiddi ljós að raddir þeirra blönd- uðust sérstaklega vel saman og var flutningur þáttarins í heild mjög sannfærandi. Hið sama má segja um Benedictus kaflann. Sanctus var mjög fínn og einhvern veginn trufl- aði það mann ekkert þó stundum heyrðist ekki mikið í strengjunum á móti kórnum á útopnu. Sólóaría Margrétar í Agnus Dei var stór- glæsilega flutt og eftirtektarvert hve vibratóið í tóninum myndaðist einstaklega fallega og áreynslu- laust. Endir verksins er kórinn syngur „dona nobis pacem“ var líka áberandi þéttur og flottur og kór- ónaði þessa ágætu tónleika á viðeig- andi hátt. Það var vel til fundið að færa einsöngvurunum, stjórnanda og einleikara körfur með reyktum Mývatnssilungi og heimagerðu brauði í stað blóma í lok tónleikanna en blómagjafir eru orðnar alltof staðlað form á því hvernig ber að þakka fyrir góða tónleika. TÓNLIST Íþróttahúsið í Reykjahlíð Sinfóníuhljómsveit Norðurlands, Margrét Bóasdóttir sópran, Sigrún Arngrímsdóttir mezzosópran, Óskar Pétursson tenór, Benedikt Ingólfsson bassi, Ásgeir Stein- grímsson trompetleikari, Kórar Reykja- hlíðarkirkju, Skútustaðakirkju, Ein- arsstaðakikju, Grenivíkurkirkju, Svalbarðsstrandarkirkju, Húsavík- urkirkju, Akureyrarkirkju og Langholts- kirkju, auk meðlima úr Samkór Húsavík- ur, Kammerkór Norðurlands, Karla- kórnum Hreimi og Leikhúskórnum á Akureyri. Stjórnandi var Guðmundur Óli Gunnarsson. STÓRTÓNLEIKAR MENNINGARHÁTÍÐAR MÝVATNSSVEITAR Músíkveisla í Mývatnssveit Guðmundur Óli Gunnarsson Ívar Aðalsteinsson LOKATÓNLEIKARNIR í nor- rænni tónleikaröð Camerarctica og Norræna hússins verða á sunnudag. Á efnisskránni eru verk eftir Carl Nielsen, Niels Gade, Øistein Sommerfeldt, Sveinbjörn Svein- björnsson og Jón Leifs. Eins og á fyrri tónleikunum setur norrænt ljóð tónleikunum tóninn og í þetta sinn er það norska ljóðið „Vi skal ikkje sova burt sum- arnatta“. Þannig eru á efnis- skránni smástykki sem bera titla eins og „Bjartur vormorgunn“ og „Litli lækurinn“, sem eru úr Vor- lögum Norðmannsins Øistein Sommerfeldt fyrir einleiksflautu, og „Þokunni léttir“ eftir Danann Carl Nielsen. Flytjendur á tón- leikunum eru Örn Magnússon pí- anóleikari og Camerarctica: Hall- fríður Ólafsdóttir flautuleikari, Ármann Helgason klarinettuleik- ari, Hildigunnur Halldórsdóttir fiðluleikari, Sigurlaug Eðvalds- dóttir fiðluleikari, Guðmundur Kristmundsson víóluleikari og Sigurður Halldórsson sellóleikari. Tónleikarnir hefjast klukkan 14.00 og eru um klukkustund- arlangir. Norrænar fantasíur og náttúru- stemmning Morgunblaðið/Sverrir Camerarctica leikur í Norræna húsinu á morgun. FJÖLBREYTT dagskrá verður í Árbæjarsafni á morgun, sunnudag. Í flestum húsum safnsins verður handverksfólk að störfum frá klukkan 13. Í Árbænum verður of- ið, spunnið, prjónað og gerðir roð- skór auk þess sem húsfreyjan býð- ur gestum og gangandi upp á lummur. Við Árbæinn verður einn- ig teymt undir börnum milli klukk- an 13 og 15. Í Líkn verður þjóð- búningasaumi gerð góð skil og þar verður einnig knipl, saumað í bún- ing, baldering og útsaumur. Í Ull- arhúsinu verður kynning á sveins- stykki í húsgagnasmíði og spón- skurður og fyrir utan húsið verður steinsmiður að störfum. Í Hábæ verður prjónað á prjónavél og skó- smiður gerir við skó. Í Miðhúsi geta gestir fræðst um bókband og á úrsmíðaverkstæðinu í Þingholts- stræti 9 verður úrsmiður við störf. Gullsmiður smíðar víravirkisskart og annar steypir í mót í Suðurgötu. Við Nýlendu verður netagerðar- maður að ríða net og eldsmiður í smiðjunni. Í Dillonshúsi verður boðið upp á ljúffengar veitingar. Klukkan 14 hefst dagskráin Spekúlerað á stórum skala í húsinu Lækjargötu 4. Þar býður Þorlákur Ó. Johnson upp á skemmtun í anda liðins tíma. Þar fá gestir innsýn í lífið í Reykjavík á 19. öld. Hin árlega Jónsmessunætur- ganga Árbæjarsafns verður á sunnudag. Lagt verður af stað frá miðasölu Árbæjarsafns klukkan 22 og er þátttaka ókeypis. Á göngunni mun fólk fræðast um íslenska þjóðtrú, gróðurfar og sögu Elliða- árdalsins. Fararstjórar verða Helgi M. Sigurðsson, sagnfræðingur á Ár- bæjarsafni, og Þorvaldur Örn Árnason líffræðingur sem mun fræða fólk um gróðurinn í dalnum og leika létt lög á gítar þar sem áð verður. Jónsmessuganga í Árbæjarsafni Í GALLERÍI Sævars Karls við Bankastræti verður opnuð í dag sýning á ljósmyndum Egils Prunner. Sýningin ber heitið London – Paris – Reykjavík og sýnir af- rakstur fimm ára tímabils sem Egill varði við myndgerð í Evr- ópu. Á sýningunni gefur m.a. að líta samstarfsverkefni við mynd- gerðarfólk víða að og er mynd- efnið, samkvæmt tilkynningu, fólk, aðstæður og umhverfi. Eins og nafn sýningarinnar gefur til kynna eru myndirnar teknar í þremur borgum Evr- ópu: Lundúnum, París og Reykjavík. Sýningin stendur til 27. júlí og er opin á verslunartíma. Ljós- myndir úr þremur borgum

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.