Morgunblaðið - 11.05.2003, Page 16

Morgunblaðið - 11.05.2003, Page 16
16 SUNNUDAGUR 11. MAÍ 2003 MORGUNBLAÐIÐ um hillupláss í verslunum enda flokk- ast gosdrykkir sem skyndikaupavara og því er þýðingarmikið að ná athygli neytandans strax. Okkar keppikefli hefur verið að fá að standa jafnfætis keppinautnum með hillupláss. Oftast er hilluplássið tengt hlutfalli af sölu enda reyna verslanir að stjórna sinni framstillingu miðað við vinsældir ein- stakra vara. Einnig hafa í gegnum tíð- ina tíðkast samningar, sem festa ákveðið pláss í verslunum gegn íviln- unum, en við höfum verið að berjast gegn slíkum viðskiptaháttum þar sem við teljum að staðsetning varanna í verslunum eigi miklu fremur að fara eftir vali neytenda en taka mið af kjörum framleiðenda. Sem betur fer hefur þessi aukna samkeppnisharka einnig komið neytendum til góða á þann veg að framleiðendur hafa verið duglegir við að koma fram með nýj- ungar,“ segir Jón Diðrik. Að sögn forstjóra Ölgerðarinnar er markaðsstaða fyrirtækisins í gos- drykkjum um 40%. „Við erum stærri í appelsíndrykkjum og erum með um 70% markaðshlutdeild í kolsýrðu vatni með Egils Kristal. Hins vegar er kólamarkaðurinn á Íslandi mjög stór og þar er Vífilfell með Coca Cola númer eitt og Pepsí Cola í öðru sæti. Fyrirtækin tvö, Ölgerðin og Vífilfell, eru svo með svipaða markaðsstöðu í sykurlausum cola-drykkjum. Hvað bjórinn varðar erum við með 35% markaðshlutdeild, en við framleiðum sjálf Egils gull, Spegils og Tuborg og flytjum síðan inn Grolsch, Holstein, Budweiser, Löwenbräu og Guinn- ess.“ Starfsfólk skilar góðu starfi Ölgerðin hlaut titilinn Markaðsfyr- irtæki ársins 2002 frá ÍMARK, sam- tökum markaðsfólks. Einnig reynd- ust viðskiptavinir Ölgerðarinnar ánægðastir viðskiptavina þeirra 25 fyrirtækja, sem vegin voru í Íslensku ánægjuvoginni fyrir árið 2002. Það var annað árið í röð sem Ölgerðin hlaut þá viðurkenningu. Jón Diðrik segir að verðlaunin séu hvatning til þess að gera enn betur. Það að við fáum þessa viðurkenningu annað árið í röð er staðfesting á því að við erum á réttri leið og að starfsfólk okkar er að skila góðu starfi. Það hefur ávallt ver- ið eitt af aðalsmerkjum Ölgerðarinn- ar að hafa á að skipa góðu starfsfólki og margir hafa unnið nánast alla starfsævina hjá fyrirtækinu. Þegar níutíu ára afmælisins var minnst á dögunum í hófi starfsmanna, fengu á annan tug þeirra viðurkenningu fyrir tveggja áratuga starfsaldur, en sá sem lengst hefur unnið hjá Ölgerðinni á fjörtíu ára starfsamæli á þessu ári. Fjölbreyttir framtíðarmöguleikar Jón Diðrik telur að fá fyrirtæki hafi jafnmikla vaxtarmöguleika og Öl- gerðin og í stefnumótun, sem unnin var síðla árs 2001, hafi verið lögð áhersla á að gera fyrirtækið að einu besta sölu- og markaðsfyrirtæki landsins. Til að ná fram þessum há- leitu markmiðum segir forstjórinn að byggt verði á þeirri hefð, sem fyrir sé í Ölgerðinni, svo menn missi ekki sjónar á sögunni í bland við nýja framtíðarsýn. „Til að geta orðið best á Íslandi berum við okkur saman við það besta sem gerist á erlendum mörkuðum. Fyrirtækið hefur að auki farið í gegnum ákveðnar skipulags- breytingar, sem felast m.a. í því að framkvæmdastjórar sex sviða hafa fengið aukin völd og aukna ábyrgð í því skyni að tryggja hraða og sveigj- anleika í rekstri. Til þess að byggja á styrkleika fyr- irtækisins, sem við teljum að séu öfl- ug vörumerki, þarf að leggja kapp á sölu- og markaðsmál í gegnum skiln- ing á þörfum neytandans. Halda þarf áfram að þróa vörur, sem henta neyt- andanum, auk þess sem þjónusta þarf viðskiptavinina svo varan komist á eðlilegan hátt til neytenda. Slagsmál- in eiga sér í raun stað úti á mark- aðnum í dag.“ Aðspurður hvaða skref Ölgerðin hafi tekið í þessa átt segir Jón Diðrik að öll vöruþróun og þjónustukerfið hafi verið endurskoðuð auk þess sem fyrirtækið hafi lagt áherslu á mark- aðsrannsóknir til að skilja þarfir neyt- enda. „Við teljum að þörf sé á að leggja aukna áherslu á vatn og syk- urlausa drykki þar sem fólk sé orðið mun meðvitaðra um hollustuhætti nú en áður. Við ætlum okkur auðvitað að taka þátt í þessari þróun og munum að auki verða dugleg við að koma fram með alls kyns nýjungar á mark- aðinn. Við teljum nefnilega að fólk sé hætt að festa sig í ákveðnum bragð- tegundum og vilji fremur fá nýjung- ar. Í því sambandi höfum við til að mynda komið fram með árstíða- bundna drykki inn á markaðinn, svo sem sérstaka sumardrykki, jóla- drykki og páskadrykki.“ Sykurskattur á vatn Fram kom í nýlegri og umfangs- mikilli könnun Manneldisráðs á mat- aræði landsmanna stóraukin gos- drykkjaneysla. Jón Diðrik segist afar ósáttur við framsetningu niðurstaðna, sem sýni að þrátt fyrir aukningu í allri gosdrykkjaneyslu sé neyslan að miklu leyti að færast yfir á sykurlausa drykki og vatn. „Vinsældir vatnsins, hvort sem það er keypt eða úr krana, fóru úr fjórða sæti í það fyrsta, og finnst mér sérstök ástæða til að fagna vinsældum vatnsins. Neysla sykur- lausra drykkja hefur verið að aukast gífurlega á síðustu árum og neysla sykraðra drykkja hefur verið að aukast minna á Íslandi en í flestum nágrannalöndunum. Á hinn bóginn er í könnun Manneldisráðs ekki skilið á milli sykraðra og sykurlausra drykkja í túlkun talna. Að sama skapi er sú neyslustýring, sem birtist í skattastefnu stjórnvalda, mjög óeðlileg að mínu mati þegar kemur að drykkjarvörumarkaðnum því svokallaður sykurskattur er lagð- ur á vatn og aðra sykurlausa drykki. Auk þess er 24,5% virðisaukaskattur af vatni, en 14% af sykruðum goslaus- um svaladrykkjum og djúsi. Allt neyslumynstur hefur breyst mjög mikið frá því að sykurskatturinn var settur á gosdrykki og sælgæti fyrir fjölmörgum árum, en nærri lætur að um 35% af gosdrykkjasölu okkar sé nú í formi sykurlausra gosdrykkja. Svo ræðir Manneldisráð um að auka skattheimtuna.“ Góð blanda Um helmingur af veltu Ölgerðar- innar byggist á eigin vörumerkjum, en hinn helmingurinn byggist á fram- leiðslu sem fyrirtækið er að framleiða eða flytja inn í samstarfi við aðra að- ila. „Ég tel þetta vera góða blöndu. Við teljum okkur kunna mjög vel inn á íslenska markaðinn, en viljum læra af erlendum samstarfsaðilum í að- ferðafræði og viljum starfa með er- lendum aðilum þegar kemur að útrás á aðra markaði. Erlendu samstarfs- aðilarnir eiga með okkur vörumerki, sem fara á erlenda markaði, og fjár- magna þeir alfarið þá markaðssókn. Með þessu fyrirkomulagi erum við að fría okkur áhættu á sama tíma og við getum einbeitt okkur af kappi að ís- lenska markaðnum, þar sem sóknar- færin eru fjölmörg.“ Dótturfyrirtæki Ölgerðarinnar, Catco í Borgarnesi, framleiðir íslenskt brennivín, Eldur- ís- og Pölstar-vodka, og fer um helm- ingur þeirrar framleiðslu til útflutn- ings, aðallega til Bretlandseyja. Öl- gerðin keypti síðan vörumerki Þórsbrunns á síðasta ári og flytur út goslaust vatn undir vörumerkinu Ice- land Spring til Svíþjóðar og Banda- ríkjanna. Jón Diðrik er þess fullviss að Öl- gerðin þurfi ekki að kvíða framtíðinni. Allt stefni í að fyrirtækinu muni tak- ast að auka hlutdeild sína í ljósi þeirr- ar þróunar, sem sjáist víða um heim og birtist í því að innlend vörumerki hafi í fullu tré í samkeppninni við al- þjóðleg vörumerki. „Rekstur Ölgerðarinnar í fyrra gekk mjög vel og var árið 2002 eitt besta rekstrarár í sögu fyrirtækisins. Við náðum gífurlegri veltuaukningu með miklum markaðsátökum. Á hinn bóginn fórum við líka í gegnum mikið breytingaskeið, sem er fylgifiskur eigenda- og skipulagsbreytinga. Það skiptir auðvitað miklu máli að hafa náð tökum á samrunanum. Við erum þess líka fullviss að það muni skipta miklu máli að geta boðið viðskiptavin- unum upp á heildarlausnir í drykkjar- vöru, sé klakinn undanskilinn. Maltið verður þó ávallt hjarta fyrirtækisins.“ Forsvarsmenn fyrirtækisins hafa í gegnum tíðina talið að Ölgerðin hafi borið gæfu til að hafa úrvalsstarfsfólk, sem borið hafi hag þes fyrir brjósti. Bragðað á brugginu. Hjónin Einar F. Kristinsson og Ólöf Októsdóttir eru núverandi eigendur Ölgerð- arinnar og er sonur þeirra, Októ Einarsson, stjórnarformaður. join@mbl.is ÞEGAR þessi orð birtast á prenti eru kosningaúrslit ogviðbrögð við þeim upp um alla dálka ef að líkum læt-ur og kjósendur ýmist að kætast yfir að hafa veðjað áréttan hest, eða að reyna að sætta sig við hið gagn-stæða. En það er ekkert slíkt sem mér er efst í huga þessa stund- ina. Það er hins vegar gleðin yfir því að hafa upplifað það ný- verið að 45 þúsund manns, allt svokallað fullorðið fólk, samein- aðist um það eitt í meira en þrjá klukkutíma að njóta nærveru miðaldra manns sem spilar á gítar og bassa og hefur ágæta, bjarta söngrödd. Að vísu hefur maðurinn samið fleiri, frægari og minnisstæð- ari lög og texta en gengur og gerist og þar að auki verið ásamt þremur vinum sínum í fyrstu og kannski einu popphljómsveit- inni sem markað hefur veruleg spor í mannkynssöguna, en þetta er nú samt „bara“ popp. Ég er auðvit- að að tala um Paul McCartney sem skemmti þessum mikla mannfjölda í Parken í Kaup- mannahöfn fyrir tæpum tíu dögum. Það er óneitanlega eitthvað sérstakt í gangi þegar til dæmis fimm danskir, hálfrar aldar gamlir karlmenn standa saman í mann- þröng og bresta í söng og allt að því í dans frá fyrsta atkvæði í „Close Your Eyes and I’ll Kiss You“ og stoppa ekki fyrr en þetta þremur tímum síðar. Það getur bara ekki verið allt við það sama á endurskoðunarskrifstofunni daginn eftir. Og það er merkileg upplifun að sjá tárin streyma niður skeggjaða vangana á miðaldra körlum þegar vörðurnar af mis- jafnlega auðrataðri lífsheiðinni skjóta upp kollinum hver af annarri, í sinni upprunalegu og forkláruðu mynd. Frá „Can’t Buy Me Love“ til „Let it Be“, frá „I Saw Her Standing there“ til „Fool On the Hill“. Það er ávallt ánægjulegt að verða vitni að því að fjöldi fólks geti sameinast um eitthvað annað en hagsmuni eða hatur, í nafni þjóðarstolts, undir fánum flokka eða félaga, eða í harmi andspænis hroðalegum atburðum. Þetta magnaða föstudags- kvöld í Parken var fólk ekki að berjast fyrir einu eða neinu sér til handa, eða tjá álit sitt á einhverju, ekki að belgja sig út af þjóðernismonti, eða að taka þátt í keppni um bikara eða at- kvæði og sem betur fer vildi svo til að fólkið var ekki sameinað í sorg. Það er mun fremur hægt að orða það svo að þessar klukkustundir hafi fólk verið sameinað í gleði yfir því að hafa lifað, séð og fundið til í þessari hraðfara veröld sem svo iðulega virðist fremur sundra okkur en tengja hvert við annað. Þótt vissulega megi deila um hvað lög og textar Bítlanna séu merkileg út frá hinum og þessum sjónarmiðum var það eft- irminnileg reynsla að sjá hvað eitthvað saklaust og jákvætt, en sannarlega ekki innihaldslaust eða bitlaust, átti rík ítök í fjöl- mennum og sundurleitum hópi fólks. Að einhverju leyti var kvöldið með Paul og öllu þessu sátta og þakkláta fólki vottur þess hvað listsköpun sem mannleg tjáning í hvaða mynd eða miðli sem er getur verið fallegur og mikilvægur hluti af tilverunni. Það skiptir ekki öllu máli hvort sú list sem hrífur okkur í hvert sinn er 2. sinfónía Mahlers, Heimsljós, Guernica, La Strada, eða Blackbird, eða Hey Jude. Öll erum við betri manneskjur í hvert sinn sem við leyfum okkur að hrífast og minnast þess þannig að við erum það sem við höfum lifað, er- um heil veröld hvert um sig, en ekki bara neytendur, þjóðfélagsþegnar, eða kjósendur. Og það sem kannski er mest um vert, við eigum það öll sameiginlegt. Guði sé lof fyrir listina. Vörður á heiði lífsins HUGSAÐ UPPHÁTT Eftir Sveinbjörn I. Baldvinsson

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.