Morgunblaðið - 11.05.2003, Qupperneq 33

Morgunblaðið - 11.05.2003, Qupperneq 33
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 11. MAÍ 2003 33 huga við upphaf umræðna þeirra á föstudags- kvöldið. Davíð Oddsson, forsætisráðherra og for- maður Sjálfstæðisflokksins, sagði þar frá því að fyrir kosningar hefðu fulltrúar flokkanna hitzt og rætt um að takmarka auglýsingakostnaðinn. Lagt hefði verið til að sleppa auglýsingum í sjón- varpi og Sjálfstæðisflokkurinn hefði fallizt á það. Sumir aðrir flokkar hefðu hins vegar ekki verið tilbúnir í slíkt. Það hlýtur að vera skynsamlegt fyrir flokkana, af öllum ofangreindum ástæðum, að koma sér saman um einhverjar takmarkanir á auglýsingaflóðinu fyrir kosningar í framtíðinni og að leggja hver fyrir sig meiri áherzlu á mál- efni og innihald í kosningabaráttu en ímynd og umbúðir. Kjördæma- breytingin og staða Alþingis Í kosningunum sem fram fara í dag, laug- ardag, er í fyrsta sinn kosið eftir nýjum kosningalögum, í sex kjördæmum í stað hinna gömlu átta. Yfirlýst markmið kjördæma- breytingarinnar var að jafna vægi atkvæða. Það skref var ekki stigið til fulls; áfram vega atkvæði íbúa í landsbyggðarkjördæmunum þremur allt að helmingi meira en atkvæði þeirra, sem búa í þéttbýlinu á suðvesturhorninu. Það er því hætt við að þetta verði ekki síðasta kjördæmabreyt- ingin, vegna þess að sjálfsagðar réttlætiskröfur um jafnt atkvæðavægi munu ekki hljóðna á með- an þessi munur er við lýði. Raunar stefnir í það strax á nýju kjörtímabili að eitt þingsæti flytjist úr Norðvesturkjördæmi í Suðvesturkjördæmi vegna þess að munurinn á atkvæðavægi í kjör- dæmunum tveimur er orðinn meiri en breytt stjórnarskrá leyfir; þ.e.a.s. kjósendur að baki hverjum þingmanni í Suðvesturkjördæmi eru orðnir meira en tvöfalt fleiri en kjósendur að baki hverju þingsæti í Norðvesturkjördæminu. Fyrir þingmenn hinna þriggja nýju lands- byggðarkjördæma þýðir kjördæmabreytingin að þeir þurfa að sinna miklu víðfeðmari kjördæm- um en áður, ferðast meira og verja meiri tíma til þess, vilji þeir halda sama sambandi við kjós- endur sína og áður. Margir þurfa þeir auk þess að kynnast nýjum héruðum og byggðarlögum, nýjum aðstæðum og nýju fólki. Nefnd á vegum forsætisráðherra undir for- ystu Einars K. Guðfinnssonar alþingismanns lagði fyrir þremur árum til að þessu yrði mætt með því að þingmenn fái aðstoðarmenn sem hafi skrifstofu í heimakjördæmum þeirra og sinni því hlutverki að rækta sambandið við kjósendur. Til- lagan gerði ráð fyrir að fyrsti þingmaður hvers flokks fengi aðstoðarmann í fullu starfi, en síðan bættist við hálfur starfsmaður fyrir hvern þing- mann til viðbótar. Þannig var gert ráð fyrir að um 20 aðstoðarmenn yrðu í fyllingu tímans ráðn- ir fyrir landsbyggðarþingmennina 30 en nefndin gerði ráð fyrir að tillögur hennar yrðu fram- kvæmdar í áföngum. Á núverandi fjárlögum eru ætlaðar 35 milljónir „til stjórnmálaflokka með hliðsjón af nýrri kjördæmaskipan og breyttum aðstæðum þingmanna af þeim sökum.“ Nefndin taldi ekki ástæðu til að gera breyt- ingu á aðstoð við þingmenn á höfuðborgarsvæð- inu. „Verið er að bregðast við þeim aðstæðum sem skapast þegar kjördæmin á landsbyggðinni eru stækkuð og þingmönnunum þar fækkar. Hið gagnstæða gerist á höfuðborgarsvæðinu. Kjör- dæmin, hvert um sig, minnka og þingmönnum fjölgar,“ sagði Einar K. Guðfinnsson þegar hann útskýrði tillögurnar í samtali við Morgunblaðið 12. september árið 2000. Fjölgun aðstoðarmanna landsbyggðarþing- manna er góðra gjalda verð, ekki sízt í ljósi kjör- dæmabreytingarinnar. Hins vegar orkar það mjög tvímælis ef ekki eru nein áform um að bæta starfsaðstöðu þingmanna þéttbýliskjördæmanna að sama skapi. Aðstoðarmennirnir munu ekki einvörðungu hjálpa þingmönnum að halda sam- bandi við kjósendur. Þeir munu vafalaust veita þeim aðstoð við undirbúning þingmála, létta af þeim vinnu við að fara yfir skýrslur og laga- frumvörp o.s.frv. Slíka aðstoð vantar einmitt sár- lega fyrir alla þingmenn – ekki bara landsbyggð- arþingmenn. Það verður að teljast hæpið að störfum hlaðin þingmálaskrifstofa Alþingis geti með núverandi mannskap veitt höfuðborgar- þingmönnunum sambærilega aðstoð. Til þess að Alþingi haldi sínu gagnvart fram- kvæmdavaldinu er brýn þörf á að styrkja sér- fræðiþekkingu þingsins og aðstoð við þingmenn yfirleitt. Til þessa hefur þingið í alltof miklum mæli þurft að reiða sig á sérfræðinga fram- kvæmdavaldsins og ýmissa hagsmunaaðila við faglega yfirferð lagafrumvarpa. Slíkt auðveldar þinginu ekki að mynda sér sjálfstæða skoðun og vera þannig nauðsynlegt mótvægi við fram- kvæmdavaldið – sem samkvæmt stjórnskipan- inni sækir umboð sitt til Alþingis. Það eykur líka hættuna á að alls konar mistök séu gerð við laga- setningu sem geta orðið ríkisvaldinu dýr vegna málarekstrar fyrir dómstólum og jafnvel skaða- bótakrafna. Því miður eru allnokkur dæmi slíks frá síðari árum enda verður lagasetning æ flókn- ari og yfirferð hennar vandasamari. Vinnulag þingsins, að hrúga upp málum þar til komið er í tímahrak rétt fyrir þinghlé, stuðlar heldur ekki að vandaðri meðferð þingmála. Þar ber fram- kvæmdavaldið sína sök og er sjálfsagt að Alþingi geri þá kröfu til ráðherra að þeir komi með mál sín tímanlega inn í þingið, auk þess sem það verður að taka eigin vinnubrögð til endurskoð- unar. Þingmennirnir sextíu og þrír, sem kjörnir verða í dag, munu væntanlega allir fá sómasam- lega skrifstofu, en ekki eru mörg ár síðan sumir þingmenn þurftu að hírast í hálfgerðum skápum í allsendis óviðunandi húsnæði. Aðstaða þingsins hefur batnað til muna en hún jafnast enn ekki á við það sem gerist víðast í nágrannalöndum okk- ar og ekki heldur á við það sem tíðkast í ráðu- neytum og stofnunum framkvæmdavaldsins. Bætt starfsaðstaða þingsins kostar að sjálf- sögðu peninga. En vandaðri löggjöf getur líka sparað peninga, af framangreindum ástæðum. Og Alþingi á og verður að halda virðingu sinni. Þingmenn hafa sjálfir fjárveitingarvaldið og geta séð til þess að þingið sé betur sett að þessu leyti. Svo upphæðir séu settar í samhengi blasir það við að stjórnmálaflokkarnir nota hluta þeirra skattpeninga sem þeim eru fengnir vegna sér- fræðiaðstoðar við þingflokka til að fjármagna kosningabaráttu sína, Halldór Ásgrímsson, for- maður Framsóknarflokksins, hafði a.m.k. orð á því í sjónvarpsumræðunum í gærkvöldi, er rætt var um kostnað við kosningabaráttuna, að hans flokki væru skammtaðir minni peningar frá rík- inu en stærri þingflokkum. Á fjárlögum ársins renna u.þ.b. 50 milljónir króna til sérfræðilegrar aðstoðar við þingflokka. Hvaða upphæð ætli flokkarnir verji samtals í auglýsingar? Það eru áreiðanlega einhverjir tugir milljóna. Getur ekki verið að þeim peningum sé betur varið í innihald en umbúðir? Að þeir séu nýttir í málefnavinnu, stefnumörkun og undirbúning vandaðrar laga- setningar fremur en í ímyndarráðgjöf og auglýs- ingar? Morgunblaðið/Kristinn Líflegir krakkar úr Langholtsskóla í skólasundi. „Svo aftur sé gripið til samlíkingarinnar við neytendamark- aðinn átta kjós- endur sig fljótt á því ef varan er bara um- búðir og markaðs- setning. A.m.k. heppnast slík mark- aðsherferð bara einu sinni.“ Laugardagur 10. maí
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.