Morgunblaðið - 17.04.2005, Qupperneq 42
42 SUNNUDAGUR 17. APRÍL 2005 MORGUNBLAÐIÐ
UMRÆÐAN
ATVINNA mbl.is
FASTEIGNA
MARKAÐURINN
ÓÐINSGÖTU 4, SÍMI 570 4500, FAX 570 4505. OPIÐ VIRKA DAGA KL. 9–17.
Netfang: fastmark@fastmark.is - Heimasíða: http://www.fastmark.is/
Jón Guðmundsson, sölustjóri og lögg. fasteigna- og skipasali.
Skildinganes - sjávarlóð
Vandað um 273 fm einlyft einbýlishús
á þessum eftirsótta stað í Skerjafirði.
Eignin skiptist m.a. í rúmgóðar og
bjartar stofur með arni og glæsilegu
útsýni til sjávar, sólstofu með útgengi
í lokaðan garð, rúmgott vandað eld-
hús, sjónvarpsstofu, fjögur herbergi,
bókaherbergi og tvö flísalögð baðher-
bergi auk gesta baðherbergis. Tvö-
faldur bílskúr. Húsið stendur á 940 fm
sjávarlóð með fallegri sjávarsýn og
víðáttumiklu útsýni.
Básbryggja - 3ja herb.
Glæsileg 87 fm 3ja herb. íbúð á 2.
hæð í fallegu álklæddu fjölbýli, auk
5,8 fm sérgeymslu í kj. og sérstæðis í
bílageymslu. Íbúðin skiptist í forstofu,
tvö herb., stofu með útgangi á vestur-
svalir, opið eldhús með góðri borð-
astöðu, þvottaherbergi og flísalagt
baðherbergi. Vandaðar innréttingar,
vönduð tæki og granít á borðum í eld-
húsi og skápar í báðum herbergjum
og í forstofu. Parket á gólfum.
Verð 20,9 millj.
Vitastígur - útsýni
Glæsileg 94 fm 2ja-3ja herb. íbúð á
efstu hæð í miðborginni. Íbúðin skipt-
ist í stórt hol, stofu og eldhús með
eyju og góðri borðaðstöðu, flísalagt
baðherbergi og rúmgott herbergi með
skápum. Íbúðinni fylgja um 30 fm
vestursvalir með útsýni að Esjunni og
til sjávar. Verð 19,4 millj.
Blátún - Álftanesi Glæsilegt 250
fm einbýlishús, tvær hæðir og kj., ásamt
33 fm bílskúr á góðum útsýnisstað. Eignin
skiptist m.a. í gestaw.c., rúmgott
hol/borðstofu, stofu með arni og útgangi
á flísal. svalir, eldhús með góðum borð-
krók, rúmgott baðstofuloft, nýtt í dag sem
sjónvarps og bókaherb. (mögul. að breyta
í nokkur herb.), hjónaherb. auk fataherb.
og baðherb. Auk þess er 2ja herb. íbúð í
kjallara. Falleg ræktuð lóð. Vel staðsett
eign með gríðarlega miklu útsýni til sjávar
og fjalla. Verð 43,5 millj.
Fífulind - Kóp. - 5 herb. Glæsi-
leg 130 fm 5 herb. íbúð á tveimur hæðum.
Á aðalhæð er forstofa, eldhús, borðstofa,
stofa, tvö herb., þvottaherbergi og bað-
herb. Uppi eru opið rými/sjónvarpshol,
eitt herbergi og flísalagt baðherbergi.
Vandaðar innrétt. úr kirsuberjaviði. Flísa-
lagðar suðursvalir. Sameign til fyrirmynd-
ar. Verð 25,9 millj.
Ljósheimar - 3ja herb. Vel
skipulögð 90 fm endaíbúð á 2. hæð í end-
urn. álklæddu lyftuhúsi. Eldhús m. vönd.
sérsmíðuðum nýlegum eikarinnrétt. og
góðri borðaðst., rúmgóð stofa. og 2 herb.
með góðu skápaplássi. Skjólgóðar suður-
svalir. Afh. fljótlega. Verð 18,9 millj.
Háaleitisbraut - 2ja herb. 71
fm íbúð á 3. hæð. Íbúðin skiptist í for-
stofu/hol, stofu, eldhús m. borðaðst., eitt
herb. með skápum og nýlega flísalagt
baðherb. Suðursvalir. Sameign og hús að
utan nýlega tekið í gegn. Sérgeymsla í kj.
Verð 17,5 millj.
Jóhannes Ásgeirsson hdl., lögg. fasteignasali
F A S T E I G N A S A L A
SUÐURLANDSBRAUT 10, 2. HÆÐ F/OFAN BLÓMASTOFU FRIÐFINNS, 108 REYKJAVÍK
SÍMI 533 1616 FAX 533 1617
MARÍUBAKKI 22 – GÓÐ 2JA HERB.
OPIÐ HÚS Í DAG FRÁ KL. 14-16
Falleg og töluvert endurnýjuð 66 fm 2ja
herbergja íbúð á 1. hæð til vinstri í góðu
fjölbýli. Flísalagt hol, stofa, eldhús með
eldri en á gætri innréttingu, nýjar flísar á
gólfi, borðkrókur, gangur, skápur á
gangi, rúmgott svefnherbergi með
skápum, rúmgott baðherbergi, lagt fyrir
þvottavél. Nýtt parket á stofu, gangi og
herbergi. Góð sameign. Lóð með leiktækjum. Stutt í skóla og leikskóla og
Mjóddin er í göngu færi. Verð 11,9 millj.
MÁR OG HENNÝ SÝNA ÍBÚÐINA MILLI KL. 14 OG 16 Í DAG.
OPIÐ Á LUNDI Í DAG Á MILLI KL. 12 OG 14.
Vegna mikillar sölu síðustu daga vantar okkur
allar stærðir eigna á skrá.
Hamraborg 12, Kópavogi, sími 564 1500, fax 554 2030.
Jóhann Hálfdánarson, Vilhjálmur Einarsson, löggiltir fasteigna- og skipasalar.
☎ 564 1500
27 ára
EIGNABORG
FASTEIGNASALA
Til sölu eignir og rekstur
Tjaldmiðstöðvarinnar á Laugarvatni
sem eru m.a. um 214 fm söluskáli með sætum fyrir um
100 manns, vínveitingaleyfi og gott eldhús. Nýtt gott
íbúðarhús um 100 fm, stækkunarmöguleikar.
Einstakt tækifæri fyrir samhenta fjölskyldu.
Allar nánir upplýsingar
eru veittar á skriftofu Eignaborgar.
ÉG SEST niður við skriftir vegna
þess hve gáttaður ég er á málflutningi
vegna komandi kosn-
inga um formann í Sam-
fylkingunni. Mér finnst
það undur hve menn
leggja sig fram um að
reyna að koma af stað
málefnaágreiningi.
Þar vil ég byrja á
málflutningi sitjandi
formanns Össurar
Skarphéðinssonar. Í
viðtali í þættinum Silfri
Egils heldur formað-
urinn því fram að mót-
frambjóðandi hans,
Ingibjörg Sólrún Gísla-
dóttir, setji það fram sem markmið
Samfylkingarinnar í skólamálum á 21.
öld að einkavæða grunnskólana sem
nú séu hverfisskólar. Þegar hann svo
er spurður um það í Kastljósi sjón-
varpsins sl. miðvikudag hvort þetta sé
virkilega stefna Ingibjargar þá fer
hann að draga í land og segir að þetta
hafi verið rætt í Framtíðarhópnum og
Ingibjörg sé jú í forsvari fyrir þennan
hóp. Nú veit ég ekki hverjir eru í
menntamálahópnum innan Framtíð-
arhópsins en hitt veit ég af eigin
reynslu að í borgarstjóratíð Ingi-
bjargar Sólrúnar var unnið mikið
þrekvirki í uppbyggingu
skólamála í borginni.
Þegar verið er að fjalla
um skólamál til fram-
tíðar á nýrri öld þá
hljóta að koma til um-
ræðu hugsanlega
breytilegar útfærslur á
grunnskólanum. Væri
það ekki inni í um-
ræðunni væri fólk ekki
að vinna vinnuna sína.
Þó Össur hafi dregið
nokkuð í land er hann
samt búinn að reyna að
læða því inn hjá kjós-
endum í formannskjöri að það sé per-
sónuleg skoðun Ingibjargar Sólrúnar
að einkavæða hverfisskóla borg-
arinnar. Þetta eru óheiðarleg vinnu-
brögð og langt fyrir neðan það vel-
sæmi sem maður ætlast til af ábyrgu
fólki. Sama má segja um umræðuna
um skattamál. Það er mikil þörf á því
að ræða breyttan skóla og því víðari
sem umræðan er því betra og meiri
líkur til að komast að viðunandi nið-
urstöðu.
Stuðningsmenn Össurar margir
hverjir virðast hafa einhvern ótta af
því að tillögur og hugmyndir Framtíð-
arhópsins komi fyrir landsfund og
reyna að gera þær tortryggilegar fyr-
ir fram. Þeir virðast hafa ótta af því að
það sem þar kemur fram muni styrkja
stöðu Ingibjargar innan flokksins. Nú
hafa þessar tillögur ekki verið birtar
og ekki hef ég séð neina þeirra, en það
vekur engu að síður athygli að nokkr-
ir stuðningsmenn Össurar hafa reynt
að skapa neikvæð viðhorf gagnvart
Óheiðarlegur málflutningur
Kári Arnórsson fjallar um for-
mannskjör Samfylkingarinnar ’Stuðningsmenn Öss-urar margir hverjir
virðast hafa einhvern
ótta af því að tillögur og
hugmyndir Framtíð-
arhópsins komi fyrir
landsfund og reyna að
gera þær tortryggilegar
fyrir fram.‘
Kári Arnórsson
ÞEKKT er að negldir hjólbarðar
geta aukið veggrip við vissar að-
stæður, þ.e. þegar svellbunkar eru
undir hjólum bifreiðar.
Fyrir bíl sem ekið er
eingöngu innan borg-
armarkanna koma
þessar aðstæður
mögulega upp í einu
prósenti aksturs-
aðstæðna á nagla-
tímabilinu, ef til vill að-
eins í einu prómilli
aðstæðna.
Þessi notkun nagla-
dekkja veldur mjög
hvimleiðri og þrálátri
mengun. Mikilli loft-
mengun á þurrum dög-
um í formi stein- og
tjöruryks, umtalsverðri hávaðameng-
un og verulegri umhverfismengun af
völdum tjöruleysandi efna. Auk þess
veldur tjaran og grjótmulningurinn
gríðarlegum óþrifum á bílum og
mannvirkjum í námunda við umferð-
aræðar, ásamt því að útsýn úr bílum
skerðist verulega vegna óhreininda á
rúðum og þurrkublöðum.
Hvað skyldi naglanotkunin nú
kosta okkur? Ef gróflega er reiknað
og eingöngu tekið tillit til bílaeignar
íbúa á höfuðborgarsvæðinu, þ.e.
þeirra sem hvað síst þurfa á nöglum
að halda vegna söltunar gatna, og ef
bílaeignin er nálægt 120.000 bílum,
þá lítur dæmið svona út miðað við að
hæfilega sé slumpað á
verð:
Helmingur bílaflotans
á negldum dekkjum,
meðalnýting 3 ár, kostn-
aðarauki 1.500 kr. á
dekk: 60.000/3 x 6.000 =
120 milljónir kr.
Tjöruhreinsir, 3 lítrar
á vetri á hvern bíl:
120.000 x 1.000 = 120
milljónir kr.
Rúðuvökvi, mun meiri
notkun vegna óhrein-
inda af nöglum, 10 lítrar
á vetri á hvern bíl:
120.000 x 2.000 = 240
milljónir kr.
Þurrkublöð, eitt par á ári á annan
hvern bíl: 60.000 x 2.000 = 120 millj-
ónir kr.
Vinnukostnaður vegna þrifa á bíl-
um, 4 klst. í aukaþvotta á vetri:
120.000 x 2.000 = 240 milljónir kr.
Bónun bíla umfram það sem ann-
ars væri, áætluð vinna og efni:
120.000 x 500 = 60 milljónir kr.
Þrif á umferðarskiltum og mann-
virkjum, áætlun: 15 milljónir kr.
Þvottakústar, vatn og önnur þrif,
áætlun: 20 milljónir kr.
Framrúðubrot að vetri og vori
vegna lausagrjóts á bundnu slitlagi,
áætlun: 15 milljónir kr.
Gatnaslit á höfuðborgarsvæðinu
öllu af völdum negldra hjólbarða,
áætlun: 250 milljónir kr.
Þar fyrir utan leiðir naglanotkunin
af sér ómældan kostnað vegna allra
þeirra tuga þúsunda lítra af hreinsi-
efnum, hundraða tonna af tjöru og
þúsunda tonna af ryki sem umhverfið
þarf að gleypa – þar á meðal við.
Samanlagður beinn kostnaður á
höfuðborgarsvæðinu af notkun nagla
er því gróflega áætlaður um eitt þús-
und og tvö hundruð milljónir króna
árlega. Má vera að þetta virki sem
smápeningar samanborið við tæplega
16 milljarða árshagnað eins banka?
Engu að síður sé ég eftir þessum aur-
um. Ekki af því að gagnsemin af nögl-
um er svo hverfandi lítil eins og rakið
var í inngangi greinarinnar, og kem-
ur engan veginn í stað sæmilegrar
kunnáttu í vetrarakstri, heldur vegna
þess að í langflestum tilvikum er
notkun nagla beinlínis til bölvunar.
Ástæðan er einföld og reyndar und-
arlegt að henni skuli ekki hafa verið
veitt meiri athygli stærstu hags-
munaaðila fram að þessu: Tjaran sem
naglarnir rífa upp úr malbikinu sest á
sóla hjólbarðanna og veldur því að
náttúrulegir viðloðunareiginleikar
gúmmísins í sólanum fara forgörðum.
Gripið sem gúmmíið í nýjum hjól-
barða hefur við ísinn er verulega
skert eða horfið af völdum tjörunnar.
Þeir sem aka á nagladekkjum eru því
ekki einungis að skemma fyrir sjálf-
um sér, heldur að draga úr aksturs-
öryggi allra samferðamanna sinna í
umferðinni. Þetta er reyndar ekki
eina aðför naglanna að umferðarör-
ygginu heldur eru óþrif, einkum á
rúðum og ljósum, ásamt rásum og
holum í bundnu slitlagi og fram-
rúðubrot einnig beinir hættuvaldar.
Af þessum orðum má vera ljóst, að ég
tel minnkað veggrip af völdum tjöru á
sólum barða vega upp gagnsemi af
nöglum í glæra hálku. Því tel ég að
negldir barðar, sem búið er að aka að
Ókostir nagladekkja
Jón Baldur Þorbjörnsson fjallar
um dekkjaval ökumanna ’Þeir sem aka á nagla-dekkjum eru því ekki
einungis að skemma
fyrir sjálfum sér, heldur
að draga úr aksturs-
öryggi allra samferða-
manna sinna í umferð-
inni.‘
Jón Baldur
Þorbjörnsson