Morgunblaðið - 23.07.2005, Side 29

Morgunblaðið - 23.07.2005, Side 29
%     & '( ) &(  (  *+  , -      '#        ! ! "   ! #  $ "% & ! ! '  .  # %  (-#( $#( ,#( * -  ,( , / (  '# ( 0( &$0 ,( /  # /+ &  &  *(   #'()'*(+,*-.*/$/01'234.*/$/#5677.*   !'5'826*(9/$/#'7*':3*4/$/#5677.*    !65+'826*(9/$/&+0;;/$/*9)45')/$/#5677.*   !655<6*4/$/*9)45')/$/#5677.*   "!65=>:*'.?/$/*9)45')/$/#5677.*   #!1,)4/$/*9)45')/$/#5677.* $  %&& &!&"&#    %&& &!&"&#&'      ! " # ð yfir í ár. ð í notkun öllum lík- a kerfisins ðugleikum afa þessir vel,“ segir ð fur þegar erfið, t.d. tengingar i jafn góð- að er ekki r á leiða- við bæði ndinga og omið auk ikilvægur u munum eir segist um fyrir- um varð- þær oft á egar farið andi finn- „Í lang- gagnrýnin gi og það ar við höf- á reynist il staðar.“ þetta sé m tilvikum ti að ræða meirihluta þjónustu álið vand- Þá hafa vagnstjórar lýst óánægju með nýtt vaktakerfi vegna breytts leiðakerfis Strætó. Aðspurður um hvort sú deila sé fallin í ljúfa löð seg- ist Ásgeir leyfa sér að fullyrða það. „Það tekur [í dag] gildi bráðabirgða- vaktakerfi sem stendur einungis í tíu vikur,“ segir Ásgeir. „Ég tel að nú ríki sátt milli aðila um að láta þessar tíu vikur líða og síðan í kringum 1. október ætlum við að vera tilbúin með nýtt varanlegt vaktakerfi. Það liggja fyrir yfirlýsingar af hálfu fyr- irtækisins um að það kerfi verði unn- ið í samráði við fulltrúa vagnstjór- anna. Báðir aðilar eru sammála um það að kerfið verði unnið með það að leiðarljósi að tekið verði tillit til óska og þarfa beggja eftir því sem unnt er.“ ð rt akst- ar í eiða- tir unum rir að ri. sunna@mbl.is MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 23. JÚLÍ 2005 29 HEILDARVEGALENGD hins nýja leiðakerfis er um 570 kílómetr- ar eða um 50 km styttri en eldra kerfið. Gert er ráð fyrir að heild- arakstursmagn, þ.e. fjöldi ekinna kílómetra á ári, aukist úr u.þ.b. 8,4 millj. km í 9,3 millj. km. Sé hins vegar litið til vagntíma, mun þeim fjölga úr u.þ.b. 372 í 414 þús. klst. Þetta kemur fram í grein- argerð um leiðakerfið sem er að finna inni á heimasíðu Strætó bs., www.bus.is. Kerfið samanstendur af sex stofnleiðum, sex aðalleiðum og sjö þjónustu- eða úthverfaleiðum (sjá kort). Stofnleiðunum er ætlað það hlutverk að koma íbúum fjölmennustu úthverfa Reykjavíkur og fjölmennustu byggðakjarna nágrannasveitarfélaganna til stærstu atvinnu- og þjónustusvæðanna. Þau eru einkum Landspítali við Hringbraut, Háskólinn, Mið- borgin og Hlemmur, ásamt aðliggjandi svæðum. Stofnleiðunum er þannig ætlað að þjóna atvinnu- og þjónustusvæði sem afmarkast af Hringbraut og Miklubraut í suðri, Miðborg í vestri, Hverfisgötu, Laugavegi og Suðurlandsbraut í norðri og Skeiðarvogi í austri. Aðalleiðirnar eiga það sameiginlegt að hafa viðkomu á Hlemmi. Flestar þeirra hafa einnig viðkomu í miðborg Reykjavíkur. Hlut- verk þeirra er einkum að þjónusta fjölmenn hverfi á höfuðborg- arsvæðinu og tengja þau saman. Þjónustu- og úthverfaleiðirnar eru einkum innanbæjarleiðir í minni sveitarfélögunum sem og hverfisleiðir í eða milli íbúða- hverfa og/eða sveitarfélaga. Gert er ráð fyrir að ekið verði alla jafna með 20 mínútna tíðni á virkum dögum, en 30 mínútna tíðni á kvöldin og um helgar. Stofnleiðir munu aka með 10 mínútna tíðni á álagstímum á virkum dögum. Í leiðakerfisvinnunni voru sett fram markmið um aukna hlut- deild í almenningssamgöngum, þannig að til skamms tíma (5 ár) aukist hlutdeildin úr 4% í 6%, en til lengri tíma (20 ár) er mark- miðið að tvöfalda markaðshlutdeildina, (þ.e. úr 4% í 8%). Að því gefnu, að skammtímamarkmiðin náist, þ.e. að hlutdeild almenningssamgangna vaxi úr 4% í 6%, má gera ráð fyrir að auknar fargjaldatekjur standi vel undir þeirri kostnaðaraukningu sem fyrirsjáanleg er vegna nýja leiðakerfisins, segir í grein- argerðinni. Nítján leiðir í sjö bæjarfélögum ka í notk- já Strætó gt verður nefndu S- ur komið r sá bún- ra þeirra. aða þeirri andi vill er ígildi ra tilboðs- link“ noti Í staðinn krónur í að greiða eða tilboð- rverkefni orgar og ð að hægt verði að kaupa þjónustu fjögurra skólamötuneyta sem og sundstaða í Reykjavík með kortinu. Þá standa vonir til þess að Bílastæðasjóður bætist í hóp þjónustuaðilanna og verður þá hægt að kaupa sér mat í hádeginu í skólanum, fara í sund með strætó eða borga í stöðumæla með einu og sama kortinu. Ásgeir Eiríksson, framkvæmda- stjóri Strætó bs., segist vonast til þess að fleiri aðilar komi að S-kort- inu í nánustu framtíð og nefnir sundstaði og skóla annars staðar á höfuðborgarsvæðinu. Þá er verið að leita eftir samstarfi við banka og sparisjóði um útgáfu kortsins. „Þá erum við að horfa á það að fólk geti keypt sér hleðslu á kortið í hrað- bönkum eða netbönkum.“ Starf vagnstjóranna mun breyt- ast nokkuð með tilkomu S-kort- anna. Á skjá í vagninum koma upp- lýsingar um kort sem viðkomandi farþegi er að nota. Með þessu fyr- irkomulagi er auðveldara en áður að koma í veg fyrir misnotkun á kortum. Þá er hægt að láta loka kortunum glatist þau. „Starf vagnstjórans breytist því og verður að ég tel einfaldara,“ seg- ir Ásgeir. „Það er oft ekki auðvelt að lesa á stimplana hvort sem er á skiptimiðunum eða græna kortinu.“ Rauntíma- upplýsingar um ferðir Til viðbótar þessu stendur til að koma upp skjám er sýna rauntíma- upplýsingar um ferðir strætisvagna á biðstöðvum. Þá geta farþegar sem bíða séð nákvæmlega hversu langt er í næsta vagn. „Tæknilega séð er allt að verða tilbúið í þetta verk- efni,“ segir Ásgeir. Það sem þarf er GPS-tæki í strætisvagnana og flutningsleið gagnanna þaðan með stafrænum hætti í miðlæga tölvu. „Allir strætisvagnar eru nú með tetra-fjarskiptakerfi sem bjóða upp á stafrænan gagnaflutning,“ segir Ásgeir. Vegna rafræna greiðslu- kerfisins verður tölva þegar til stað- ar í öllum vögnum sem auðvelda mun flutning gagnanna. „Það sem vantar til að geta stigið þetta skref til fulls er sjálfur hugbúnaðurinn sem heldur utan um gögnin og síð- an skjáir [í biðskýlum og stærri bið- stöðum] til að koma upplýsingum á framfæri við farþega.“ Ásgeir segir að ekki sé búið að ákveða hvenær þessu kerfi verði komið á en hann segist sjá fyrir sér að í framtíðinni verði stofnleiðirnar sex í það minnsta útbúnar til að sýna rauntímaupplýsingar um ferð- ir vagnanna. rænt greiðslukerfi í strætó í haust in, sundið og strætófar- eð einu og sama kortinu Morgunblaðið/Þorkell Kortalesari í einum vagnanna sem vagnstjórinn fylgist með á tölvuskjá.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.