Morgunblaðið - 23.07.2005, Blaðsíða 29

Morgunblaðið - 23.07.2005, Blaðsíða 29
%     & '( ) &(  (  *+  , -      '#        ! ! "   ! #  $ "% & ! ! '  .  # %  (-#( $#( ,#( * -  ,( , / (  '# ( 0( &$0 ,( /  # /+ &  &  *(   #'()'*(+,*-.*/$/01'234.*/$/#5677.*   !'5'826*(9/$/#'7*':3*4/$/#5677.*    !65+'826*(9/$/&+0;;/$/*9)45')/$/#5677.*   !655<6*4/$/*9)45')/$/#5677.*   "!65=>:*'.?/$/*9)45')/$/#5677.*   #!1,)4/$/*9)45')/$/#5677.* $  %&& &!&"&#    %&& &!&"&#&'      ! " # ð yfir í ár. ð í notkun öllum lík- a kerfisins ðugleikum afa þessir vel,“ segir ð fur þegar erfið, t.d. tengingar i jafn góð- að er ekki r á leiða- við bæði ndinga og omið auk ikilvægur u munum eir segist um fyrir- um varð- þær oft á egar farið andi finn- „Í lang- gagnrýnin gi og það ar við höf- á reynist il staðar.“ þetta sé m tilvikum ti að ræða meirihluta þjónustu álið vand- Þá hafa vagnstjórar lýst óánægju með nýtt vaktakerfi vegna breytts leiðakerfis Strætó. Aðspurður um hvort sú deila sé fallin í ljúfa löð seg- ist Ásgeir leyfa sér að fullyrða það. „Það tekur [í dag] gildi bráðabirgða- vaktakerfi sem stendur einungis í tíu vikur,“ segir Ásgeir. „Ég tel að nú ríki sátt milli aðila um að láta þessar tíu vikur líða og síðan í kringum 1. október ætlum við að vera tilbúin með nýtt varanlegt vaktakerfi. Það liggja fyrir yfirlýsingar af hálfu fyr- irtækisins um að það kerfi verði unn- ið í samráði við fulltrúa vagnstjór- anna. Báðir aðilar eru sammála um það að kerfið verði unnið með það að leiðarljósi að tekið verði tillit til óska og þarfa beggja eftir því sem unnt er.“ ð rt akst- ar í eiða- tir unum rir að ri. sunna@mbl.is MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 23. JÚLÍ 2005 29 HEILDARVEGALENGD hins nýja leiðakerfis er um 570 kílómetr- ar eða um 50 km styttri en eldra kerfið. Gert er ráð fyrir að heild- arakstursmagn, þ.e. fjöldi ekinna kílómetra á ári, aukist úr u.þ.b. 8,4 millj. km í 9,3 millj. km. Sé hins vegar litið til vagntíma, mun þeim fjölga úr u.þ.b. 372 í 414 þús. klst. Þetta kemur fram í grein- argerð um leiðakerfið sem er að finna inni á heimasíðu Strætó bs., www.bus.is. Kerfið samanstendur af sex stofnleiðum, sex aðalleiðum og sjö þjónustu- eða úthverfaleiðum (sjá kort). Stofnleiðunum er ætlað það hlutverk að koma íbúum fjölmennustu úthverfa Reykjavíkur og fjölmennustu byggðakjarna nágrannasveitarfélaganna til stærstu atvinnu- og þjónustusvæðanna. Þau eru einkum Landspítali við Hringbraut, Háskólinn, Mið- borgin og Hlemmur, ásamt aðliggjandi svæðum. Stofnleiðunum er þannig ætlað að þjóna atvinnu- og þjónustusvæði sem afmarkast af Hringbraut og Miklubraut í suðri, Miðborg í vestri, Hverfisgötu, Laugavegi og Suðurlandsbraut í norðri og Skeiðarvogi í austri. Aðalleiðirnar eiga það sameiginlegt að hafa viðkomu á Hlemmi. Flestar þeirra hafa einnig viðkomu í miðborg Reykjavíkur. Hlut- verk þeirra er einkum að þjónusta fjölmenn hverfi á höfuðborg- arsvæðinu og tengja þau saman. Þjónustu- og úthverfaleiðirnar eru einkum innanbæjarleiðir í minni sveitarfélögunum sem og hverfisleiðir í eða milli íbúða- hverfa og/eða sveitarfélaga. Gert er ráð fyrir að ekið verði alla jafna með 20 mínútna tíðni á virkum dögum, en 30 mínútna tíðni á kvöldin og um helgar. Stofnleiðir munu aka með 10 mínútna tíðni á álagstímum á virkum dögum. Í leiðakerfisvinnunni voru sett fram markmið um aukna hlut- deild í almenningssamgöngum, þannig að til skamms tíma (5 ár) aukist hlutdeildin úr 4% í 6%, en til lengri tíma (20 ár) er mark- miðið að tvöfalda markaðshlutdeildina, (þ.e. úr 4% í 8%). Að því gefnu, að skammtímamarkmiðin náist, þ.e. að hlutdeild almenningssamgangna vaxi úr 4% í 6%, má gera ráð fyrir að auknar fargjaldatekjur standi vel undir þeirri kostnaðaraukningu sem fyrirsjáanleg er vegna nýja leiðakerfisins, segir í grein- argerðinni. Nítján leiðir í sjö bæjarfélögum ka í notk- já Strætó gt verður nefndu S- ur komið r sá bún- ra þeirra. aða þeirri andi vill er ígildi ra tilboðs- link“ noti Í staðinn krónur í að greiða eða tilboð- rverkefni orgar og ð að hægt verði að kaupa þjónustu fjögurra skólamötuneyta sem og sundstaða í Reykjavík með kortinu. Þá standa vonir til þess að Bílastæðasjóður bætist í hóp þjónustuaðilanna og verður þá hægt að kaupa sér mat í hádeginu í skólanum, fara í sund með strætó eða borga í stöðumæla með einu og sama kortinu. Ásgeir Eiríksson, framkvæmda- stjóri Strætó bs., segist vonast til þess að fleiri aðilar komi að S-kort- inu í nánustu framtíð og nefnir sundstaði og skóla annars staðar á höfuðborgarsvæðinu. Þá er verið að leita eftir samstarfi við banka og sparisjóði um útgáfu kortsins. „Þá erum við að horfa á það að fólk geti keypt sér hleðslu á kortið í hrað- bönkum eða netbönkum.“ Starf vagnstjóranna mun breyt- ast nokkuð með tilkomu S-kort- anna. Á skjá í vagninum koma upp- lýsingar um kort sem viðkomandi farþegi er að nota. Með þessu fyr- irkomulagi er auðveldara en áður að koma í veg fyrir misnotkun á kortum. Þá er hægt að láta loka kortunum glatist þau. „Starf vagnstjórans breytist því og verður að ég tel einfaldara,“ seg- ir Ásgeir. „Það er oft ekki auðvelt að lesa á stimplana hvort sem er á skiptimiðunum eða græna kortinu.“ Rauntíma- upplýsingar um ferðir Til viðbótar þessu stendur til að koma upp skjám er sýna rauntíma- upplýsingar um ferðir strætisvagna á biðstöðvum. Þá geta farþegar sem bíða séð nákvæmlega hversu langt er í næsta vagn. „Tæknilega séð er allt að verða tilbúið í þetta verk- efni,“ segir Ásgeir. Það sem þarf er GPS-tæki í strætisvagnana og flutningsleið gagnanna þaðan með stafrænum hætti í miðlæga tölvu. „Allir strætisvagnar eru nú með tetra-fjarskiptakerfi sem bjóða upp á stafrænan gagnaflutning,“ segir Ásgeir. Vegna rafræna greiðslu- kerfisins verður tölva þegar til stað- ar í öllum vögnum sem auðvelda mun flutning gagnanna. „Það sem vantar til að geta stigið þetta skref til fulls er sjálfur hugbúnaðurinn sem heldur utan um gögnin og síð- an skjáir [í biðskýlum og stærri bið- stöðum] til að koma upplýsingum á framfæri við farþega.“ Ásgeir segir að ekki sé búið að ákveða hvenær þessu kerfi verði komið á en hann segist sjá fyrir sér að í framtíðinni verði stofnleiðirnar sex í það minnsta útbúnar til að sýna rauntímaupplýsingar um ferð- ir vagnanna. rænt greiðslukerfi í strætó í haust in, sundið og strætófar- eð einu og sama kortinu Morgunblaðið/Þorkell Kortalesari í einum vagnanna sem vagnstjórinn fylgist með á tölvuskjá.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.