Morgunblaðið - 23.07.2005, Qupperneq 29
%
&
'(
)
&(
(
*+
, -
'#
!
! " !
# $
"%
& ! !
'
.
# % (-#(
$#(
,#(
* -
,(
,
/ (
'#
( 0(
&$0
,(
/ # /+
&
&
*(
#'()'*(+,*-.*/$/01'234.*/$/#5677.*
!'5'826*(9/$/#'7*':3*4/$/#5677.*
!65+'826*(9/$/&+0;;/$/*9)45')/$/#5677.*
!655<6*4/$/*9)45')/$/#5677.*
"!65=>:*'.?/$/*9)45')/$/#5677.*
#!1,)4/$/*9)45')/$/#5677.*
$ %&& &!&"&#
%&& &!&"&#&'
!
"
#
ð yfir í ár.
ð í notkun
öllum lík-
a kerfisins
ðugleikum
afa þessir
vel,“ segir
ð
fur þegar
erfið, t.d.
tengingar
i jafn góð-
að er ekki
r á leiða-
við bæði
ndinga og
omið auk
ikilvægur
u munum
eir segist
um fyrir-
um varð-
þær oft á
egar farið
andi finn-
„Í lang-
gagnrýnin
gi og það
ar við höf-
á reynist
il staðar.“
þetta sé
m tilvikum
ti að ræða
meirihluta
þjónustu
álið vand-
Þá hafa vagnstjórar lýst óánægju
með nýtt vaktakerfi vegna breytts
leiðakerfis Strætó. Aðspurður um
hvort sú deila sé fallin í ljúfa löð seg-
ist Ásgeir leyfa sér að fullyrða það.
„Það tekur [í dag] gildi bráðabirgða-
vaktakerfi sem stendur einungis í tíu
vikur,“ segir Ásgeir. „Ég tel að nú
ríki sátt milli aðila um að láta þessar
tíu vikur líða og síðan í kringum 1.
október ætlum við að vera tilbúin
með nýtt varanlegt vaktakerfi. Það
liggja fyrir yfirlýsingar af hálfu fyr-
irtækisins um að það kerfi verði unn-
ið í samráði við fulltrúa vagnstjór-
anna. Báðir aðilar eru sammála um
það að kerfið verði unnið með það að
leiðarljósi að tekið verði tillit til óska
og þarfa beggja eftir því sem unnt
er.“
ð
rt
akst-
ar í
eiða-
tir
unum
rir að
ri.
sunna@mbl.is
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 23. JÚLÍ 2005 29
HEILDARVEGALENGD hins nýja leiðakerfis er um 570 kílómetr-
ar eða um 50 km styttri en eldra kerfið. Gert er ráð fyrir að heild-
arakstursmagn, þ.e. fjöldi ekinna kílómetra á ári, aukist úr u.þ.b.
8,4 millj. km í 9,3 millj. km. Sé hins vegar litið til vagntíma, mun
þeim fjölga úr u.þ.b. 372 í 414 þús. klst. Þetta kemur fram í grein-
argerð um leiðakerfið sem er að finna inni á heimasíðu Strætó bs.,
www.bus.is.
Kerfið samanstendur af sex stofnleiðum, sex aðalleiðum og sjö
þjónustu- eða úthverfaleiðum (sjá kort). Stofnleiðunum er ætlað
það hlutverk að koma íbúum fjölmennustu úthverfa Reykjavíkur
og fjölmennustu byggðakjarna nágrannasveitarfélaganna til
stærstu atvinnu- og þjónustusvæðanna.
Þau eru einkum Landspítali við Hringbraut, Háskólinn, Mið-
borgin og Hlemmur, ásamt aðliggjandi svæðum. Stofnleiðunum er
þannig ætlað að þjóna atvinnu- og þjónustusvæði sem afmarkast af
Hringbraut og Miklubraut í suðri, Miðborg í vestri, Hverfisgötu,
Laugavegi og Suðurlandsbraut í norðri og Skeiðarvogi í austri.
Aðalleiðirnar eiga það sameiginlegt að hafa viðkomu á Hlemmi.
Flestar þeirra hafa einnig viðkomu í miðborg Reykjavíkur. Hlut-
verk þeirra er einkum að þjónusta fjölmenn hverfi á höfuðborg-
arsvæðinu og tengja þau saman.
Þjónustu- og úthverfaleiðirnar eru einkum innanbæjarleiðir í
minni sveitarfélögunum sem og hverfisleiðir í eða milli íbúða-
hverfa og/eða sveitarfélaga. Gert er ráð fyrir að ekið verði alla
jafna með 20 mínútna tíðni á virkum dögum, en 30 mínútna tíðni á
kvöldin og um helgar. Stofnleiðir munu aka með 10 mínútna tíðni
á álagstímum á virkum dögum.
Í leiðakerfisvinnunni voru sett fram markmið um aukna hlut-
deild í almenningssamgöngum, þannig að til skamms tíma (5 ár)
aukist hlutdeildin úr 4% í 6%, en til lengri tíma (20 ár) er mark-
miðið að tvöfalda markaðshlutdeildina, (þ.e. úr 4% í 8%).
Að því gefnu, að skammtímamarkmiðin náist, þ.e. að hlutdeild
almenningssamgangna vaxi úr 4% í 6%, má gera ráð fyrir að
auknar fargjaldatekjur standi vel undir þeirri kostnaðaraukningu
sem fyrirsjáanleg er vegna nýja leiðakerfisins, segir í grein-
argerðinni.
Nítján leiðir í sjö bæjarfélögum
ka í notk-
já Strætó
gt verður
nefndu S-
ur komið
r sá bún-
ra þeirra.
aða þeirri
andi vill
er ígildi
ra tilboðs-
link“ noti
Í staðinn
krónur í
að greiða
eða tilboð-
rverkefni
orgar og
ð að hægt
verði að kaupa þjónustu fjögurra
skólamötuneyta sem og sundstaða í
Reykjavík með kortinu. Þá standa
vonir til þess að Bílastæðasjóður
bætist í hóp þjónustuaðilanna og
verður þá hægt að kaupa sér mat í
hádeginu í skólanum, fara í sund
með strætó eða borga í stöðumæla
með einu og sama kortinu.
Ásgeir Eiríksson, framkvæmda-
stjóri Strætó bs., segist vonast til
þess að fleiri aðilar komi að S-kort-
inu í nánustu framtíð og nefnir
sundstaði og skóla annars staðar á
höfuðborgarsvæðinu. Þá er verið að
leita eftir samstarfi við banka og
sparisjóði um útgáfu kortsins. „Þá
erum við að horfa á það að fólk geti
keypt sér hleðslu á kortið í hrað-
bönkum eða netbönkum.“
Starf vagnstjóranna mun breyt-
ast nokkuð með tilkomu S-kort-
anna. Á skjá í vagninum koma upp-
lýsingar um kort sem viðkomandi
farþegi er að nota. Með þessu fyr-
irkomulagi er auðveldara en áður
að koma í veg fyrir misnotkun á
kortum. Þá er hægt að láta loka
kortunum glatist þau.
„Starf vagnstjórans breytist því
og verður að ég tel einfaldara,“ seg-
ir Ásgeir. „Það er oft ekki auðvelt
að lesa á stimplana hvort sem er á
skiptimiðunum eða græna kortinu.“
Rauntíma-
upplýsingar um ferðir
Til viðbótar þessu stendur til að
koma upp skjám er sýna rauntíma-
upplýsingar um ferðir strætisvagna
á biðstöðvum. Þá geta farþegar sem
bíða séð nákvæmlega hversu langt
er í næsta vagn. „Tæknilega séð er
allt að verða tilbúið í þetta verk-
efni,“ segir Ásgeir. Það sem þarf er
GPS-tæki í strætisvagnana og
flutningsleið gagnanna þaðan með
stafrænum hætti í miðlæga tölvu.
„Allir strætisvagnar eru nú með
tetra-fjarskiptakerfi sem bjóða upp
á stafrænan gagnaflutning,“ segir
Ásgeir. Vegna rafræna greiðslu-
kerfisins verður tölva þegar til stað-
ar í öllum vögnum sem auðvelda
mun flutning gagnanna. „Það sem
vantar til að geta stigið þetta skref
til fulls er sjálfur hugbúnaðurinn
sem heldur utan um gögnin og síð-
an skjáir [í biðskýlum og stærri bið-
stöðum] til að koma upplýsingum á
framfæri við farþega.“
Ásgeir segir að ekki sé búið að
ákveða hvenær þessu kerfi verði
komið á en hann segist sjá fyrir sér
að í framtíðinni verði stofnleiðirnar
sex í það minnsta útbúnar til að
sýna rauntímaupplýsingar um ferð-
ir vagnanna.
rænt greiðslukerfi í strætó í haust
in, sundið og strætófar-
eð einu og sama kortinu
Morgunblaðið/Þorkell
Kortalesari í einum vagnanna sem vagnstjórinn fylgist með á tölvuskjá.