Morgunblaðið - 12.11.2005, Qupperneq 62

Morgunblaðið - 12.11.2005, Qupperneq 62
62 LAUGARDAGUR 12. NÓVEMBER 2005 MORGUNBLAÐIÐ MENNING Í DAG hefst í Norræna húsinu kvik- myndadagskráin Criss Cross, sem Nifca, Nordic Institute for Contem- porary Art, hefur látið gera. Hér er stefnt saman kvikmyndum kvikmyndagerðarmanna og mynd- listarmanna, sem og heimilda- myndum, frá Norðurlöndunum og Eystrasaltsríkjunum. Criss Cross-verkefnið beinir sjón- um að hinni kvikmyndalegu nálgun, í þeim tilgangi að undirstrika sam- leikinn á milli heima kvikmynda- gerðarlistar og myndlistar. Criss Cross-verkefnið er í fimm þáttum eftir viðfangsefni mynd- anna, og verða tveir þeirra sýndir hér, Social – Political og Film on Film. Í Social – Political þættinum er sjónum beint að ástandi heimsins í fortíð og nútíð, og því hvernig kvik- myndagerðarmenn og listamenn hafa brugðist við óreiðu hans. Í Film on Film kemur fram mis- munandi nálgun eða hugsun gagn- vart ímyndum og sögu þeirra, og þar er kannað á víðum grunni hvar mörk hins sanna og falska liggja. Hanna Styrmisdóttir, upplýsinga- og verkefnafulltrúi Norræna húss- ins segir að í dagskránni séu meðal annars myndir þekktra kvikmynda- gerðarmanna. „Myndin sem Lars von Trier gerði í samstarfi við Jør- gen Leth hefur ekki verið tekin til almennra sýninga hér, en hún er frábær og besta mynd von Triers sem ég hef séð í langan tíma. Þarna eru margar myndir sem alla jafna koma ekki fyrir sjónir almennings, og gaman að geta teflt þeim saman.“ Gestir geta komið hvenær sem er á sýningartímanum, séð hluta myndanna eða allar, eftir áhuga og hentugleikum, en aðgangur er ókeypis. Myndirnar eru sýndar með enskum texta, en gert verður sýn- ingarhlé um miðbik hverrar dag- skrár. Kvikmyndir | Norræna kvikmyndadagskráin Criss Cross í Norræna húsinu Úr myndinni Five Obstructions, eftir Jørgen Leth og Lars von Trier. Ein besta mynd Triers sýnd TENGLAR .............................................. http://www.nordice.is The Five Obstructions, eftir Jørgen Leth og Lars von Trier Heimildarmynd, Danmörk, 2003, 90 mín. (16 mm og vídeó). Project for a Revolution, eftir Johanna Billig Myndlist, Svíþjóð, 2000, 2 x 3.11 mín. (DV) Urban Fiction, eftir Pia Rönicke Myndlist, Danmörk, 2003, 21 mín. ( DVCam og Teiknimynd) Helmut, eftir Anri Rulkov Heimildamynd, Eistland, 2001, 23 mín. (Beta SP) Hot, eftir Gintaras Makarevicius Myndlist, Litháen, 1999, 12 mín. (mini DV) Been in Video, eftir Annika Ström Myndlist, Svíþjóð, 2001, 1,55 mín. (DV) White Flight, eftir Mats Hjelm Myndlist, Svíþjóð, 1997, 40 mín. (DV, Beta SP, 16 mm) Fast Forward / Fast Rewind, eftir Stefan Otto Myndlist, Svíþjóð, 2002 5.40 mín. (Mini DV) Whiteout, eftir Kajsa Dahlberg Myndlist, Svíþjóð, 2002, 2 mín. (DV) Film on Film tekur um 3 ½ klst í sýningu: Í dag, laugardag 12. nóvember Þriðjudaginn 15. nóvember Fimmtudaginn 17. nóvember Laugardaginn 19. nóvember Allar sýningar hefjast kl. 13. Film on Film Hidden, eftir David Aronowitsch, Hanna Heilborn og Mats Johansson Heimildamynd, teiknimynd, Svíþjóð, 2002, 8 mín. (35 mm) Who Hangs the Laundry? eftir Hröbbu Gunnarsdóttur Heimildarmynd, Ísland, 2001, 20 mín. (DV) Der Fall Joseph, eftir Petru Bauer Myndlist, Svíþjóð, 2003, 47 mín. (DVCam) War on Paranoia, eftir Jannicke Systad Jacobsen Heimildarmynd, Noregur, 2003, 4 mín. (35 mm) Three Poems by Spoon Jackson, eftir Michel Wenzer Heimildarmynd, Svíþjóð, 2003, 14 mín. (super 8) Anagram, eftir Anniku Eriksson Myndlist, Svíþjóð, 2001, 7 mín. (DV) The Girl is Innocent, eftir Arturas Raila Heimildarmynd, Litháen, 1999, 17 mín. (míni DV) Grandmother, Hitler and I, eftir Carl Johan De Geer Heimildarmynd, Svíþjóð, 2000, 17 mín. (35 mm) Where Did They Disappear? eftir Kristine Briede Heimildarmynd, Lettland, 7 mín. (DV) A Little Red Dot, eftir Jannicke Systad Jacobsen Heimildarmynd, 2001, 5,16 mín. (35 mm) Habibti, My Love, eftir Pernille Fischer Christensen Stuttmynd, 2002, 30 mín. (35 mm) Rocco Goes Berserk in Norway, eft- ir Matias Faldbakken Myndlist, Noregur, 2003, 4,35 mín. (DVD-video) Social - Political tekur um 3 klst. í sýningu: Á morgun, sunnudag 13. nóvember Miðvikudaginn 16. nóvember Föstudaginn 18. nóvember Sunnudaginn 20. nóvember Allar sýningar hefjast kl. 13. Social – Political GÍTARLEIKARINN Símon H. Ívarsson heldur Flamenco- tónleika á sunnudaginn í Þrúð- vangi, Ála- fossvegi 20 í Mosfellsbæ kl. 16.00. Á tónleik- unum mun Símon bæði leika fla- menco- tónlist eftir þekkta fla- menco- gítarleikara, eins og Paco de Lucia og Manu- el Sanlucar, og hefðbundin Fla- menco-lög í eigin útfærslu. Spánn er eitt vinsælasta ferða- mannaland Íslendinga, þar sem margir hafa kynnst þessu tón- listarformi. Það er hins vegar ekki oft sem við heyrum fla- menco-tónlist leikna á Íslandi. Flamenco-tónlistin spratt upp úr álíka aðstæðum og blús- inn í Bandaríkjunum, þar sem gjarnan var sungið um hið erf- iða líf og von um bjartari fram- tíð. Í flamenco eru um 67 ólík tónlistarform og munu þau al- gengustu hljóma á tónleik- unum hjá Símoni. Það eru fla- menco-form eins og Fandango, Bulerias, Granadina, Rondeña, Rumba Gitana, Colombiana o. m.fl. Þetta eru þriðju tónleikarnir sem Símon heldur á árinu 2005 í Mosfellsbæ. Flamenco- tónleikar Símon H. Ívarsson Í GALLERÍ 100° stendur yfir sýn- ingin „Blástur“ þar sem getur að líta verk Bryndísar Jónsdóttur. Galleríið er til húsa í höfuðstöðvum Orkuveitu Reykjavíkur að Bæjarhálsi 1 en til þessa hefur sýningarsalurinn aðeins verið opinn á virkum dögum. Ákveð- ið hefur verið að hafa opið á laug- ardögum kl. 13 til 17 á meðan á sýn- ingu Bryndísar stendur, en sýning- unni lýkur 26. nóvember. Nokkur af þeim verkum sem til sýnis eru í Galleríi 100°. Opið í 100° á laugardögum BRYNDÍS Jónsdóttir hefur verið þekktari fyrir leirlistaverk sín en vinnu með gler en á sýningu hennar í Orkuveitunni nú eru glerverk unnin á síðustu tveimur árum. Bryndís hefur tekið glerið föstum tökum eins og leirinn og sýning hennar er heilsteypt og falleg. Eitt af myndefnum hennar á undanförnum árum hefur verið ís- lenska fjármarkið og það eimir eitt- hvað eftir af því í glerinu, þó að sá myndskilningur sé að engu leyti nauðsynlegur þegar verkin eru skoð- uð. Gler og vatn, ís og eldur, þessir grunnþættir íslenskrar náttúru end- urspeglast í verkum hennar og er undirstrikaður af ljósmyndum sem listakonan hefur tekið af glermunum sínum úti í náttúrunni. Myndirnar þjóna að mínu mati sem stuðningur við glerverkin, eins konar mynd- skreyting við sýninguna en glermun- irnir standa vel fyrir sínu án þeirra. Gler Bryndísar er þykkt og massíft, skúlptúráhrifin eru sterk og munirnir hafa ekki notagildi, hér er ekki um hönnun að ræða heldur er nálgun Bryndísar höggmyndaleg. Bryndís skoðar möguleika glersins í verkum sínum, massa þess, litróf, ljósbrigði og form, hún sýnir bæði lituð verk og glær. Þegar henni tekst hvað best upp eru form glersins mjúk og sterk og það er líkt og skúlptúrinn andi í takt við náttúruna. Framsetning munanna vekur dálitla spurn en Bryndís velur að útiloka dagsljósið og sýna munina í ljósgeislum kastara. Sérstaklega hvað varðar tengsl mun- anna við náttúruna sem lögð er áhersla á fyndist mér áhugavert að sjá munina í dagsljósi, ekki síst glæru verkin sem kannski myndu fá á sig kaldan, bláan blæ íslensks vetr- ardags. Ástæðan fyrir þessu er þó án efa sú að nokkur verk eru lýst upp neðan frá. Öll verkin eru sýnd á svörtum stöplum og þar sem það á við er gert gat í stöpulinn og upp um það lýsir geisli sem lýsir verkin upp innan frá. Áhrifin eru falleg og töfrum lík- ust, ef til vill eru það einhverjir tékk- neskir töfrar sem eru hér á ferð en Bryndís dvaldi þar við glervinnu. En þó að einhverjum eins og undirritaðri finnist dagsljósið vanta er því ekki að neita að útilokun þess eykur á drama- tísk áhrif sýningarinnar og svartir, ei- lítið hátíðlegir stöplarnir eru í sama dúr. Það er ákveðin áræðni í massíf- um en mjúkum formum Bryndísar, glerið hefur augljóslega heillað hana og áhrif þess ná að heilla áhorfand- ann um leið. Einar Marinó Magnússon Í anddyri Orkuveitunnar getur síð- an að líta litla sýningu á verkum járn- smiðsins Einars Marinós Magn- ússonar sem frá 1962 starfaði hjá Hitaveitu Reykjavíkur, síðar Orku- veitan. Hann er sjálfmenntaður í list- um en hefur smíðað mikið af nytja- hlutum í gegnum tíðina, þetta er þriðja einkasýning hans. Einar var nágranni Ásmundar Sveinssonar um árabil og aðstoðaði hann við gerð málmverka, en nokkur áhrif frá verk- um Ásmundar má sjá í þessum litlu en um margt skemmtilegu skúlptúr- um Einars. Orka var báðum mönnum hugleikin og hver veit nema áhrifin hafi einnig gengið í hina áttina. Sér- staklega ganga verk Einars ágætlega upp þegar unnið er með formræna þætti svo sem endurtekningu, hrynj- andi og speglun en einnig má sjá í þeim lifandi frásögn eins og þar sem líkt er og skip sigli inn í hamar. Sköp- unargleði, elja og gott handbragð ein- kenna þessi verk Einars og hann er vel sæmdur af þeim. Andi glersins og sveigja málmsins Morgunblaðið/RAX Glerverk eftir Bryndísi Jónsdóttur. MYNDLIST Orkuveita Reykjavíkur Blástur Glerlist, Bryndís Jónsdóttir Til 25. nóvember. Opið mánudaga til föstudaga frá kl. 8.30–16. Orkan og lífið Skúlptúr, Einar Marinó Magnússon Ragna Sigurðardóttir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.