Morgunblaðið - 26.11.2005, Qupperneq 49

Morgunblaðið - 26.11.2005, Qupperneq 49
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 26. NÓVEMBER 2005 49 UMRÆÐAN Viðskiptavinur hefur falið okkur að útvega sér húsnæði við Smiðjuveg eða í nágrenni hans. Allt að 1.000 m2 húsnæði kemur til greina. Innkeyrsluhurð og góð lofthæð skilyrði. Staðgreiðsla fyrir réttu eignina. Upplýsingar veitir Hákon Jónsson. ATVINNUHÚSNÆÐI VIÐ SMIÐJUVEG OG NÁGRENNI Kíktu í heimsókn til okkar á Drekavöllum 26 í dag, laugardaginn 26. nóvember, frá kl. 13 til 17. Komdu og skoðaðu fallegar og fullbúnar sýningaríbúðir í glæsilegu 9 hæða lyftuhúsi. Ekki missa af þessu einstaka tækifæri. Sjón er sögu ríkari. Sölumenn Hraunhamars verða á staðnum og veita upplýsingar. Söluaðili: Sími: 520 7500 UMRÆÐA um breytt rekstr- arform í heilbrigðisþjónustu þarf að byggjast á því að bornar séu saman réttar for- sendur mismunandi leiða. Opinberir aðilar; ríki og sveitarfélög hafa haft veg og vanda af heilbrigð- isþjónustu lands- manna síðustu ára- tugi. Þeir hafa notið undanþágu frá ýmiss konar skattheimtu. Stofnanir þeirra eru ekki skattskyldar nema ef þeir selja þjónustu eða vörur í samkeppni við fyr- irtæki. Ennfremur er heilbrigð- isþjónusta ekki virðisaukaskatts- skyld. Opinberir aðilar hafa jafnframt falið sjálfseignarstofnunum og sjóð- um í eigu góðgerðar-, líknar- og stéttarfélaga rekstur í heilbrigð- isþjónustu, m.a. öldrunarþjónustu. Þessir aðilar hafa oft verið nefndir þriðji geirinn þar sem einkenni hans líkist hálfopinberum stofn- unum. Þriðji geirinn nýtur sér- stakra skattfríðinda á þeim grunni að þeir inna af hendi verk til al- menningsheilla, sem ríki eða sveit- arfélög þyrftu ella að sinna. Í vaxandi mæli tekur einkageir- inn nú þátt í rekstri heilbrigð- isþjónustu hérlendis á grundvelli samningsgerðar við hið opinbera. Má þar nefna læknastofur, hjúkr- unarstofur, sjúkraþjálfunarstofur, rannsókna- og myndgreiningaþjón- ustu, hjúkrunarheimili, heilsu- gæslustöðvar o.s.frv. Þessi fyr- irtæki bera sömu skattalegar skyldur og almenn fé- lög. Breytingar á rekstrarformi mynda samkeppnisgrundvöll sem eykur valfrelsi neytenda, eykur að- hald í rekstri og opnar leiðir til nýsköpunar og notkunar hug- kvæmni við uppbygg- ingu heilbrigðisþjón- ustu. Dæmi um hjúkr- unarheimilisrekstur ríkisins (hins opinbera geira) er Sólvangur í Hafnarfirði og Ljósheimar á Sel- fossi. Húsnæðislegur aðbúnaður er þar með því lakasta sem þekkist hérlendis, og því miður virðist sem ríkið haldi fast við að nýbygging hjúkrunarrýmis á Selfossi, sem taka á við heimilismönnum frá Ljósheimum, verði bæði með tví- býlis- og einbýlisrýmum. Sveitarfé- lagið Reykjavíkurborg rekur hjúkr- unarheimilið Droplaugarstaði og vistheimilið Seljahlíð. Reykjavík- urborg hefur stutt við starfsemi þessara heimila með ýmsum stuðn- ingi umfram þau daggjöld sem rík- ið leggur til. Reksturinn er því kostnaðarsamari en daggjöldin segja til um. Við fjölgun hjúkr- unarrýma borgarinnar á Droplaug- arstöðum fyrir nokkrum vikum fylktu forsvarsmenn borgarinnar sér á bak við nýjar hugmyndir um aðbúnað og umönnun. Lágmarks- staðallinn skal vera einbýli á hjúkr- unarheimilum Reykjavíkurborgar. Þriðji geirinn rekur m.a. heimili eins og Hrafnistu, Sunnuhlíð, Skógarbæ og Eir. Sum þeirra eru sjálfseignarstofnanir í eigu sjóða, stéttarfélaga og jafnvel að hluta til sveitarfélaga. Í fæstum tilfellum er til opinber þjónustusamningur við ríkið sem sér heimilunum fyrir tekjum með daggjöldum eða föst- um fjárlögum. Áhuga stéttarfélaga og hagsmunasamtaka að vera aðili að stofnun sjóða um rekstur hjúkr- unarheimilis má rekja til þess að þeir hafa viljað stuðla að almanna- heill en ekki síst heill eigin fé- lagsmanna og tryggja þeim nauð- synlega hjúkrunarþjónustu þegar þörf krefði, enda langvarandi kreppuástand verið í aðgengi að slíkum rýmum, sérstaklega á höf- uðborgarsvæðinu. Þannig hafa stéttarfélög sjómanna, verkafólks, verslunarmanna og bandalag starfsmanna ríkis og bæja lagt til stofnfé og átt fulltrúa í stjórnum hjúkrunarheimila. Nýbyggingar á vegum sjálfseignastofnana hin síð- ari ár hafa miðast við einbýli eða aðstöðu fyrir hjón og öll sameig- inleg aðstaða farið batnandi. Sóltún er rekið af hlutafélaginu Öldungi hf., frá 2002 með þjónustu- samningi við ríkið að undangengnu útboði, svokallað einkaframkvæmd- arverkefni. Nákvæm kröfulýsing er um alla þætti starfseminnar og eft- irlit hins opinbera. Forgang sam- kvæmt þjónustusamningi við heil- brigðis- og tryggingamálaráðuneytið hafa sjúklingar með miklar hjúkr- unarþarfir 67 ára og eldri inniliggj- andi á Landspítala – háskóla- sjúkrahúsi. Fjölmargir hafa áhuga á því að tryggja sér eða sínum aðgang að nauðsynlegri hjúkrunarþjónustu þegar þörf krefur. Það er ekki hægt á Íslandi í dag. Stjórn- málamenn hafa ekki tryggt nægj- anlegt aðgengi. Öflug hagsmuna- félög s.s. stéttarfélög hafa beitt sér fyrir því í tímans rás fyrir hönd sinna félagsmanna og um leið reynt að stuðla að almannaheill en það dugir ekki til. Allur rekstur hefur jafnan verið greiddur af al- mennu skattfé. Jöfnuður á töluvert í land þegar íslensk öldrunarþjón- usta er annars vegar. Fjölgun einkaframkvæmdarverk- efna í heilbrigðisþjónustu hvetur hið opinbera, sjálfeignarstofnanir og einkaaðila til að taka til í eigin rekstri og tryggja jafnt aðgengi. Einkaframkvæmd í hjúkrun- arheimilisrekstri getur hraðað upp- byggingu hjúkrunarheimila, lagt niður biðlista og máð burtu ljótan blett sem passar ekki auðugri þjóð. Ekki þarf að biðla til hagsmuna- félaga varðandi stofnfé. Eldri borg- arar eiga það skilið að ráðamenn sjái þeim sem búa við margvíslega sjúkdómabyrði og eru háðir umönnun annarra allan sólarhring- inn fyrir aðgengi að þjónustu og að þeim séu tryggð sjálfsögð mann- réttindi. Rekstrarform heilbrigðisstofnana Anna Birna Jensdóttir fjallar um breytt rekstrarform í heil- brigðisþjónustu ’Sóltún er rekið afhlutafélaginu Öldungi hf., frá 2002 með þjón- ustusamningi við ríkið að undangengu útboði, svokallað einkafram- kvæmdarverkefni.‘ Anna Birna Jensdóttir Höfundur er framkvæmdastjóri Öldungs hf.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.