Fréttablaðið - 03.06.2004, Side 35
Um Hring-
braut og
fjölmiðalög
Í tilefni „Skoðunar“ Jóns Kaldals
hér í blaðinu á þriðjudag, þar sem
hann líkir saman nýlegri lagasetn-
ingu um fjölmiðla og ákvörðun
um færslu Hringbrautar, er rétt
að þetta komi fram:
Ríki og borg hafa samið
nokkrum sinnum um færslu
Hringbrautar, fyrst 1969 en síðast
í tengslum við byggingu barna-
spítala árið 1998. Vegna ábend-
inga og athugasemda hefur þrisv-
ar sinnum í skipulagsferlinu verið
kannaður möguleikinn á því að
leggja götuna í stokk. Niðurstaðan
hefur verið að lausnin hafi þótt of
dýr. Tvisvar sinnum hefur al-
menningur fengið formlegan að-
gang að ákvörðuninni, þ.e. þegar
auglýst var eftir athugasemdum
við skipulagstillöguna og þegar
fram fór mat á umhverfisáhrif-
um. Á þremur opnum fundum nú í
vetur, hvort tveggja á vegum
Reykjavíkurborgar og Átakshóps
Höfuðborgarsamtakanna/Sam-
taka um betri byggð hafa borgar-
yfirvöld og borgarbúar skipst á
skoðunum um fyrirhugaða færslu
brautarinnar.
Að líkja þessu ferli saman við
skyndilega lagasetningu um eign-
arhald á fjölmiðlum er ekki sann-
gjarn samanburður. ■
Við skulum líka taka
upp hægri umferð á
göngu- og hjólastígum borg-
arinnar og við það verður
umferðin örugglega hættu-
minni og kemur til með að
ganga greiðara fyrir sig.
Er hægri umferð í Reykjavík?
Tilefni þessarar greinar er það fyrir-
komulag sem er á sumum göngustíg-
um borgarinnar að afmarka sérstak-
lega hluta göngu- og hjólastíga fyrir
hjólandi vegfarendur. Örugglega hef-
ur hugsunin að baki þessa fyrirkomu-
lags verið góð og trúlega reiknað með
að umferðin yrði öruggari fyrir vikið.
Nýlega tók ég eftir að stofnuð hefur
verið nefnd á vegum Reykjavíkur-
borgar sem á að skoða hvernig betur
verði hægt að búa að hjólreiðamönn-
um og í því sambandi er nefnt hvort
rétt sé að afmarka sérstaklega svæði
fyrir hjólreiðafólk á göngustígum og
gangstéttum. Fyrir nokkrum árum
notaði ég hjóla- og göngustíga mikið í
Colorado í Bandaríkjunum nánar til-
tekið í kringum þorpið Vail. Fyrir-
komulagið á þessum stígum fannst
mér hreint til fyrirmyndar en þeir
voru hins vegar ekki að finna upp
hjólið heldur notuðu bara allar sömu
reglur og gilda í almennri umferð
fyrir vélknúin ökutæki. Þarna gekk
fólk og hjólaði hægra megin á stígun-
um og tók fram úr vinstra megin
þ.e.a.s. ef engin umferð var á móti. Á
stígunum var miðjulína og þar gilti
reglan um óbrotnar línur og brotnar
eins og í umferðinni og einu sinni sá
ég meira að segja skilti um blint horn
framundan og annað um blindhæð.
Mér kom þetta nokkuð skringilega
fyrir sjónir í fyrstu en fljótlega var
mér farið að líka afar vel við skipu-
lagið. Þarna gat ég allt í einu treyst
því að sá sem kom á móti mér tæki
ekki langan tíma í að ákveða sig
hvoru megin hann ætlaði fram hjá
mér þegar við mættumst. Lengst var
ég þó að venjast því þegar einhver
byrjaði að kalla fyrir aftan mig og
rétt á eftir hjólaði hann fram úr mér
(vinstra megin) en eftir nokkur skip-
ti fór ég að greina betur orðaskil og
kallið var „to your left“ sem mætti út-
leggjast „ég fer vinstra megin við
þig“ eða bara „vinstra megin“. Enn og
aftur fyrirbyggjandi aðgerðir til að
koma í veg fyrir slys og greiða fyrir
umferð. Það er ljóst að þegar afmark-
aður er hluti göngustígar fyrir hjól-
reiðar og annar fyrir gangandi um-
ferð þá er verið að vinna gegn þeirri
umferðarreglu að hægri umferð sé
notuð til að greiða fyrir umferð.
Einnig vakna margar spurningar um
ágæti þessa fyrirkomulags eins og
hvernig hjólreiðarmenn eiga að mæt-
ast á örmjórri hjólaakrein og eigum
við að bæta við „í myrkri“.
Annar flötur er á þessu máli sem
er uppeldisáhrifin á ungu vegfarend-
urna sem gjarna kynnast fyrst um-
ferðinni sem einstaklingar á göngu-
og hjólastígunum. Hér er oft um að
ræða mjög ung börn og hvers virði er
að geta í tiltölulega vernduðu um-
hverfi þjálfað börnin í einföldustu
umferðarreglunum sem þau þurfa
hvort sem er seinna að kunna öll skil
á svo þeim farnist vel.
Góðir Reykvíkingar við skulum
líka taka upp hægri umferð á göngu-
og hjólastígum borgarinnar og við
það verður umferðin örugglega
hættuminni og kemur til með að
ganga greiðara fyrir sig. Við skulum
leggja af fyrirkomulag skiptingar
milli hjólreiðafólks og gangandi á
hjóla- og göngustígum og taka upp
eðlilegar umgengnisreglur þar sem
öllum er gert jafnhátt undir höfði. ■
23FIMMTUDAGUR 3. júní 2004
STURLA ÞENGILSSON
UMRÆÐAN
UMFERÐARMÁL
ÞÓRÓLFUR ÁRNASON
borgarstjóri
UMRÆÐAN
FÆRSLA
HRINGBRAUTAR
,,
Nýr Subaru Legacy
Er fjölskyldan
fyrir útivist?
Er þín fjölskylda ein þeirra mörgu
sem elskar að skoða landið og
stunda útivist? Jafnt í innanbæjarakstri
og þegar þjóðvegir og óbyggðir kalla er
Subaru Legacy draumabíllinn.
Glæsilegur, fjórhjóladrifinn og þægilegur
með fullkomnum öryggisbúnaði, óskabíll
ferðafólksins. Komdu við hjá Ingvari
Helgasyni og kynntu þér málin nánar.
Sævarhöfða 2 · Sími 525 8000 · www.ih.is
F
í
t
o
n
/
S
Í
A
F
I
0
0
8
6
5
3
Innifalið: Full þjónusta, leiga til 36 mánaða, akstur allt að
20.000 km á ári, auka dekkjagangur, umfelgun, smur- og
þjónustueftirlit samkvæmt þjónustubók.
Kaupverð 2.790.000 kr.
Tryggingarfé 202.668 kr.
Leiga á mánuði í 36 mánuði 50.667 kr.
Greiðsla viðskiptavina
KB banka á mánuði í 36 mánuði 48.157 kr.
Íslenskur fursti
Furstinn eftir Machiavelli er eins konar heilræða-
kver um lögmál valdabaráttunnar, og ólíkt flest-
um öðrum hefur Machiavelli ekki mikinn áhuga
á hugsjónum, heldur er meira umhugað um
völd. Valdhafi samkvæmt Machiavelli má ekki
vera veikgeðja og of mikill hugsjónamaður. Til
þess að ná árangri þarf hann að ganga óhikað
milli bols og höfuðs á andstæðingum sínum,
enda er maðurinn illur í eðli sínu. Ætli það geti
verið að forsætisráðherrann sjálfur leiki eftir
þeim reglum sem Machiavelli gefur valdhöfum?
Hildur Edda Einarsdóttir á politik.is
Smættarhyggja
Átakið No Child Left Behind [í Bandaríkjun-
um] hljómar fallega en afleiðingar þess
virðast vera aukin skriffinnska, ákveðið
ógnarástand fyrir almenna skóla sem ótt-
ast lokun og ekki enn sýnilegar framfarir.
Afleiðingarnar koma þó ekki á óvart ef litið
er á forsendurnar; að próf séu algildir
mælikvarðar á gæði menntunar. Þessari
hugsun í skólamálum þarf að vinna gegn,
hér á landi sem annars staðar, því að hún
smættar menntun niður í einfaldan fróð-
leik í stað þess að vera breiður grunnur fyr-
ir persónulegan þroska einstaklingsins í
lýðræðissamfélagi.
KJ á murinn.is
AF NETINU