Fréttablaðið


Fréttablaðið - 28.04.2005, Qupperneq 10

Fréttablaðið - 28.04.2005, Qupperneq 10
JACKSON MÆTIR Poppgoðið Michael Jackson mætir í dóm- hús Santa Barbara-sýslu í Santa Maria í Kaliforníu í gær, í fylgd bróður síns Jackie og föðurins Joe Jackson. Réttarhaldið hef- ur nú staðið í tvo mánuði. 10 28. apríl 2005 FIMMTUDAGUR Tregða bankafyrirtækja að afhenda skattayfirvöldum upplýsingar: Angi af miklu stærra máli EFNAHAGSMÁL „Menn verða að spyrja sig hvers konar fjár- málaumhverfi á að ríkja hér í næstu framtíð,“ segir Guðjón Rún- arsson, framkvæmdastjóri Sam- taka banka og verðbréfafyrir- tækja, vegna gagnrýni Indriða H. Þorlákssonar, ríkisskattstjóra, á tregðu bankastofnanna við að veita skattayfirvöldum upplýsingar um viðskiptavini sína. Guðjón bendir á að eigi bankar að opna allar bækur fyrir skatta- yfirvöldum eins og Indriði gerir kröfu um sé borin von að hér dafni alþjóðlegt fjármálaumhverfi eins og vonir margra standa til. „Þessi ósk Indriða er angi af miklu stærra máli. Ef við viljum vera samkeppnishæfir við lönd í kring- um okkur á borð við Lúxemborg og Sviss þá verður að vera hér lág- marks bankaleynd. Skattstjóri get- ur óskað upplýsinga um einstaka viðskiptamenn sem grunur leikur á að telji ekki rétt fram en að slíkt gangi yfir allan almenning er of langt gengið.“ Í leiðara Tíundar, fréttablaðs Ríkisskattstjóra, segir Indriði bankaleynd ekki vera málefnaleg rök fyrir því að meina skattayfir- völdum aðgang að hlutabréfaupp- lýsingum almennings og að tregða bankastofnanna við að verða við þeim óskum gagnist þeim einum sem vilja hafa rangt við. Ríkisskattstjóri svaraði ekki skilaboðum blaðamanns. -aöe Skattayfirvöld í Norður-Noregi: Íslendinga leitað vegna gjaldþrots NOREGUR Norsk skattayfirvöld í Narvik í Norður-Noregi leita ís- lenskra eigenda tveggja fyrir- tækja, sem lýst hafa verið gjald- þrota. Leikur grunur á að eig- endurnir hafi forðað sér úr landi til Íslands. Fyrirtækin sem um ræðir heita Balis og GLM og voru staðsett í Narvík og Ballangen sem er skammt sunnan Narvík- ur. Sömu eigendur voru að fyrir- tækjunum en á pappírunum var Balis í eigu GLM. Ætlunin var að fyrirtækin framleiddu nýja gerð fiskikerja úr plastefni en ekki tókst að framleiða svo mikið sem eitt fiskikar áður en skattayfirvöld fóru fram á fyrirtækin yrðu tek- in til gjaldþrotameðferðar. Þau segja ýmislegt vafasamt í rekstri fyrirtækjanna og aukin- heldur leikur grunur á undan- skotum á virðisaukaskatti. Skattayfirvöld fóru fram á að Balis-fyrirtækið yrði tekið til gjaldþrotaskipta í nóvember í fyrra en dótturfyrirtækið GLM, var lýst gjaldþrota fyrir skemmstu. Heildarupphæð gjaldþrots fyrirtækjanna liggur ekki fyrir þar sem allar kröfur í þrotabúin eru ekki komnar fram. -ssal Nýr kafli í flugsögunni skrifaður í frönsku skýin Nýr kafli í sögu farþegaflugsins hófst í gær þegar Airbus A380 flaug sitt fyrsta flug. 555 farþegar rúmast hæglega í þessari risaþotu en ekki er víst hvort smíðin muni nokkurn tímann svara kostnaði. BLAGNAC, AP Stærsta farþegaþota sem smíðuð hefur verið, Airbus A380, flaug jómfrúarflug sitt í gær. Kostnaður við þróun og smíði vélarinnar er ríflega 800 milljarð- ar króna og er óvíst hvort fram- leiðslan muni nokkurn tímann borga sig. Yfir 30.000 manns fylgdust með Airbus A380 risaþotunni hefja sig til flugs í fyrsta sinn frá Blagnac-flugvelli í útjaðri Toulou- se í Frakklandi og gleði fólksins þegar vélin lenti heilu og höldnu fjórum tímum síðar var óblandin. Engir farþegar voru þó um borð að þessu sinni heldur einbeitti áhöfnin sér að því að kanna flug- hæfni þotunnar til hlítar. Til von- ar og vara voru allir með fallhlíf- ar á bakinu. Þúsundum mæli- tækja hafði verið komið fyrir í vélinni en auk þess var farangurs- rýmið fullt þannig að aðstæður væru allar sem raunverulegastar. Airbus A380 er sannkölluð risa- þota. Hún er 73 metrar á lengd og vegur fullhlaðin 560 tonn. Staðalút- gáfa hennar rúmar 555 farþega en hægt er að breyta farþegarýminu þannig að allt að 840 komist þar fyrir. Forsvarsmenn Airbus-fyrir- tækisins voru hinir ánægðustu svo og ráðamenn í löndunum sem aðild eiga að verkefninu. „Þetta eru frábærar fréttir fyrir Evrópu- samvinnu á sviði iðnaðar,“ sagði Jacques Chirac Frakklandsfor- seti, eflaust góðum fréttum feg- inn mitt í kosningabaráttunni um stjórnarskrársáttmála Evrópu- sambandsins. Flugið markar endalok ellefu ára þróunarstarfs sem hefur kost- að ríflega 800 milljarða króna. Ná- lega þriðjungur þess er greiddur af skattfé þjóðanna sem að verk- efninu standa. 154 pantanir hafa þegar borist en talsvert fleiri þarf til að verkefnið standi undir kostn- aði. Enda þótt A380 sé mun hag- kvæmari í rekstri en júmbóþotan Boeing 747 þá benda sérfræðingar á að tími slíkra risaþotna sé senni- lega liðinn. Framtíðarmöguleikarnir liggi í smærri en langdrægari þotum á borð við Boeing 787 Dreamliner. Yfir 287 slíkar vélar hafa verið pantaðar af fjölda flugfélaga og er Icelandair þar á meðal. Vinsældirnar ættu að vera Boeing-fyrirtækinu kærkomnar því í gær tilkynnti bandaríski flug- vélarisinn að hagnaður fyrirtækis- ins hefði dregist saman um 14 pró- sent á fyrsta ársfjórðingi 2005. ■ Kosningafundur: Ráðist á ráðherrann BRETLAND Ruth Kelly, menntamála- ráðherra Bretlands, fékk ekki góðar móttökur þegar hún mætti til kosn- ingafundar í kjördæmi sínu í Bolton á Englandi í fyrrakvöld. Þegar hún var í þann mund að ganga upp á sviðið viku tveir menn sér að henni, hrifsuðu í handlegg hennar og reyndu að setja í járn. Pólitískir andstæðingar Kelly komu henni til hjálpar en þá hentu fautarnir í hana eggjum og hlupu svo á brott. Enginn hefur verið handtekinn vegna málsins en að sögn dagblaðsins The Independent er talið að mennirnir séu félagar í samtökunum Fathers4Justice. ■ Mogens Glistrup: Afplánar dóm fyrir fordóma DÓMSMÁL Mogens Glistrup, stofn- andi danska Framfaraflokksins, þarf á næstunni að afplána tutt- ugu daga fangelsisdóm fyrir brot á lögum um kynþáttafor- dóma. Glistup, sem orðinn er 79 ára gamall, hefur alla tíð verið ákaf- ur andstæðingur þeirrar stefnu sem dönsk stjórnvöld hafa lengstum haft í innflytjendamál- um. Hann hefur nokkrum sinn- um fengið dóma vegna ummæla sinna í garð innflytjenda og er þessi síðasti dómur frá 2003. Þrátt fyrir að vera hjartasjúk- lingur segist Glistrup ekki ætla að auðmýkja sig með því að óska eftir náðun. Hann segist auk þess standa við öll þau ummæli sem hann er dæmdur fyrir. ■ Danskur her í Írak: Verður átta mánuði enn DANMÖRK Danska ríkisstjórnin hefur ákveðið að lengja dvöl danskra hersveita í Írak um átta mánuði. Per Stig Møller utanrík- isráðherra skýrði frá þessu í vik- unni í danska þinginu. Hann hafnaði þar með um leið kröfu stjórnarandstöðunnar um að binda enda á dvöl danskra her- sveita í Írak. Núverandi samningur Dana um veru hersveita í Írak rennur út í byrjun júní en vegna þing- kosninga í Írak í desember telja dönsk stjórnvöld eðlilegt að framlengja dvöl hermannanna um átta mánuði til að byrja með. Fyrstu dönsku hermennirnir voru sendir til Írak um mitt ár 2003. ■ FRÁ LÚXEMBORG Afar ströng lög um bankaleynd gilda þar og engar upplýsingar eru veittar um viðskiptamenn. ■ HÆSTIRÉTTUR STAÐFESTI GÆSLUVARÐHALD Hæstiréttur staðfesti í gær dóm Héraðsdóms Reykjavíkur um gæsluvarðahald yfir manni og geðrannsókn vegna árásar á lækni sem borið hafði vitni í barnsfaðernismáli hans. Mannin- um var gert að sæta gæsluvarð- haldi til föstudagsins 20. maí. Verjandi mannsins vildi fá úr- skurðinum breytt í þá veru að manninum yrði gert að sæta nálgunarbanni í stað gæsluvarð- haldsins. ■ JAPAN 95 LÍK HAFA FUNDIST Nú er talið útilokað að fleiri finnist á lífi í flaki lestarinnar sem fór út af sporinu í Amagasaki í Japan. Tólf lík fundust í brakinu í gær og því er fjöldi látinna kominn upp í 95. Enn á eftir að ná nokkrum líkum út, þar á meðal líki lestarstjórans sem hefur verið kennt um slysið. Í LÁGFLUGI YFIR BLAGNAC-FLUGVELLI Yfir 30.000 manns fylgdust með jómfrúarflugi Airbus A380. Búist er við að vélin verði tek- in í notkun árið 2006 og mun Singapore Airlines ríða á vaðið. M YN D /AP
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.