Tíminn - 21.12.1975, Blaðsíða 14

Tíminn - 21.12.1975, Blaðsíða 14
14 TÍMINN Sunnudagur 21. desember 1975. AEG 4 GERÐIR • International Synchron Plus Sixtant S Special Fást í raftækjaverzlunum i Reykjavík, víða um land BRAUN-UMBODID oq RAFTÆK JAVERZ LUN hjá okkur ^ —'IÍSLANDS HF Símar 1-79-75/76 Ægisgötu 7 — Reykjavík Slmi söljmanns 1-87-85 Að þroska sjálfsmat og sjálfstraust nemendanna Jólagjöf KARLMANNA í ÁR Pétur segir Agnari til, og Njáll fylgist nieö. — er undirstaða verkmenningar og verkmenntunar á hvaða sviði sem er, segir Pétur Th. Pétursson kennari við Víðistaðaskóla í Hafnarfirði BRÆÐURNIR ORMSSON % LÁGMÚLA 9 SÍMI 38820 Þeir Haukur og Jóhann kunna þetta bersýnilega. — Nemendurnir fá að velja, hvaða hlut þeir búa til, og allt að 90—100% hvernig hann á að verða í laginu. Kennarinn ræður hins vegar, hvaða atriði skal læra við gerð smíði- stykkisins, hvaða efni er notað til smíðanna og loks afmarkar hann stærð smiðisgripsins. Við erum staddir i Viðistaða- skóla i Hafnarfirði, og það er smiðakennarinn, Pétur Th. Pét- ursson, sem er að útskýra fyrir okkúr, hvernig náminu er háttað i kennslustundum hjá honum, en Pétur hefur ákveðnar hugmyndir um það, hvernig smiðakennslu skuli háttað á barnaskólastigi, og á hvern hátt hún nær bezt til nem- andans og kemur honum að mestu gagni. — Það, sem ég legg höfuðá- herzluna á, er að nemendurnir komi hæfari út úr náminu, hæfari til að finna út á eigin spýtur hvernig beita á áhöldunum, nám- ið sé markvisst og þeir þekki for- sendur þess. Það eru slikir þættir i kennslunni, sem mér finnst þurfa að leggja meiri áherzlu á i þjóðfélaginu almennt. Þeir eru undirstaða verkmenningar og verkmenntunar, á hvaða sviði sem er. Það er verið að sóa næmúm árum, þegar von er til að ná einhverjum árrangri, eigin- lega út i hött, i stað þess að þroska sjálfsmat og sjálfstraust hinna ungu nemenda með þvi að kenna þeim undirstöðuna, sem er for- senda þess að geta tekið að sér langtima verkefni. Þeir eru iönir strákarnir i bekknum, og þaö fer vel um þá. Stofan er björt og hreinleg, öllu haganlega fyrir komið, áhöldum raðað niður, sérstakt vinnuborð fyrir teikningarnar, og hver hefur sinn bekk til að vinna við. Það leynir sér ekki, að þeir eru búnir að tileinka sér skilning á efni og á- höldum, og þótt eitt og eitt sagar- blað hrökkvi, stafar það ekki af þvi að þeir viti ekki, hvernig á að beita söginni, en kraftarnir eru miklir og svo vantar æfinguna, ennþá. — Arangurog ánægja nemend- anna helzt i hendur, segir Pétur TVÍHRAÐA — FJÖLHRAÐA — MARGAR STÆRDIR FJÖLBREYTT ÚRVAL FYLGIHLUTA Ákeföin hjá Agnari leynir sér ekki. við okkur, þegar búið er að skipta um blað i einni söginni. Þess vegna er alveg nauðsynlegt að gera nemendurna meðvitandi um kosti þess að kunna að nota verk- færin og aðra verktækni, þegar lögð eru fyrir þá þreytandi verk- efni. Með þvi móti halda þeir betur út, auk þess sem þeir skilja tilganginn með náminu, og verða fúsari til að leggja á sig ýmislegt vandasamara, sem of oft er af- greitt með afsökunum eins og: ,,Ég get það ekki” eða „Þetta læri ég aldrei”. Strákarnir eru komnir misjafn- lega langt. Einn var að ljúka verkefni sinu og nú þarf hann að gera vinnuteikningar að nýju. Það þarf að gera strax. Hér má engan tima missa. — Teikningarnar auðvelda Texti: BH Myndir: GE handverk, sem vilja vefjast fyrir þeim, sem ekki skilja eðli hlut- anna, sem þeir eru að handleika. Sumir, sem hafa takmarkaðan skilning á verki, hafa oft á tiðum sömu hæfileika og hinir, sem eiga auðveldara með að skilja það, og þá veröur að veita þeim tækifæri til að sjá sjálfa sig vinna bug á erfiðleikunum, þroska með þeim þekkinguna á sjálfs sin getu. — En nú finnst manni allir strákar hljóti að hafa áhuga á smiðum og handavinnu umfram annað námsefni? — Það má vera, svarar Pétur, en strákar hafa fyrst og fremst á- huga á verkefnum, sem þeir ráða við. Kunnátta eykur nefnilega alla möguleika. Það er aug- ljóst, að með þvi að kenna nem- endunum strax á barnaskólaaldri tæknina, sem liggur að baki verk- efnunum, visa þeim á eðli efnisins og þjálfa þá i að útfæra og fram- kvæma sinar eigin hugmyndir frá upphafi til enda, með öllum þeim vandamálum, sem þessu fylgja, — meðan nemendurnir eru reglu- lega móttækilegir fyrir kennsl- unni — þá aukast möguleikar nemendanna til hvers konar starfa strax i unglingadeild, og gerir þeim kleift að ráða við ýmis erfið og vandasöm verkefni siðar, auk þess sem þetta auðveldar þeim val á lifsstarfi og gerir„þá hæfari til að takast slikt á herð- ar. Þeir eru átta, strákarnir i bekknum, og nú fer að liða að þvi að kennslustundinni sé lokið, Það er allt skipulagt, nema áhuginn. Þeir fást ekki til að hætta. Pétur verður nokkrum sinnum að brýna raustina til að fá þá til að átta sig. Það verður lika að ganga al- mennilega frá. svo að bekkurinn fái ekki minus, en það er engin hætta á þvi, með þessa stráka, þótt ekki séu þeir háir i loftinu. Þeir eru lika stoltir af smiðis- gripunum sinum og trana þeim óspart framan i okkur, enda eru þeir laglega gerðir — en hitt skiptir þó liklega meira máli, að þeir skuli vita hvernig þeir gerðu þá og geta það aftur, ef á þarf að halda. Þegar þeir hafa kvatt og dyrnar lokazt á eftir þeim, sýnir Pétur okkur lurkana og dolkana, en það er ekki viðlit að gera sér grein fyrir hlutunum, fyrr en þeir eru búniraðlæra aðtálga. Og það eru furðulegustu hlutir, sem myndazt hafa i höndum unglinganna und- an dolkinum: kertastjakar, skringilegir karlar, brýr og skip. — Þaö þarf svo örlitið til að koma þeim af stað, segir Pétur við okkur. Ég reyni að ráða sem minnstu, þeir verða að ráða gerð- inni og ferðinni sjálfir. Þetta er spurningin um val og árangur, að þroska nemandann til að vera sjálfstæðan i starfi og öðru. — En þetta byggist að mestu á kennaranum og áhuga hans, ekki satt? — Jú, sérstaklega til að byrja með. Það skiptir svo miklu máli að ná strax til nemandans, kenna honum strax að umgangast hlut-

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.