Fréttablaðið - 07.10.2006, Síða 84

Fréttablaðið - 07.10.2006, Síða 84
 7. október 2006 LAUGARDAGUR44 Thomas Bangalter er slána-legur og brosmildur, en Guy-Manuel de Homem- Christo er þögla týpan. Í þau fáu skipti sem hljómsveitarmeðlim- irnir koma opinberlega fram, á tónleikum, ljósmyndum og tón- leikamyndböndum, hafa þeir falið andlit sín bak við vélmennahjálma, að sögn til að skilja að þeirra dags daglega líf og Daft Punk-heiminn, sem þeir hafa mótað seinustu tíu ár. Thomas Bangalter þeytir skíf- um á skemmtistaðnum Nasa í kvöld og búast má við rífandi dans- stemmningu. Á Daft Punk tónleikum er aldrei spilað heilt lag, heldur einhvers konar samansuða af lögunum ykkar. Hvar fenguð þið þessa hug- mynd? Thomas Bangalter: Við höfum vilj- að blanda þessu svona lengi, og þökk sé tækninni og tölvunum er hægt að breyta til og spila lögin okkar í einni súpu í staðinn fyrir hvert á fætur öðru. Við höfum ekki hugsað þetta sem neina byltingu, en það er gaman að geta veitt öðru- vísi upplifun, en ef tónleikagest- irnir væru bara heima að hlusta á plötuna. Við erum með tónlistina og ljósin sem gera þetta að kraft- mikilli örvun fyrir öll skynfærin, sem er þess virði að gera sér ferð til að sjá. Sama er með ljósasýn- inguna á tónleikunum. Við fengum hugmynd um að gera pýramída úr ljósum ... Guy-Manuel de Homem-Christo: ...sem verkar á víxl við tónlistina ... T: ...já, og ýtir undir hvað tónlistin er beinskeytt og ágeng til að gera upplifunina kraftmikla. Thomas, þú þeytir skífum á Nasa í kvöld. Hverju mega tón- leikagestir búast við? T: Að þeyta skífum er allt annað en tónleikarnir með öllum ljósunum og tækninni. Við munum bara reyna að spila skemmtilega tón- list, sem okkur líkar, house-tónlist, og líka eitthvað af okkar eigin tón- list. Hvernig semjið þið lögin ykkar? Á hverju byrjið þið? G: Við byrjum á hverju sem er. Kannski „sampli“ úr öðru lagi, kannski hljómum eða píanói. Það eru engar reglur utan um tónsmíð- arnar. Tónlistin ykkar hefur breyst og þróast gegnum árin og plöturnar ykkar hafa alltaf komið á óvart. Við hverju er að búast næst? G: Einhverju ólíku! T: Já, við reynum alltaf að koma sjálfum okkur á óvart og deila því svo með hlustandanum. Við reyn- um að hafa augun og eyrun opin og finna spennandi og nýjar hug- myndir. Stundum er ekki hægt að finna upp á einhverju glænýju og þá reynum við að blanda saman straumum og stefnum og gera eitt- hvað ólíkt úr tveimur og þremum hlutum, sem við tökum ekki heið- urinn fyrir að finna upp, heldur fyrir að blanda því saman. Það getur margt spennandi komið út úr því. Svo virðist sem textasmíðar ykkar og tónlistarmyndbönd séu sífellt að verða pólitískari og inni- haldi meiri ádeilu en áður. G: Ég myndi ekki nota orðið „pólit- ísk“. T: Ja, við leikum okkur með klisjur, til dæmis hvað varðar nöfn á lög- unum okkar. Þetta eru einfaldar hugmyndir, til dæmis varðandi tækni og áróður, en þetta er ekki pólitískt vegna þess að við erum ekki með nein undirliggjandi skila- boð, heldur reynum við að vekja upp spurningar. Jafnvel í lögum eins og „Television rules the nation“ erum við einfaldlega að benda á staðreynd, að sjónvarpið sé valdamikið í nútímanum, en fólk verður að gera upp við sig hvort þeim finnst vald sjónvarps- ins yfir fólki slæmt eða gott. Það var meira að segja sjónvarpsstöð í Bandaríkjunum sem vildi nota lagið í auglýsingu! Það er hægt að hlusta á lögin sem yfirlýsingar, en fólk verður að gera upp við sig hvað þeim finnst. Nýjasta platan er kannski ekki „feel-good“ plata hvað þetta varðar, en við erum að vekja upp spurningar. Nýjasta platan fékk blendnar viðtökur. Hvernig fannst ykkur til takast? T: Hún seldist ekki jafn mikið og fyrri plöturnar, en mörg af þess- um nýju lögum eru vinsælustu lögin þegar við spilum þau á tón- leikum. Það er líka orðið svo mikið um að fólki nái sér í tónlistina ókeypis af netinu, sem þýðir að hlustendurnir gætu verið svipað margir, þó að salan sé verri. Þannig er bara tíðarandinn. Myndin ykkar, Electroma, er mjög sérstök, kannski helst eftir- tektarverð fyrir skort á atburðum og endurtekningar, að mörgu leyti svipað tónlistinni ykkar. Hver var hugmyndin bak við svona kvik- myndagerð? T: Þetta kom nokkurn veginn af sjálfsdáðum og tengist kannski „Human after all“ plötunni á þenn- an hátt. Hugmyndin bak við sög- una er að sýna fram á andstæður, mennsku annars vegar og tækni hins vegar. Þetta er ekki venjuleg kvikmyndagerð á þann hátt að myndin er ekki afþreying, svo að segja. Þetta er líkara því að fara á málverkasýningu. Þú sérð svip- myndir og tengir á einhvern hátt við þær. Takturinn og hraðinn í myndinni er gjörsamlega ólíkur því sem við þekkjum í heiminum í dag. Það er ekkert tal í myndinni og persónurnar eru með vélmenna- hjálma, en samt tekst ykkur að ná fram persónusköpun. G: Já, áskorunin var sú að gera vélmennin manneskjuleg, að setja tilfinningar inn í hljóðláta mynd þar sem engar manneskjur sjást og engin rödd heyrist. T: Þetta er gert til að áhorfandinn sé þátttakandi. Við gerum mynd þar sem áhorfandinn sjálfur verð- ur að skapa persónuleika utan um persónurnar í myndinni. Allt það er komið frá áhorfandanum sjálf- um. Svipað og í myndinni „Cast away“ með Tom Hanks þar sem hann er fastur á eyðieyju og sá eini sem hann getur talað við er bolti sem rak upp á ströndina. Þannig er myndin okkar eiginlega eins og boltinn, án alls persónuleika, en áhorfandinn eins og persóna Tom Hanks, sem neyðist til þess að skapa persónuleika og tilfinningar boltans. Þetta er eins og auður strigi. Af hverju er ekki tónlist eftir ykkur í myndinni? G: Það var önnur áskorun, að nota tónlist eftir aðra í myndinni. T: Við höfum alltaf reynt að gera nýja hluti og erum þekktastir fyrir tónlistina okkar. G: Þannig var þetta ekki eins rugl- andi og kannski meira ekta, en ef við hefðum gert tónlistina sjálfir. T: Við reyndum að prófa okkur áfram, til dæmis sé ég um kvik- myndatökuna í myndinni og við leikstýrðum báðir. Við spurðum okkur hverju við vildum deila með áhorfendunum og langaði að nota aðra tónlist en okkar. Hvers konar tónlist hlustið þið á sjálfir? G: Meðal annars þá sem við notuð- um í myndinni. T: Núna þegar maður getur verið með fimm þúsund lög á mp3 spil- aranum sínum getur maður látið lögin koma sér á óvart. Við höfum báðir mjög breiðan tónlistar- smekk, allt frá djassi og klassík yfir í house-tónlist eins og við gerum. Við erum engir sérfræð- ingar í tónlist. Ætlið þið gera fleiri kvikmynd- ir í framtíðinni? T: Já líklega, en kannski ekki aðra sem er þögul vegamynd með vís- indaskáldskap! Kvikmyndagerð er áhugaverð vegna þess að maður vinnur með svo mörgu fólki, ekki eins og þegar við erum tveir í hljóðverinu okkar að gera tónlist. Við sameinum krafta margra til að gera eitthvað skapandi og takast á við mismunandi hugmyndir. Þetta er orku- og tímafrekt ferli, sem gerir kvikmyndagerð mjög sér- staka. Hverjir eru samt Thomas og Guy-Manuel, bak við vélmenna- hjálmana? G: Við erum bara venjulegir gaur- ar. T: Við bjuggum til persónur og heim í kringum Daft Punk. En bak við það eru bara venjulegir gaur- ar. Við höfum áhuga á mjög mörgu og viljum kynnast nýjum hlutum. Til dæmis núna á Íslandi förum við í Bláa lónið og gerum þessa hluti sem allir eru að gera. Kom velgengnin ykkur á óvart? Hvað er það í tónlistinni sem fólk tengir við? T: Við höfum ekki hugmynd! Við vitum kannski minna um af hverju tónlistin okkar er vinsæl en þeir sem hlusta á hana. G: Við höfum verið hissa á þessu frá upphafi. Hefur það hjálpað að þið eruð svona dularfullir og komið aldrei fram opinberlega án búninga? T: Já, og það hefur sérstaklega hjálpað okkur að skilja að Daft Punk verkefnið og okkar eigið líf. En það sem hjálpar okkur að skapa er einfaldlega ástin á því að skapa og áhrif frá öðrum sem hafa skap- að. Hver eru uppáhalds Daft Punk lögin ykkar? T: Jah, ég veit ekki... mér líkar lagið Human After All... G: Er það? T: Jájá, eða Face to Face af Discov- ery plötunni. G: Ég vil eiginlega ekki eiga mér uppáhaldslag. Það er best ef það breytist með tímanum hvað maður heldur upp á. T: Okkur þykir kannski vænst um nýjustu plötuna, Human After All, sérstaklega þar sem hún fékk ekki blíðar viðtökur. Það er einhver verndartilfinning og móðurást sem veldur því að við viljum verja hana gegn óvæginni umfjöllun. Hafiðið hlustað eitthvað á íslenska tónlist? G: Já, auðvitað Björk og Sigur Rós... T: ...og gus gus... G: Já, einmitt, gus gus. Tónlist á Íslandi virðist vera frekar góð miðað við höfðatölu. Við höfum kannski ekki mikið annað að gera en að reyna að vera skapandi. T: Það er frábært, ef þið hafið skapandi umhverfi. Landið er frið- sælt og með góða tengingu við náttúruna. Hvenær megum við svo búast við nýrri tónlist frá ykkur? T: Það er erfitt að segja til um það. G: Við höldum áfram á tónleika- ferðalagi í nóvember og förum meðal annars til Bandaríkjanna, Brasilíu og Argentínu. T: Verkefnin eru endalaus. En það er ekki hægt að forrita okkur eins og vélmenni, þá gætum við kannski verið skipulagðari. Sköpunarferlið getur tekið tíma. Vonandi getum við haldið áfram að koma sjálfum okkur á óvart og deilt því með öðrum. ■ Franska vélmennadúóið Daft Punk er í heimsókn á Íslandi til að kynna frumraun sína í kvikmyndagerð, súrrealísku vegamyndina Electroma, sem sýnd er á Alþjóðlegu kvikmyndahátíðinni. Steindór Grétar Jónsson settist niður með heimsfrægu raftónlistarsnillingunum, sem fæstir myndu þó þekkja úti á götu. Geta ekki forritað sig eins og vélmenni Ferill Daft Punk 1994 - Gefur út fyrstu smáskífuna sína, „The New Wave“. 1996 - Fyrsta breiðskífan, „Homework“, kemur út. Hún inniheldur meðal annars smellina „Da Funk“ og „Around the World“. 1999 - „D.A.F.T.“, safn tónlistarmyndbanda Daft Punk kemur út á myndbandi. 2001 - Platan „Discovery“ með slögurunum „One More Time“ og „Harder, Better, Faster, Stronger“ kemur út. 2003 - Teiknimyndin „Inter5tella“ með tónlistinni úr „Discovery“ lítur dagsins ljós. 2005 - Nýjasta plata sveitarinnar „Human After All“ kemur út. á henni má finna meðal annars „Technologic“ og „Robot Rock“. 2006 - Fyrsta kvikmynd þeirra „Electroma“ er frumsýnd á Cannes-hátíðinni, við mikið lof gagnrýnenda. ÚR ELECTROMA Vélmennin í Daft Punk eru mennsk, þrátt fyrir allt, og tilfinningaverur eins og kemur fram í kvikmyndinni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.