Fréttablaðið - 25.10.2006, Síða 26
[ ]
Í fréttum er þetta helst
NÝTT FRÉTTABRÉF LEIÐSÖGUMANNA ER
KOMIÐ ÚT.
Lýsing á hvalaskoðunarferð með leiðsögu-
mönnum Eldingar, umfjöllun um Vatnajök-
ulsþjóðgarð, stærsta þjóðgarð Evrópu, og
grein um vaxandi umsvif skemmtiferðar-
skipa við Ísland er meðal efnis í nýútkomnu
fréttabréfi leiðsögumanna. Þar er líka fjallað
um aukið ferðafrelsi Kínverja og tollalækk-
un fyrir ferðaþjónustu. Leiðsögumenn eru
nokkuð uppteknir af hvalnum eins og fleiri
og því er lýst í bréfinu að fjöldinn sem hafi
farið í hvalaskoðunarferðir með Hafsúl-
unni hafi slegið öll met í sumar.
Ritstjóri fréttabréfsins er Stefán Helgi
Valsson.
British Airways býður við-
skiptavinum sínum að vega
upp á móti þeirri mengun sem
skapast af ferðalagi þeirra
með fjárframlagi.
British Airways hefur skuldbundið
sig til að vinna að leiðum til að
draga úr mengun eins og kostur er
á öllum sviðum starfsemi sinnar.
British Airways er eina flugfélagið
sem býður viðskiptavinum sínum
að vega upp á móti þeirri mengun
sem hlýst af ferðalagi þeirra með
flugfélaginu með því að leggja
ákveðna upphæð í sjóð sem varið er
í aðgerðir gegn mengun. Það gera
viðskiptavinir með því að smella á
sérstakan flýtihnapp á vefsetri
félagsins, reikna mengunina sem
hlýst af ferðalaginu og greiða sam-
svarandi upphæð til aðgerða gegn
mengun.
British Airways er einn kostun-
araðila ráðstefnu Samtaka alþjóð-
legra stjórnenda í ferðaiðnaði,
ACTE (Association of Corporate
Travel Executives), sem fram fór í
Barcelona um síðustu helgi. Á ráð-
stefnunni voru ræddar hugsanleg-
ar leiðir sem ferðaiðnaðurinn getur
tileinkað sér til að draga úr áhrifum
iðnaðarins á loftslagsbreytingar.
Í tengslum við ráðstefnu ACTE
á Spáni voru ráðstefnugestir hvatt-
ir til að velja þau farartæki til og
frá flugvellinum sem menga
minnst og ganga til þeirra fyrir-
lestra sem þeir ætluðu að sækja.
- jóa
Borgað fyrir mengun
British Airways vinnur að leiðum til að draga úr mengun á sviðum starfsemi sinnar.
Helgarferðir í sumarbústaði eru vinsælar á haustmánuðum. Pakkið í
ferðatöskuna kvöldið áður, þá er allt tilbúið þegar vinnudeginum lýkur daginn
eftir og hægt að halda strax af stað.
Helgi Pétursson og fjölskylda
fóru í heldur óvanalega ferð
fyrr í haust. Fjölskyldan leigði
sér bát og sigldi í viku á skipa-
skurðum í Suður-Frakklandi.
„Þetta er einstaklega skemmti-
legur ferðamáti og sérlega hent-
ugur fyrir fjölskyldur og vina-
hópa,“ segir Helgi Pétursson.
Hann fór ásamt konu sinni, Birnu
Pálsdóttur, bróður sínum, frænda
og eiginkonum þeirra til Suður-
Frakklands fyrr í haust. Þar leigði
fjölskyldan sér bát og sigldi um í
viku á skipaskurðinum Canal du
Midi.
„Við vorum á ferðinni í fyrstu
vikunni í september þegar enn
var verulega heitt yfir daginn,“
segir Helgi. „Þetta var allt mjög
áreynslulaust. Við dóluðum í
gegnum vínakra og frönsk smá-
þorp í blíðunni.“
Ferðafélagarnir leigðu bátinn
af fyrirtækinu Crown Blue Line,
sem sérhæfir sig í útleigu af
þessu tagi og býður báta til leigu í
Frakklandi, Þýskalandi, Ítalíu,
Bretlandi og Írlandi. Báturinn
sem þau leigðu var 42 feta langur
með þremur káetum, hver um sig
með snyrtingu og sturtu. „Í bátn-
um var allt til alls. Í raun mætir
maður bara með fötin í töskunni,
allt annað fylgir bátnum, rúmföt,
handklæði og allt slíkt.“
Báturinn var afhentur í bænum
Castelnaudary, skammt vestan
við Carcassonne. Á einni viku
sigldu þau til bæjarins Port
Cassafieres sem stendur við
strendur Miðjarðarhafsins.
„Við flugum frá Stansted til
Carcassonne og svo til baka frá
Montpellier,“ segir Helgi. „Þetta
gekk allt snurðulaust fyrir sig
með Ryanair og allt bókuðum við
þetta og greiddum á Netinu. Við
meira að segja pöntuðum borð á
litlum frönskum sveitaveitinga-
stað og allt stóð eins og stafur á
bók. Við erum nú ekki mikið
frönskufólk en alls staðar var
fólk boðið og búið að aðstoða
okkur og þjónustan lipur og þægi-
leg.“
Hópurinn sigldi bátnum sjálf-
ur eftir stutta yfirferð á helstu
atriðum. „Þetta er mjög einfalt,“
segir Helgi. „Báturinn gengur
ekki nema um sex til sjö mílur
sem er ósköp fínt, hægt er að
stýra bæði niðri og ofan á stýris-
húsinu, sem við gerðum nú mest,
enda veðrið til þess. Eitt okkar
var við stýrið, hin sáu um að halda
við bátinn í skipastigum eða
hvíldu sig undir sólhlífinni. Mig
minnir það hafi verið bróðir
Ísleifur sem sagði, eftir að við
vorum komin í gegnum fyrsta
skipastigann, að nú lægi ekkert
annað fyrir en að skila bátnum
eftir sjö daga. Hann hitti naglann
á höfuðið, enda var stressið í lág-
marki. Við höfðum allt til alls,
gátum lagt að hvar sem er, hve-
nær sem er og næturstaður val-
inn eftir hendinni eftir því hvar
við vorum staðsett.“
Helgi og skipsfélagar sigldu á
Canal du Midi sem er elsti skipa-
skurður Evrópu. Canal du Midi
var grafinn fyrir um þrjú hundruð
árum til þess að opna flutningaleið
án þess að þurfa að sigla fyrir Pýr-
enea-skagann. „Þetta er mjög fal-
leg leið, margir skipastigar og
einn þeirra meira að segja sjö
hæða,“ segir Helgi. Hann segir
ekki flókið að sigla stigana, oftast
hefðu þrír til fjórir bátar haft sam-
flot inn í hólfin. Síðan hefðu tveir
úr áhöfninni haldið í til þess að
báturinn rækist ekki í aðra báta
eða veggi og stokkið um borð
þegar lokar á hólfunum opnuðust
og haldið var áfram.
Helgi segir að skipaskurðirnir
séu aldagamlar flutningaleiðir,
sem enn séu notaðar. „Oftast hátt-
ar því þannig til að torgin í þorp-
unum snúa niður að skipaskurðin-
um, vínverksmiðjan, bakaríið og
slátrarinn,“ segir Helgi. „Því má
segja að maður geti búið í mið-
bænum á hverjum stað.“
Á þessum vikutíma sigldi hóp-
urinn að jafnaði um fjóra til fimm
tíma á dag, en þau stöldruðu einn-
ig í kastalaborginni Carcassonne
sem er að stofni til frá árinu 1130
og er á heimsminjaskrá UNESCO.
„Annars voru þetta falleg lítil
sveitaþorp, kaffihús og veitinga-
hús á bakkanum, fólk á gangi eða
að veiða og svo brugðum við
okkur af og til í heimsóknir í vín-
gerðir héraðanna. Í einu þeirra
sáum við risatunnur sem tóku um
48 þúsund lítra af víni hver. Mikil
vínrækt er auðvitað á þessum
slóðum og gaman að smakka vín
fram smáum framleiðendum. Þau
voru sum hver mjög góð og sér-
valin,“ segir Helgi.
„Þetta er sérlega skemmtileg-
ur ferðamáti fyrir fjölskyldur og
vinahópa,“ segir Helgi. „Allir
hafa eitthvað fyrir stafni, menn
spá í umhverfið og kennileiti. Það
þarf að gæta að þegar siglt er í
skipastigana og huga að annarri
umferð báta. Það myndast
skemmtileg stemming á kvöldin
þegar nokkrir bátar liggja saman
við bryggju þar sem fólk frá
öllum heimshornum lætur sér
líða vel og spjallar saman.“
Hvað kostnað varðar segir
Helgi að það fari auðvitað eftir
stærð bátsins, en hann segir að
þessi ferðamáti sé svo sannarlega
ekki dýrari en flug og bíll og auð-
vitað allt annars eðlis. Þetta sé
fyrst og fremst mjög afslappandi
og öðru vísi ferðalag og þeirra
ferð hafi svo sannarlega verið
ógleymanleg.
Siglt á skipaskurði
Á leið í gegnum skipastiga. Tveir úr áhöfninni halda við bátinn og gæta þess að hann
rekist ekki á aðra báta.
Aðstaða til að leggja að er víða mjög góð á skipaskurðinum. Bátur íslensku ferðafé-
laganna fyrir miðri mynd.
Helgi þótti vel geymdur í eldhúsinu.
Hér er hann að elda kjúklingabringur í
rjómasósu með vínberjum og skinku
handa ferðafélögum sínum.
Siglt á Canal du Midi.
Vika á Spáni
ÍS
LE
N
SK
A
A
U
G
LÝ
SI
N
G
A
ST
O
FA
N
/S
IA
.I
S
H
ER
3
15
83
03
/2
00
6 13.200 kr. - ótakmarkaður akstur, kaskó, þjófavörn, flugvallargjald og skattar.
Bíll úr flokki A
50 50 600 • www.hertz.is
*
Bókaðu bílinn heima
- og fáðu 500 Vildarpunkta
*Verð miðað við gengi 1. maí 2006.frá
KAUPMANNAHÖFN – LA VILLA
Heimagisting á besta stað í bænum.
Býður alla Íslendinga velkomna.
Geymið auglýsinguna.
www.lavilla.dk. S.0045 3297 5530. GSM. 0045 2848 8905
Hér fylgja vefslóðir fyrir
þá sem vilja kynna sér frekar
þennan óvanalega ferðamáta.
www.crownblueline.com
www.canaldumidi.com
www.canaldumidi.org