Fréttablaðið - 03.02.2007, Page 92

Fréttablaðið - 03.02.2007, Page 92
Hátískan, „hauta couture“ samkvæmt ströngustu reglum lifir og dvelur eingöngu í París og eru sýningar haldnar tvisvar á ári, í janúar og í júlí. Þær uppskeruhátíðir eru tískuhönnuðunum sjálfum dýrmæt- asti varningurinn. Þar eru þeir ekki bundnir trendum og kreddum hversdagsklæðnaðarins og geta hlúð að listamanninum í sjálfum sér. Þeim er leyfilegt að fara algerlega sínar leiðir í efnavali og sköpunar- gleði. Hönnuðirnir skapa einstaka kjóla, aðeins tvær til þrjár útgáfur af hverjum verða búnar til. Þeir nota sjaldgæf efni og hafa marga handverksmenn sem leggja heilmikla vinnu í að útfæra smáatriði og sauma. Vilji tískuhönnuður til dæmis nota alvöru demanta í klæðnað- inn, þá fær hann alvöru demanta. Sem dæmi má nefna eitt magnaðasta hátískuklæði okkar tíma úr smiðju Chanel og virðist við fyrstu sýn vera stuttermabolur. Þegar betur er að gáð reynist stuttermabolurinn vera ofinn úr þráðum af örsmáum perlum. Af öllu framanrituðu má því álykta að hátískuklæðnaður sé fokdýr í framleiðslu. Þeir eru margir sem hafa spáð fyrir um endalok hátískunnar vegna þess að hún einfaldlega borgar sig ekki. Henni er viðhaldið af aðeins um 2000 tryggum viðskiptavinum, smekkvísar frúr og arabískir soldánar með fulla vasa fjár. Samt sem áður er hátískan frönsku tísku- húsunum það arðbær að ekki kemur til greina að leyfa þeim að gufa upp. Af hverju? Jú, ímyndin sem skapast af geigvænlegri fjölmiðlaumfjöllun- inni er þyngdar sinnar virði í gulli. Hátískan gefur oft tóninn um það sem koma skal í hinum svokallaða ready-to-wear klæðnaði, einnig í skóm, ilmvötnum og aukahlutum eins og töskum. Og þessir hlutir eru auðvitað það sem selst. Nú á dögum eru fatahönnuðir á borð við Stellu McCartney og Yamamoto farnir að starfa með íþróttafyrirtækjum eins og Adidas og Karl Lagerfeld og Viktor&Rolf gera föt fyrir H&M. Það eru ekki fleiri en um 20 ár síðan það tók hátískuklæðnað minnst fimm ár að komast í venjulegar búðir. Menn létu sig varla dreyma um að berja hátísku Chanel dragt augum og nú er Karl Lagerfeld farinn að vinna með H&M! Já, margt hefur breyst á ekki lengri tíma. Hátískan hefur færst nær okkur svo nú getum við meira að segja fengið næstum því Chanel hátískudragt og Stellu McCartney íþróttaföt ... bara aðeins ódýrari ... vei! Hvað er Haute Couture? Reykjavik er orðin tískuborg Hettupeysur eiga uppruna og vin- sældir án efa að rekja til amer- ískrar hip-hop menningar. Þær til- heyrðu hinum ungu og hinum reiðu sem kröfðust réttar síns. Þegar hettur voru settar upp gaf það mönnum dularfullt yfirbragð nafnleyndar og æsings. Í skjóli hettunnar mátti aðhafast ýmis- legt, hvort sem það var að hnupla bjór úr súpermarkaðnum eða semja rímur fyrir næsta rímna- slag. Í dag skiptir ekki máli hvort menn eru skeitarar, sörfarar, glamúrpæjur, gotharar, reifarar, rapparar, rokkarar, töffarar … Flestir eiga þeir a.m.k. eitt stykki hettupeysu. Þær eru jú ofsa þægi- legar og hlýjar og líkt og með- fylgjandi myndir bera með sér geta þær verið svo fallegar! Stór- ar hettur, litlar hettur, ermalausar, síðar, stuttar, renndar, litríkar … Hood Rats - Hetturottur?
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.