Fréttablaðið - 03.02.2007, Síða 92

Fréttablaðið - 03.02.2007, Síða 92
Hátískan, „hauta couture“ samkvæmt ströngustu reglum lifir og dvelur eingöngu í París og eru sýningar haldnar tvisvar á ári, í janúar og í júlí. Þær uppskeruhátíðir eru tískuhönnuðunum sjálfum dýrmæt- asti varningurinn. Þar eru þeir ekki bundnir trendum og kreddum hversdagsklæðnaðarins og geta hlúð að listamanninum í sjálfum sér. Þeim er leyfilegt að fara algerlega sínar leiðir í efnavali og sköpunar- gleði. Hönnuðirnir skapa einstaka kjóla, aðeins tvær til þrjár útgáfur af hverjum verða búnar til. Þeir nota sjaldgæf efni og hafa marga handverksmenn sem leggja heilmikla vinnu í að útfæra smáatriði og sauma. Vilji tískuhönnuður til dæmis nota alvöru demanta í klæðnað- inn, þá fær hann alvöru demanta. Sem dæmi má nefna eitt magnaðasta hátískuklæði okkar tíma úr smiðju Chanel og virðist við fyrstu sýn vera stuttermabolur. Þegar betur er að gáð reynist stuttermabolurinn vera ofinn úr þráðum af örsmáum perlum. Af öllu framanrituðu má því álykta að hátískuklæðnaður sé fokdýr í framleiðslu. Þeir eru margir sem hafa spáð fyrir um endalok hátískunnar vegna þess að hún einfaldlega borgar sig ekki. Henni er viðhaldið af aðeins um 2000 tryggum viðskiptavinum, smekkvísar frúr og arabískir soldánar með fulla vasa fjár. Samt sem áður er hátískan frönsku tísku- húsunum það arðbær að ekki kemur til greina að leyfa þeim að gufa upp. Af hverju? Jú, ímyndin sem skapast af geigvænlegri fjölmiðlaumfjöllun- inni er þyngdar sinnar virði í gulli. Hátískan gefur oft tóninn um það sem koma skal í hinum svokallaða ready-to-wear klæðnaði, einnig í skóm, ilmvötnum og aukahlutum eins og töskum. Og þessir hlutir eru auðvitað það sem selst. Nú á dögum eru fatahönnuðir á borð við Stellu McCartney og Yamamoto farnir að starfa með íþróttafyrirtækjum eins og Adidas og Karl Lagerfeld og Viktor&Rolf gera föt fyrir H&M. Það eru ekki fleiri en um 20 ár síðan það tók hátískuklæðnað minnst fimm ár að komast í venjulegar búðir. Menn létu sig varla dreyma um að berja hátísku Chanel dragt augum og nú er Karl Lagerfeld farinn að vinna með H&M! Já, margt hefur breyst á ekki lengri tíma. Hátískan hefur færst nær okkur svo nú getum við meira að segja fengið næstum því Chanel hátískudragt og Stellu McCartney íþróttaföt ... bara aðeins ódýrari ... vei! Hvað er Haute Couture? Reykjavik er orðin tískuborg Hettupeysur eiga uppruna og vin- sældir án efa að rekja til amer- ískrar hip-hop menningar. Þær til- heyrðu hinum ungu og hinum reiðu sem kröfðust réttar síns. Þegar hettur voru settar upp gaf það mönnum dularfullt yfirbragð nafnleyndar og æsings. Í skjóli hettunnar mátti aðhafast ýmis- legt, hvort sem það var að hnupla bjór úr súpermarkaðnum eða semja rímur fyrir næsta rímna- slag. Í dag skiptir ekki máli hvort menn eru skeitarar, sörfarar, glamúrpæjur, gotharar, reifarar, rapparar, rokkarar, töffarar … Flestir eiga þeir a.m.k. eitt stykki hettupeysu. Þær eru jú ofsa þægi- legar og hlýjar og líkt og með- fylgjandi myndir bera með sér geta þær verið svo fallegar! Stór- ar hettur, litlar hettur, ermalausar, síðar, stuttar, renndar, litríkar … Hood Rats - Hetturottur?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.