Fréttablaðið - 16.06.2007, Page 10

Fréttablaðið - 16.06.2007, Page 10
 Með fisk milli Egilsstaða og Akureyrar flýgur Antonov-12 vél sem rekin er af hinu kasakstanska ATMA Air. Vélin var gerð árið 1973 í Sovétríkjunum. Evrópskur flug- rekstraraðili fengi ekki leyfi til að reka vélina í Evrópu. Þar sem flugreksturinn er skráður í Kasakstan snýr málið öðruvísi við, því vélin uppfyllir kröfur Alþjóðaflug- málastofnunar, sem eru ekki eins strang- ar. Unndór Jónsson, framkvæmdastjóri fraktfélagsins Norðanflugs, sem leigir þjónustu ATMA Air, staðfestir þetta en segir ekkert að óttast. „Ef mér væri boðið að fljúga í þessari vél til Belgíu myndi ég stökkva um borð,“ segir hann. „Ef þær væru ekki öruggar þá væru þær ekki að fljúga.“ Útbúnaður vélarinnar er gamaldags og til að fljúga henni þarf fimm menn, þar á meðal flugvélstjóra, loftskeytamann og siglingafræðing. „Við fengum undanþágu hjá Flugmála- stjórn og höfum verið í samræðum við hana um þessar vélar. Það er ekki alveg fyrirséð með hvernig það fer,“ segir hann. Leyfi Flugmálastjórnar gilti í þrjár ferðir og sú síðasta verður farin 17. júní. Unndór heitir því að Norðanflug fljúgi áfram eftir það, hvort sem það verði með Antonov-vélum eða ekki. Samkvæmt yfirliti frá Flugmálastjórn hefur nokkrum sinnum verið veitt heimild til svona flugs. Það er gert við sérstakar aðstæður, til dæmis þegar hagsmunir Íslendinga krefjast þess. Pétur K. Maack flugmálastjóri telur að svo hafi verið í þessu tilfelli. Engir aðrir samningar hafi verið fyrir hendi til að fljúga með fiskinn út. Í yfirlitinu er einnig fjallað um sanngirni þess að meiri kröfur séu gerðar til íslenskra flugrekenda en til dæmis ATMA Air og hvatt til þess að fara gætilega í þeim efnum. Því hafi Flugmálastjórn ekki leyft nema þrjú flug. Samgönguráðuneytið hafi leyft þrjú til viðbótar, eftir kæru Norðan- flugs. Ákvörðunin um að leyfa svona flug sé „flugpólitísk“. Spurður hvort hann telji flugið hættu- laust segir Pétur það „alveg ljóst að þessi flug uppfylla ekki þau skilyrði sem við gerum til flugrekenda. Það er ekki í sama flugöryggisflokki.“ Fengi ekki lofthæfisskírteini Antonov-12 flugvélin frá Kasakstan sem flýgur með fisk milli Akureyrar og Egilsstaða uppfyllir ekki Evr- ópustaðla. Hún gæti ekki fengið íslenskt lofthæfisskírteini. „Flugpólitísk ákvörðun,“ segir Flugmálastjórn. Talsverð ölvun var á tjaldstæð- inu Hömrum við Kjarnaskóg aðfaranótt föstudags. Gestir tjaldstæðisins og gæslumenn kvörtuðu til lögreglu undan hávaða og ölvun unglinga á svæð- inu. Lögreglu gekk vel að stilla til friðar og enginn var handtekinn. Ferðaskrifstofa Leyfishafi Ferðamálastofu

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.