Fréttablaðið - 17.04.2008, Síða 42

Fréttablaðið - 17.04.2008, Síða 42
 17. APRÍL 2008 FIMMTUDAGUR6 ● fréttablaðið ● vinnuvélar Framleiðandinn McHale er með aðstöðu í þessu glæsilega húsnæði á Írlandi. MYND/ÚR SAFNI JÖTUNS VÉLA Fusion 2 er nýuppfærð gerð af sambyggðri rúllu- og pökkunarvél. Í vélinni er einföld- uð stjórntölva á íslensku með myndrænu viðmóti. Í byrjun marsmánaðar hélt stór hópur á vegum Jötuns véla í víking til Írlands að tileinka sér þjónustu við vélar frá fram- leiðandanum McHale, með aðaláherslu á Fusion 2 nýupp- færða gerð af sambyggðri rúllu og pökkunarvél. Í vélinni er ný og einfölduð stjórntölva á íslensku með myndrænu viðmóti. Að sögn Birgis Guðmundssonar, varahlutasérfræðings Jötuns véla, voru Írarnir höfðingjar heim að sækja. „Við fórum þarna út og vorum komnir á sunnudagskvöldi. Strax um kvöldið var borðað í boði McHales og Guinness með,“ segir Birgir. „Svo á mánudeginum byrjaði námskeiðið, sem var aðallega bók- legt til að byrja með, en svo fórum við í salinn hjá þeim þar sem vél- arnar voru í pörtum og þeir sýndu okkur hvert stykki. Þá var haldið í verksmiðjuna og Fusion 2 skoðuð.“ McHale Fusion 2 sambyggða rúllu- og pökkunarvélin er hönnuð frá grunni með það í huga að rúlla og pakka í sömu vélinni. Búið er að endurhanna allt burðarvirki en við það léttist hún um nærri sex hundr- uð kíló. Meginkostir vélarinnar eru einfaldleiki, afköst við pökkun og áreiðanleiki. Vélin státar af því að geta rúllað yfir 100.000 rúllur án þess að skipta þurfi um legur. „Við erum með fjórtán þjónustu- verkstæði í kringum landið sem þjónusta bændur fyrir okkur í við- haldi og þess háttar,“ segir Birgir og fullvissar blaðamann um að nú verði allir til reiðu þegar hey skapur hefst í sumar. „Bændur eru að vísu mjög snöggir að læra á vélar, ef þeir vilja,“ segir Birgir og hlær, „en ef þeir laga vélarnar ekki sjálfir koma verkstæðin til með að laga þær. Við fórum í ferðina svo menn fái ekki vél inn á verkstæði án þess að hafa séð svona áður og viti ekki hvernig eigi að laga hana. Við sláum ekki slöku við í því.“ Starfsmenn Jötuns véla voru sammála um að ferðin hefði heppn- ast vel í alla staði og verða starfs- menn þjónustuverkstæða fyrir- tækis ins vel undirbúnir fyrir hey- skapinn. - nrg Fóru í víking til Írlands Hópurinn sem fór til Írlands til að tileinka sér þjónustu við Fusion 2-vélar frá fram- leiðandanum McHale. Námskeiði hófst með bóklegri kennslu. Síðan var haldið út í sal. F í t o n / S Í A N1 VERSLANIR WWW.N1.IS N1 býður úrval af legum og tengdum vörum fyrir iðnað, bifreiðar og sjávarútveg. Hafðu samband við fagmenn okkar í síma 440 1233. LEGUR Legur · Leguhús · Reimar · Tannhjól · Reimskífur Pakkdósir · Sérverkfæri · Legufeiti Venjulegir fólksbílar hafa oft massa í kringum eitt tonn þegar þeir eru tómir. Þeir geta tekið farþega og farangur sem nemur samtals um 400 kílóum. Bílarn- ir eru síðan þyngri eftir því sem þeir eru stærri og geta tekið meiri farm. Venjulegir vörubílar eru nokk- ur tonn á þyngd tómir og geta tekið álíka mikinn farm eða meira, en þyngstu vagnlestir sem leyfðar eru á íslenskum vegum eru tæp fimmtíu tonn með farmi. Á það við stóran vörubíl með álíka stórum tengivagni. Oft er í þessu samhengi talað um ásþunga eða öxulþunga í stað heildarþunga ökutækis eða vagn- lestar. Ástæðan er sú að það er þunginn á hvern ás sem ræður mestu um áhrif bílsins eða lestar- innar á veginn. Vegaslit af völd- um þungrar vagnlestar getur auð- veldlega verið mörg þúsund sinn- um meira en af einum fólksbíl. Vegna þess hversu vörubílar og vagnlestir geta verið þungar getur líka orðið mikið tjón ef eitthvað ber út af. Þess konar ökutæki geta til dæmis skemmt hús og önnur mannvirki ef þau fara út af vegi eða götu og slitið niður brýr, svo ekki sé talað um manntjón sem orðið getur af þeirra völdum. Ef þau eru fullfermd þurfa þau að fara mun hægar í beygj- ur en önnur farartæki vegna þess að svokölluð massamiðja (áður kölluð þyngdarpunktur) liggur hátt og tækið í heild er valt; það er nánar tiltekið óstöðugt gagnvart því að velta á hliðina. Eins eru slík ökutæki viðkvæm fyrir hliðarvindi, sérstaklega bílar eða tengivagn með farm- geymslu sem er tóm. Þá má geta þess að sérstök hætta getur skap- ast ef farmur færist til á palli eða í geymslu á svona tæki. Það sem var stöðugt getur þá orðið valt. Sjá: www.visindavefur.is Þyngd trukka Vörubílum verður að aka sérstaklega varlega, en vegna stærðar sinnar geta þeir skemmt hús og mannvirki ef þeir fara út af vegi. FRÉTTABLAÐIÐ/VILHELM
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.