Réttur - 01.04.1988, Qupperneq 15
eru með í öllum textum þingmannanefnd-
arinnar. Hún er gjarnan kölluð Ankers-
nefndin því hún er undir forystu Ankers
Jörgensens fyrrverandi formanns danska
jafnaðarmannaflokksins. íslendingar
hafa átt fjóra fulltrúa í nefndinni, einn frá
Alþýðubandalaginu, einn frá Alþýðu-
flokknum, einn frá Framsóknarflokknum
og einn frá Samtökum um kvennalista.
Sjö grundvallaratriöi
í júní í fyrra, 1987, gekk þingmanna-
nefndin frá nokkrum pólitískum megin-
atriðum sem hún telur að marka eigi
rammann fyrir KVLNL. Þessi grundvallar-
atriði eru:
1. Við teljum að KVLNL eigi að vera
framlag Norðurlandanna til afvopn-
unar og slökunar í Evrópu. KVLNL
nær til allra Norðurlandanna, þar
með talin Færeyjar og Grænland.
2. Við teljurn að KVLNL eigi að ná til
landhelgi ríkjanna.
3. Við teljum að KVLNL eigi að ná til
lofthelgi ríkjanna.
4. Við telum óhjákvæmilegt að aðild-
arlöndin skuldbindi sig til þess að
framleiða aldrei né heldur að nota
nokkurn tímann né að taka á móti
kjarnorkuvopnum.
5. Viö teljum óhjákvæmilegt að þau
kjarnorkuveldi sem eiga kjarnorku-
vopn í Evrópu verði með einum eða
öðrum hætti aðilar að þessum samn-
ingi um KVLNL og að þau skuld-
bindi sig til þess að beina aldrei
kjarnorkuárás að skotmörkum inn-
an norræna svæðisins.
6. Við leggjum áherslu á að dregið
vcrði úr kjarnorkuvígbúnaöi á að-
liggjandi svæðum og að þau verði
einnig örugglega kjarnorkuvopna-
laus. Dæmi um það er Eystrasaltið.
Það verður að vera kjarnorkuvopna-
laust.
7. Við munum beita okkur fyrir því að
setja upp eftirlitsstofnun til þess að
fylgjast með framkvæmd ákvæð-
anna um KVLNL.
Þetta eru nokkur grundvallaratriði.
Afturhaldiö reynir aö hindra
árangur
Þegar þingmannanefndin hafði starfað
um hríð lagði hún til að sett yrði á lagg-
irnar norræn embættismannanefnd til
þess að fylgjast með þróun mála. Utan-
ríkisráðherrar Norðurlanda samþykktu
að setja niður slíka embættismannanefnd
á fundi sínum í mars 1987. Embættis-
mannanefndin hefur lítið sem ekkert gert
vegna þess að innan hennar eru embættis-
menn sem hafa fyrirmæli um að tefja
verkið eins og kostur er. Aðallega eru
það auðvitað fulltrúar dönsku ríkisstjórn-
arinnar sem draga lappirnar í nefndinni.
Og auðvitað verður það að viðurkennast
að fulltrúar íhaldsaflanna á Norðurlönd-
um hafa allan tímann og alveg frá upphafi
gert allt sem þeir hafa getað til þess að
koma í veg fyrir að árangur næðist í um-
ræðunni um KVLNL.
Aðalröksemd afturhaldsins gegn
KVLNL hefur verið sú að ekki mætti
ákveða einhliða bann við kjarnorkuvopn-
um á Norðurlöndum. Auðvitað ekki!
Auðvitað hcfur alltaf verið lögð áhersla á
það af okkur aö KVLNL er hluti af alls-
lierjarafvopnun. Þess vegna höfum við
meðal annars bent á að ákvörðun um
KVLNL er í samræmi við ákvarðanir sem
þegar hafa verið teknar: Fyrst um kjarn-
orkuvopnalaust Suðurskautsland. Síðan
um kjarnorkuvopnalaust svæði i Suður-
og Mið-Ameríku og síðan um kjarnorku-
vopnalaust svæði í Suður-Kyrrahafi,
63