Morgunblaðið - 06.05.2006, Page 43
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 6. MAÍ 2006 43
UMRÆÐAN
Sölumenn
Hraunhamars á
staðnum
Glæsilegar
sýningaríbúðir
GLÆSILEGT FJÖLBÝLI Á
9 HÆÐUM
3ja og 4ra herb. íbúðir
frá 98,5-130 fm
Glæsilegt útsýni
Lyftuhús
Góð stæði í bílakjallara
Vandaðar innréttingar og
tæki
Góður frágangur
Traustir verktakar
Afhending sumarið 2006
Íbúðir afhendast fullbúnar án
gólfefna, baðh. og þvottah.
flíslögð
Drekavellir 18 Hafnarfirði – Opið hús í dag frá kl. 14:00–16:00
Magnús Emilsson löggiltur fasteignasali, Bæjarhrauni 10, Hafnarfirði
VIÐVÖRUNARBJÖLLUR gullu
við í höfði mér er iðnaðarráðherra tal-
aði með mikilli ánægju um hve langt
undir Kyoto-mengunarviðmiðunum
við Íslendingar værum, þó svo að
mörg ný álver hefðu bæst við á Ís-
landi. Mér sem sjálfstæðiskonu finnst
þessi afstaða ekki nægilega femínisk
eða í anda íslensku húsmóðurinnar,
nema þá það að þetta hafi verið út-
hugsað kvennaráð af
ráðherrans hálfu til að
fá meiri viðbrögð. Þó að
maður sé sjálfstæð-
ismaður þarf maður
ekki alltaf endilega að
vera í hópi þeirra sem
græða mest, það er fullt
af fyrrverandi komm-
únistum sem græða á tá
og fingri á frelsinu í
dag. Nei, hagnaður eða
gróði þarf ekki endilega
að vera aðalsmerki
sjálfstæðismannsins.
Stolt hans felst fyrst og
fremst í einstaklingseðlinu, að láta
engan utan úr bæ segja sér hvað
hreint á að vera hjá sér. M.ö.o. ef við
Íslendingar höfum betri viðmið en út-
lendingar í einhverjum málefnum þá
á að halda þeim, ekki halda að maður
sé að græða af því að maður á svo
mikið loft eftir til að menga. Við t.d.
höfum okkar eigin viðmið t.d. í fisk-
veiðum af því að við höfum okkar eig-
in rannsóknarstofur sem segja okkur
hvað sé hæfilegt að veiða.
Við Íslendingar höfum alltaf verið
ákaflega stolt af okkar hreina og fal-
lega landi og þrátt fyrir smæð okkar
fengið það metnaðarfulla og ábyrgð-
arfulla hlutverk að vera leiðandi afl í
notkun mengunarlausrar orku í
heiminum. Heita vatnið, vetni og raf-
orkuver knúin af vatnsafli. Allt
dásamlega yndislegt og einfalt eins
og sagt er að lífið hjá greindu fólki sé,
oft mun einfaldara en hjá þeim hin-
um. Og eini metnaður okkar ætti líka
bara að vera að geta verið sjálfbær í
okkar þjóðarrekstri og láta alla sam-
keppni við útlönd lönd og leið bara út
af þeim einföldu forsendum að við er-
um svo fá. Tölfræðilegar líkur eru á
móti okkur. Auðvitað er það ánægju-
legt þegar Íslendingar ná árangri en
það er ekki þess virði að
fórna öllu fyrir það –
eðlilegu heimilislífi,
skuldleysi og ómeng-
uðum einstaklingum.
Eflaust hefur skulda-
staða landans (–181 í
skuld, miðað við að t.d.
Sviss er 141 í plús) áhrif
á gang mála hér en ís-
lenska ríkið á víst að
vera að losna undan
skuldasöfnun undanfar-
inna áratuga svo að
ákvarðanir teknar þar
ættu að vera ólitaðar og
ómengaðar af óheftri neyslulöngun
almennings. Leyfa bara einstakling-
unum að borga sínar skuldir í friði og
ró án þess að vera að mála rósrauðan
fyrir þeim himininn með gróða
óreistra álvera, þá fara nú allir bara
að eyða meir.
Tillaga mín er sú að hreinsa ál-
mengunina upp og setja okkar eigin
viðmið sem eru náttúrlega lægri en
Kyoto-viðmiðin svo að við þurfum
ekkert að hafa af þeim að segja. Eins
og góðar mömmur segja: „Þú mátt
leika þér ef að þú tekur til eftir þig“.
Thames var hreinsuð á sínum tíma í
Englandi eftir iðnbyltinguna og fisk-
ur farinn að ganga í hana aftur fyrir
allmörgum áratugum. Getum við ekki
betur í dag heldur en þeir þarna í
gamla daga? Er rannsóknarstofa í
nýju Vatnsmýrinni sem vinnur að
lofthreinsun hér á landi? Það vita allir
að afmengunarferli er dýrt, en mögu-
legt og það vita líka allir. Ekki safna
upp skít og fresta til morguns. „It́s
now or never“. Hvort það séu fengnir
einhverjir alþjóðlegir sjóðir til að
styrkja hreinsunina eða bara hvort
við Íslendingar ákveðum það af því að
við viljum ekki láta segja okkur fyrir
verkum í þessum efnum, það er ann-
að mál.
Að veru einu álveri undir lágmörk-
um Kyoto-sáttmálans er ekki sigur.
Persónulega vil ég ekki láta segja
mér hvað ég má anda miklu af lofti að
mér af mörgum ástæðum, ein gæti
t.d. verið að minnast sigurs læknavís-
inda á Íslandi yfir berklum hér áður
fyrr. Að lokum langar mig að benda á
Darling, en hann samdi góða bók sem
er sannur innblástur fyrir „problem-
solvara“ á 21. öldinni „Óbyggð og
allsnægtir“. Þar er t.d. talað um
hönnun í samvinnu við náttúruna eða
„design with nature“. Skipulag og
hönnun verða að vera „útpæld“,
hugsuð og vistvæn í dag, það eru þær
kröfur sem meðvitað nútímafólk ger-
ir til stjórnvalda, framkvæmdaaðila,
skipuleggjenda og hönnuða.
Kyoto-sáttmálinn
Vera Steinsen fjallar um
mengun og Kyoto-bókunina
’Skipulag og hönnunverða að vera „útpæld“,
hugsuð og vistvæn í dag,
það eru þær kröfur sem
meðvitað nútímafólk ger-
ir til stjórnvalda, fram-
kvæmdaaðila, skipuleggj-
enda og hönnuða.‘
Vera Ósk Steinsen
Höfundur er hönnuður og
listgreinakennari, nemi í
félagsvísindadeild HÍ.
UMRÆÐUR um gerð Sunda-
brautar hafa verið miklar und-
anfarið og vonandi fæst niðurstaða
fljótlega í það hvernig að þeim fram-
kvæmdum verður staðið. Það er
hins vegar ekki boðlegt að leysa það
mál án þess að um leið verði mörkuð
stefna um önnur vegamannvirki
sem tengja höf-
uðborgarsvæðið til
norðurs og vesturs.
Allir sjá að með
tilkomu Sunda-
brautar þarf nýjan
veg að Hvalfjarð-
argöngum.
Fyrir fáum dög-
um ók tíumilljónasti
bíllinn um Hval-
fjarðargöng, heilum
tíu árum fyrr en
áætlað var í upphafi,
og meðalumferð um
þau nálgast nú fimm
þúsund bíla á dag.
Augljóslega þarf að auka afköst
þessa mannvirkis innan fjögurra til
sex ára og það liggur í augum uppi
að sú afkastaaukning þarf að
stemma við tilkomu Sundabrautar.
Hugmyndir liggja nú þegar fyrir
um tvöföldun Hvalfjarðarganga.
Þær framkvæmdir þurfa að haldast
í hendur við tilkomu Sundabrautar
ef vel á að fara.
Hvalfjörður – Borgarfjörður
Tilkoma afkastamikilla vega-
mannvirkja frá höfuðborgarsvæðinu
Sundabraut,
hvað svo?
Jóhann Ársælsson skrifar
um umferðarmannvirki í
tengslum við Sundabraut
’… framkvæmdaáætlunum lagningu Sunda-
brautar, stækkun Hval-
fjarðarganga og upp-
byggingu fullnægjandi
vegar með tveimur ak-
reinum í hvora átt vestur
fyrir Borgarnes.‘
Höfundur er alþingismaður.
upp á Hvalfjarðarströnd
kallar óhjákvæmilega á
endurbætur vega að
minnsta kosti þar til leið-
ir greinast vestan Borg-
arness. Það eru a.m.k.
jafngóð rök fyrir tvöföld-
un vega á þessari leið og
veginum austur frá
Reykjavík. Það er afar
mikið í húfi að vel verði
staðið að undirbúningi og
ákvarðanatöku um þess-
ar framkvæmdir en tím-
inn til að huga að und-
irbúningi er í raun runninn út.
Krafan til stjórnvalda nú hlýtur að
vera um framkvæmdaáætlun um
lagningu Sundabrautar, stækkun
Hvalfjarðarganga og uppbyggingu
fullnægjandi vegar með tveimur ak-
reinum í hvora átt vestur fyrir
Borgarnes. Þessi áætlun þarf að
liggja fyrir strax á þessu ári. Það er
í raun áfellisdómur yfir stjórnvöld-
um að heildstæð áætlun um Norð-
vesturveg skuli ekki nú þegar vera
til staðar.
Jóhann Ársælsson