Morgunblaðið - 20.02.2007, Síða 1
STOFNAÐ 1913 50. TBL. 95. ÁRG. ÞRIÐJUDAGUR 20. FEBRÚAR 2007 PRENTSMIÐJA MORGUNBLAÐSINS mbl.is
ELSKA AÐ LEIKA
RACHEL HURD-WOOD HIN UNDURFAGRA Í
ILMINUM Í VIÐTALI VIÐ ARNAR EGGERT >> 41
DJÚPIVOGUR, DAN-
MÖRK OG NÚ KAÍRÓ
ARABÍSKA
FLÖKKUKINDUR >> 24
FRÉTTASKÝRING
Eftir Örlyg Sigurjónsson og Arnór
Gísla Ólafsson
SÚ spurning vaknar í ljósi þeirr-
ar stefnu íslenskra stjórnvalda að
draga úr losun gróðurhúsaloftteg-
unda um 50–75% til ársins 2050,
hvers vegna
ekki hafi ver-
ið ákveðið að
lækka álögur
á dísilolíu og
gera hana
þannig að
augljósum
umhverfis-
kosti. Marg-
ur kann að
undrast það
hvers vegna
neytendum
er ekki stýrt
í átt að dísilolíu og þeim umbunað
fyrir að nota hana úr því að mark-
miðið er jafnskýrt og raun ber
vitni.
Þjóðhagslega hagkvæmt
Skemmst er að minnast þess, að
þegar ný lög um olíu- og kíló-
metragjald tóku gildi um mitt ár
2005, var fyrirkomulag á skatt-
lagningu dísilolíu einfaldað og olíu-
gjaldið jafnframt haft lægra en
samsvarandi skattlagning á bens-
ín.
Þegar málið var kynnt á sínum
tíma kom það fram af hálfu fjár-
málaráðuneytisins að stefnt væri
að því að verðið á lítranum af dísil-
olíunni yrði um fjórum krónum
lægra en á 95 oktana bensíni.
„Nýja kerfið er þannig hugsað
að það hvetji fólk til að nota spar-
neytnari bíla og dísilbíla sem þar
að auki eyða minna og ódýrara
eldsneyti. Það er auðvitað þjóð-
hagslega hagkvæmt,“ sagði þáver-
andi fjármálaráðherra og núver-
andi forsætisráðherra vorið 2004
þegar greint var frá frumvarpinu.
Dísilolían 1–2 krónum dýrari
Sá sem dælir á bílinn á næstu
bensínstöð þarf þó ekki stækkun-
argler til að sjá að dísilolían er
dýrari og munar þar 1–2 krónum
miðað við lítraverðið á bensíni.
Dísilolían er því ekki endilega sá
augljósi og ódýri eldsneytiskostur
sem almenningur velur.
Því skal haldið til haga, að miðað
við venjulegan fólksbíl yrði dísil-
olía á slíkan bíl samt um hálfri
milljón króna ódýrari en bensín ef
miðað er við níu ára akstur þar
sem dísilvélarnar eyða að jafnaði
minna en bensínvélar. Því verður
þó varla haldið fram að þetta sé
hinn augljósi kostur sem bílaeig-
endur standa frammi fyrir.
Eldsneytið Dísilolía
borgar sig að lokum
en er það nægilegt?
Er sparn-
aðurinn
augljós?
Dísilolían dýrari
á dælu en bensín
Hádegisverðarfundur á vegum
Heimdallar og Evrópusamtakanna
Sjá nánar dagskrá á www.evropa.is
Aðgangur ókeypis
Skráning á netfangið evropa@evropa.is
Staður:
Dags:
Stund:
Háskólinn í Reykjavík
Fimmtudaginn 22. febrúar
Frá kl. 12:00 til 13:30
Eftir Helga Bjarnason
helgi@mbl.is
UMHVERFISSTOFNUN telur
ekki að fuglastofnum stafi bráð
hætta af olíumengun sem orðið hef-
ur vart við í fiðri fugla á Suð-
urnesjum. Forstöðumaður Nátt-
úrustofu Reykjaness segir alltaf
alvarlegt þegar fuglar lendi í olíu en
tekur undir það að afleiðingarnar
séu ekki alvarlegar, það er að segja
ef ekki verður vart við fleiri olíu-
blauta fugla.
Aðeins fundust örfáir olíusmitaðir
fuglar í gær og er það mikil breyting
frá því um helgina þegar hundruð
fugla sáust með bletti í fiðri. Ekki
hefur fundist neinn dauður fugl af
þessum orsökum. „Þótt þetta sé allt-
af slæmt er það mál manna að ekki
sé um þann fjölda fugla að ræða eða
tegundir að þetta ógni fuglastofnum.
Við teljum ekki að bráð hætta stafi
af þessu,“ segir Helgi Jensson, for-
stöðumaður hjá Umhverfisstofnun.
Þarabingir löðrandi í olíu
Upptök mengunarinnar eru
ókunn. Starfsmenn Náttúrustofu
Reykjaness skoðuðu í gær mengun í
sjávartjörn sem þeir fengu ábend-
ingu um frá íbúa í Gerðakoti á
Hvalsnesi, skammt frá strandaða
flutningaskipinu Wilson Muuga. Þar
voru þarabingir löðrandi í olíu, að
sögn Sveins Kára Valdimarssonar,
forstöðumanns Náttúrustofunnar.
Hvorki er hægt að tengja þessa
mengun beint við olíusmituðu
fuglana né flutningaskipið, að svo
stöddu. Tekin verða sýni í dag og at-
hugað með hreinsun olíu úr tjörn-
inni, ef þörf verður talin á. Þá verða
tekin sýni úr tveimur olíublautum
æðarfuglum sem náðust í gær og
verður athugað með að efnagreina
þau í þeim tilgangi að grafast fyrir
um uppruna mengunarinnar. | 4
Ekki bráð hætta
vegna mengunar
Rannsókn Gunnar Þór Hallgrímsson, líffræðingur hjá Náttúrustofu
Reykjaness, skoðaði olíublauta fugla sem náðust á Suðurnesjum í gær.
Morgunblaðið/ÞÖK
Olíublaut Æðarkolla sem hafði lent í olíu var tekin og farið með hana til
rannsóknar og hreinsunar í Húsdýragarðinum í Reykjavík.
Sýni verða tekin úr olíumengaðri tjörn
á Hvalsnesi og athugað með hreinsun
Í HNOTSKURN
»Örfáir olíusmitaðir fuglarfundust í gær, aðeins brot
af því sem sást um helgina.
»Upptök mengunarinnareru ókunn. Hvorki hafa
sést olíuflekkir á sjó né olíu-
mengun á landi þar sem flestir
olíublautu fuglarnir eru.
»Tekin verða sýni af meng-uðum fuglum og olíu-
mengaðri tjörn á Hvalsnesi í
þeim tilgangi að kanna upp-
runa mengunarinnar. Sýnin
verða m.a. borin saman við
sýni af olíu sem dælt var úr
strandaða flutningaskipinu
Wilson Muuga.
VERULEGT óhagræði hlýst af því að hafa sjúkra-
skrár á Landspítala – háskólasjúkrahúsi í tvenns kon-
ar formi eins og nú er, þ.e. annars vegar á rafrænu
formi og hins vegar pappírsformi. Þetta segir Jó-
hannes M. Gunnarsson, lækningaforstjóri LSH, og
tekur fram að mikilvægt sé að ljúka við að innleiða
rafræna kerfið sem allra fyrst.
Á umliðnum árum hefur á spítalanum verið unnið
að innleiðingu rafræns sjúkraskrárkerfis í áföngum,
en stjórnendur telja að nýja kerfið muni m.a. skila
sér í auknu öryggi fyrir sjúklinga. Að sögn Jóhann-
esar snýr eitt mikilvægasta öryggisatriðið að því að
hægt sé að færa öll lyfjafyrirmæli yfir í rafrænt form sem halda
myndi utan um allar milliverkanir milli lyfja sem og aukaverkanir, en
algengustu meðferðarmistökin í heilbrigðiskerfinu snúa einmitt að um-
sýslu lyfja.| 6
Jóhannes
Gunnarsson
Lokið verði uppsetningu raf-
rænnar sjúkraskrár sem fyrst